Skip to main content
sharethis

กรณีเหตุคนร้าย 6 คน บุกยิงเจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนตำบล(อบต.) กรงปินัง อำเภอกรงปินัง จังหวัดยะลา เสียชีวิต 2 ราย บาดเจ็บ 1 ราย เมื่อวันที่ 14 ธันวาคม 2549 ปรากฏว่า วันที่ 15 ธันวาคม 2549 อบต.ต่างๆ ในจังหวัดยะลา รวม 55 แห่ง ประกาศปิดทำการ 1 วัน เพื่อร่วมประชุมหามาตรการรักษาความปลอดภัยแก่บุคลากรและสถานที่ เพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่ผู้ปฏิบัติงานหลังเกิดเหตุรุนแรงขึ้น


 


โดยเวลา 10.00 น. ที่ห้องประชุมที่ทำการองค์การบริหารส่วนตำบลสะเตงนอก อำเภอเมือง จังหวัดยะลา นายอาซิส เบณหาวัณ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดยะลา ได้ประชุมร่วมกับนายกองค์ อบต.กว่า 50 คน


 


นายสมุทร มูหาหมัด ประธานชมรม อบต.จังหวัดยะลา และนายก อบต.บ้านยะลา กล่าวว่า ที่ประชุมได้มีการเสนอแนะการแก้ปัญหาในระยะยาว คือ การบรรจุแต่งตั้งเพื่อเข้าทำงาน ให้เรียกบรรจุจากบัญชีรายชื่อของบุคคลในพื้นที่ เพราะมีความรู้ ความเข้าใจดีกว่าคนนอกพื้นที่ นอกจากนี้ คนนอกพื้นที่เมื่อบรรจุเข้ามาแล้วอยู่ไม่นานก็ขอย้ายออก จะมีปัญหาการประสานงานอีกไม่มีความต่อเนื่องในการแก้ปัญหาของพื้นที่และมีภาระต้องดูแลมากยิ่งขึ้น


 


นายสมุทร เปิดเผยว่า ส่วนการแก้ปัญหาเรื่องความปลอดภัยนั้น เห็นว่าต้องประสานหน่วยกำลังในพื้นที่ มาตั้งด่านรักษาความปลอดภัยหน้าที่ทำการ อบต.ในช่วงเวลาราชการ เพื่อความสบายใจของเจ้าหน้าที่ขณะปฏิบัติงาน และมีการจ้างเวรยามรักษาความปลอดภัย เพิ่มอัตราค่าจ้างให้กับสมาชิก อบต.เพื่อเพิ่มแรงจูงใจในการทำงาน


 


ที่มา : ผู้จัดการออนไลน์

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net