ผลตรวจดีเอ็นเอกระดูก 3 ชิ้นยังไม่ใช่ของทนายสมชาย

ประชาไท - 25 พ.ย. 2549 เมื่อวันที่ 24 พ.ย. แพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ รักษาการผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ เปิดเผยผลตรวจดีเอ็นเอด้วยระบบไมโครคอนเดรีย จากชิ้นส่วนกระดูก 3 ชิ้นที่พบบริเวณบ่อขยะเทศบาลตำบลห้วยชินสีห์ อ.เมือง จ.ราชบุรี ในจุดที่พบพร้อมตะปู และสายสิญจน์ ว่า ผลทางวิทยาศาสตร์ยืนยันได้ว่า เป็นกระดูกมนุษย์ทั้ง 3 ชิ้น

 

แต่เมื่อนำเปรียบเทียบกับดีเอ็นเอของ นายชาญชัย นีละไพจิตร พี่ชายพ่อแม่เดียวกับ นายสมชาย นีละไพจิตร ประธานนักกฎหมายมุสลิม เพื่อสืบหาพยานหลักฐานในคดีการหายตัวไปของนายสมชาย พบว่า ดีเอ็นเอไม่ตรงกัน จึงยืนยันได้ว่า กระดูก 3 ชิ้นที่พบไม่ใช่ของนายสมชายด้วย

 

อย่างไรก็ตาม ยังมีความหวังจากชิ้นส่วนกระดูกที่พบในจุดอื่นๆ บริเวณบ่อขยะ อีกเกือบ 20 ชิ้น ที่หลังจากคัดแยกโดยผู้เชี่ยวชาญด้านโครงกระดูกในรอบแรก แยกไว้ว่าเป็นกระดูกมนุษย์ ส่วนกระดูก 3 ชิ้นที่พบเป็นกระดูกมนุษย์จะต้องนำเทียบกับคดีฆาตกรรมและคนหายอื่นๆ จึงขอให้ประชาชนที่คนในครอบครัวสูญหายมาแจ้งกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ได้

 

ส่วนการค้นหาพยานหลักฐานคดีการหายตัวไปของนายสมชาย หากใครมีข้อมูลจุดอื่นสามารถแจ้งสถาบันนิติวิทยาศาสตร์โดยตรงเพื่อเข้าตรวจสอบต่อไป

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท