Skip to main content
sharethis


 


31 ธ.ค.2549 -  ยังฉงน!ระเบิดกลางกรุงไม่หยุด อนุสาวรีย์ - ซีคอน - เยาวราช - แจ้งวัฒนะ - สุขุมวิท - คลองเตย - สะพานควาย ขู่ป่วนเมืองอาจโผล่ถึง 30 จุดทั่วกรุง  สื่อแต่ละฉบับยังรายงานข้อมูลไม่ตรงกันนัก แต่น่าสังเกตว่าไม่มีสื่อไหนใช้คำว่า "ก่อความรุนแรง" หรือ "ก่อความไม่สงบ" ด้านข่าวช่อง ๓ รายงานว่า เหตุการณ์ระเบิดในครั้งนี้ เป็นการจุดชนวนจากโทรศัพท์มือถือ


 


 



ลำดับเหตุการณ์ระเบิดกลางกรุงคืนฉลองปีใหม่



จุดที่ 7



19:00 เว็บไซต์สำนักข่าวเนชั่น รายงานข่าว "เยาวราช-แมคโคร แจ้งวัฒนะ โดนระเบิดด้วย"  เนื้อข่าวระบุว่า เมื่อเวลา 18:48 น.  เกิดเหตุระเบิดที่ย่านเยาวราชและแมคโคร แจ้งวัฒนะ อีก 2 จุด รวมเป็นทั้งหมด 7 จุด อย่างไรก็ตาม มีรายงานเข้ามาอีกกระแสว่า เหตุที่ห้างซีคอนเป็นเสียงหม้อแปลงระเบิดเท่านั้น


 


ด้านผู้จัดการออนไลน์รายงานว่า พ.ต.ท.วิเชียร แสงพิทักษ์ สารวัตรปราบปราม สน.พลับพลาไชย โทรศัพท์แจ้งขอแก้ข่าวที่ในเบื้องต้นมีการรายงานว่า มีเหตุระเบิดที่ย่านเยาวราช แต่จากการตรวจสอบแล้วไม่ใช่เหตุระเบิดที่ตลาดย่านเยาวราชแต่อย่างใด แต่เป็นห้างเยาวราชสโตร์ บริเวณสี่แยกแคราย


 



จุดที่ 6



19:00 เว็บไซต์สำนักข่าวเนชั่น รายงานข่าว "บึ้มกลางกรุงจุดที่ 5 ลานจอด จยย.ซีคอน"  เนื้อข่าวระบุว่า เมื่อเวลา 18:42 น. เกิดระเบิดขึ้นที่ลานจอดรถจักรยานยนต์ของห้างสรรพสินค้าซีคอนสแควร์ ถ.ศรีนครินทร์ เขตประเวศ เป็นจุดที่ 5 โดยเกิดในเวลาไล่เลี่ยกันคือประมาณ 18.30 น.ที่ผ่านมาทั้งนี้ ประชาชนแจ้งว่าได้ยินเสียงระเบิดดังพอสมควร เบื้องต้นยังไม่ได้รับรายงานความเสียหาย แต่ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ


 



จุดที่ 5


 


18:45 เว็บไซต์สำนักข่าวเนชั่นรายงานข่าว "ระเบิดป้อมตำรวจสุขุมวิท 62 อีกจุด" เนื้อข่าวระบุว่า 18:36น. เกิดเหตุลอบวางระเบิดป้อมตำรวจสุขุมวิท 62 ส่งผลให้กระจกแตก 2 บาน


 



จุดที่ 1- 4


 


เมื่อเวลาประมาณ 18:45 มีรายงานข่าวว่าเกิดเหตุระเบิดจุดชุมชนต่างๆในกรุงเทพฯ เริ่มที่อนุสาวรีย์-สะพานควาย-คลองเตย


 


จุดที่ 1 เกิดเหตุลอบวางระเบิดในถังขยะ ป้ายรถเมล์หน้าภัตตาคารพงษ์หลี ใกล้ห้างสรรพสินค้าเซนเตอร์วัน อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ รายงานข่าวคาดว่า มีผู้บาดเจ็บประมาณ 20 คน และคาดว่ามีผู้ตาย 2 คน



จุดที่ 2 เกิดเหตุระเบิดบริเวณหน้าป้อมตำรวจสะพานควาย ได้รับบาดเจ็บประมาณ 2 คน 



จุดที่ 3 ป้อมตำรวจบริเวณแยกแคราย ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 


 


จุดที่ 4 เกิดเหตุระเบิดบริเวณหน้าตลาดคลองเตย บริเวณศาลเจ้าตรงข้ามไผ่สิงห์โต เบื้องต้นทราบว่าเกิดจากถังขยะระเบิดขึ้นมา มีผู้บาดเจ็บ 5 คน เป็นผู้ใหญ่ 4 เด็ก 1





 



พล.อ.สุรยุทธ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี เดินทางไปเยี่ยมผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุระเบิดที่ร.พ.ราชวิถี / ภาพจาก AP


 


 



เจ้าหน้าที่ตรึงกำลังดูแลบริเวณถนนข้าวสาร ซึ่งมีข่าวลือว่ามีการวางระเบิดเช่นกัน / ภาพจาก REUTERS


 


 



 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net