Skip to main content
sharethis

นายมีชัย ฤชุพันธุ์ ประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ เปิดเผยว่า มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งสมาชิกสมัชชาแห่งชาติแล้ว โดยขั้นตอนต่อไปจะนัดประชุมสมัชชาแห่งชาติ ซึ่งหลังจากได้ประกาศรายชื่ออย่างเป็นทางการแล้ว จะเปิดให้สมาชิกมารายงานตัวที่รัฐสภา คาดว่าภายในหนึ่งสัปดาห์จะเสร็จสิ้น และจะเปิดประชุมสมัชชาเพื่อคัดเลือกกันเองให้เหลือ 200 คน โดยได้เตรียมสถานที่ประชุมไว้ 2 แห่ง คือ ศูนย์ประชุมอิมแพค เมืองทองธานี หรือหอประชุมกองทัพเรือ โดยเชื่อว่าการร่างรัฐธรรมนูญจะเสร็จสิ้นภายใน 6 เดือนตามกำหนด


 


สำหรับรายชื่อสมัชชาแห่งชาติที่ได้รับการโปรดเกล้าฯ ที่น่าสนใจ อาทิ นายเจิมศักดิ์ ปิ่นทอง นายการุณ ใสงาม ร.ต.วิจิตร อยู่สุภาพ นายบรรเจิด สิงคเนติ น.พ.ประดิษฐ์ เจริญไทยทวี นายเดโช สวนานนท์ นายสมคิด เลิศไพฑูรย์ นายธงทอง จันทรางศุ นาย เสรี สุวรรณภานนท์


 


................................................................................


ที่มา: เว็บไซต์ศูนย์ข่าวแปซิฟิก

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net