Skip to main content
sharethis

วานนี้ (12 ธ.ค.) พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี แถลงข่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรีว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีได้หารือวาระจำนวนมาก เนื่องจากครั้งที่แล้วได้งดการประชุมไป 1 ครั้ง โดยเรื่องแรกเป็นเรื่องของกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เกี่ยวกับโครงการบ้านมั่นคง ซึ่งได้มีการตรวจสอบเรื่องความโปร่งใส ประสิทธิภาพ แนวทางการดำเนินงาน ทาง ครม.เห็นว่าโครงการบ้านมั่นคงเป็นโครงการที่ควรจะสนับสนุนให้ดำเนินการต่อไป โดยในภาพรวมโครงการของปี 2550 ถึง 2554 จะมีการก่อสร้างเพิ่มเติมอีกประมาณ 2 แสนหน่วย งบประมาณวงเงิน 13,615 ล้านบาท สำหรับปี 50 จะมีการก่อสร้างเพิ่มเติม 3 หมื่นหน่วย งบประมาณ 2,040 ล้านบาท


 


พร้อมกันนี้ ที่ประชุม ครม.ได้พิจารณาเรื่องที่กระทรวงกลาโหมได้พิจารณาขอให้ยกเลิกการค้าต่างตอบแทนของกระทรวงกลาโหม ซึ่งในทางปฏิบัติเป็นไปได้ยาก ที่ประชุมจึงเห็นชอบตามที่กระทรวงกลาโหมเสนอ


 


นอกจากนี้ยังอนุมัติเห็นชอบตามที่ กพร.ได้เสนอให้แต่งตั้งกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ ตามพระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการแผ่นดินในปี 2543 และขอแก้ไขเพิ่มเติมในปี 2545 จำนวน 8 คณะ ประกอบด้วย 1.คณะด้านนิติศาสตร์ 2.คณะด้านเศรษฐศาสตร์ 3.คณะด้านรัฐศาสตร์ 4.คณะด้านบริหารรัฐกิจ 5.คณะด้านบริหารธุรกิจ 6.คณะด้านการเงิน การคลัง 7.คณะด้านจิตวิทยาขององค์การ และ 8.คณะด้านสังคมจิตวิทยา


 


พล.อ.สุรยุทธ์ ยังได้กล่าวอีกว่าที่ประชุม ครม.มีมติปรับเบี้ยยังชีพของผู้สูงอายุตามที่กระทรวงมหาดไทยเสนอ จาก 300 บาทต่อเดือนเป็น 500 บาทต่อเดือน เท่ากับส่วนอื่นๆ ที่ได้มีการพิจารณาไปแล้วก่อนหน้านี้


 


 


 


ที่มา : ผู้จัดการออนไลน์

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net