ลือสะพัดมีการลักพาตัว 3 ตชด.ที่ยะลา และจะมีชุมนุมจัดตั้ง 24 พ.ย.

ผู้จัดการรายงานว่า มีการลักพาตัวตำรวจตระเวนชายแดน(ตชด.) 3 นายจากฐานปฏิบัติการในหมู่บ้านสันติ 1 และ 2 ต.เขื่อนบางลาง อ.บันนังสตา จ.ยะลา แหล่งข่าวจากหน่วยงานด้านความมั่นคง เปิดเผยว่า ที่หมู่บ้านสันติ 1 และหมู่บ้านสันติ 2 เป็นหมู่บ้านที่ชาวไทยพุทธอพยพหนีไฟใต้ไปอาศัยวัดจำนวนมากจนเป็นข่าวใหญ่โตมาแล้ว และต่อมาทางการได้จัดกองกำลัง ตชด.ไปตั้งฐานรักษาความปลอดภัยหมู่บ้านละ 25 นายนั้น มีข่าวสะพัดว่ากลุ่มโจรใต้ได้มีการลักพาตัวเจ้าหน้าที่ ตชด.หายออกไปจากฐาน 3 นาย ซึ่งได้มีการส่งกองกำลังออกติดตามช่วยเหลือแล้ว

              

แหล่งข่าวเพิ่มเติมด้วยว่า เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมาทางค่ายอิงคยุทธบริหาร หรือกองทัพภาคที่ 4 ส่วนหน้า ซึ่งมีฐานที่ตั้งอยู่ใน อ.หนองจิก จ.ปัตตานี ได้จัดเฮลิคอปเตอร์พร้อมกำลังส่งไปให้การช่วยเหลือเพื่อติดตามเจ้าหน้าที่ ตชด. 3 นายที่ถูกลักพาตัวไปด้วย

 

ส่วนกรณีเหตุการณ์มีผู้เสียชีวิตในพื้นที่ อ.ธารโต จ.ยะลา เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา แล้วมีญาติและกลุ่มชาวบ้านไปรับศพมาแห่โดยระบุว่าเป็นฝีมือเจ้าหน้าที่ อีกทั้งยังมีแผนว่าจะขยายเหตุการณ์ให้บานปลายด้วยการระดมชาวบ้านเพื่อปิดกั้นถนนในวันที่ 24 พ.ย. นั้น แหล่งข่าวเพิ่มเติมว่า ขณะนี้ได้มีการดึงเอานายอิสมาแอ ระยะหลง หรืออุสตาซโซ๊ะ แกนนำกลุ่มป่วนใต้คนสำคัญเข้ามาร่วมแล้ว

 

ทั้งนี้ การดึงนายอิสมาแอเข้าร่วมก็เพื่อให้มีการระดมแนวร่วมนอกพื้นที่เข้ามาช่วยก่อม็อบปิดถนนสายยะลา-เบตงดังกล่าว โดยพุ่งเป้านำชาวบ้านจาก อ.กรงปีนัง อ.ยะหา อ.บันนังสตา ในพื้นที่ จ.ยะลา และ อ.เทพา กับ อ.สะบ้าย้อย ในพื้นที่ จ.สงขลา เข้ามาสมทบกับชาวบ้านในพื้นที่

 

สำหรับ นายอิสมาแอ หรืออุสตาซโซ๊ะ ถือเป็นหัวหน้าฝ่ายปฏิบัติการของกลุ่มอาบาดัน หรือกลุ่มอาบาแด (แปลว่า คงกะพัน) ที่มีการจัดตั้งมวลชนแบ่งออกเป็นสายคือ สายปลุกระดม สายชักชวน และสายปฏิบัติการ ซึ่งมีพื้นที่เคลื่อนไหวอยู่ในอำเภอดังกล่าว

 

ที่มา : เว็บไซต์ผู้จัดการ

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท