เครือข่าย 19 กันยา ประณามอาชญากรวางระเบิด วอนประชาชนคืนชีวิตปกติ

เครือข่าย 19 กันยา ออกแถลงการณ์ประณามผู้ก่อเหตุวางระเบิด กทม. ว่าเป็น "อาชญากร" ชี้แม้เป็นการต่อสู้ทางการเมือง แต่ก็ไร้ความชอบธรรมหากปฏิบัติการแบบไร้มนุษยธรรม วอนประชาชนกลับมาใช้ชีวิตปกติ ให้ "ระเบิด" ไร้ผล

 

0 0 0

 

แถลงการณ์

ประณามผู้ก่อเหตุวางระเบิดทั่วกรุงเทพมหานครและปริมณฑล

 

ตามที่ได้เกิดเหตุระเบิดขึ้นทั่วกรุงเทพมหานครและปริมณฑลพร้อมกันหลายจุดในช่วงเย็นและค่ำของวันที่ 31 ธันวาคมที่ผ่านมา จนก่อให้เกิดความเสียหายต่อชีวิตและทรัพย์สินเป็นจำนวนมากนั้น

 

เครือข่าย 19 กันยาต้านรัฐประหาร ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อผู้เสียชีวิต ผู้บาดเจ็บ ตลอดจนญาติมิตรของบุคคลเหล่านั้น และขอประณามอย่างรุนแรงที่สุดต่อบุคคล กลุ่ม หรือองค์กรใดก็ตามที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการลอบวางระเบิดดังกล่าว

 

พวกเราเห็นว่า การต่อสู้ทางการเมืองไม่ว่าของกลุ่มการเมืองใดก็ตาม ย่อมไม่อาจอ้างความชอบธรรมหรือเหตุผลใด ๆ ทั้งสิ้นเพื่อปฏิบัติการทางการเมืองอันไร้มนุษยธรรม ไม่เคารพศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ ปราศจากความผิดชอบ มองชีวิตผู้คนไม่ต่างจากผักปลา เห็นชีวิตผู้คนเป็นเพียงเครื่องมือทางการเมืองเพื่อบรรลุเป้าหมายทางการเมืองโดยไม่คำนึงถึงวิธีการที่ถูกต้อง การลอบวางระเบิดเป็นปฏิบัติการทางการเมืองที่ไม่เพียงแต่มุ่งหวังทำลายชีวิตและทรัพย์สินโดยตรงเท่านั้น หากแต่ยังมุ่งสร้างความหวาดกลัวไปทุกหย่อมหญ้าเพื่อบรรลุเป้าหมายทางการเมือง

 

การกระทำดังกล่าวจึงเป็น "การก่ออาชญากรรม" ต่อเพื่อนมนุษย์ ผู้กระทำการดังกล่าวต้องถูกเรียกว่า "อาชญากร" และการกระทำดังกล่าวเป็น "การก่อการร้าย" ผู้กระทำการดังกล่าวจึงต้องถูกเรียกว่า "ผู้ก่อการร้าย" อย่างไม่ต้องสงสัย

 

พวกเราขอเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่บ้านเมืองที่เกี่ยวข้องเร่งดำเนินการจับกุมและนำตัวผู้กระทำผิดมาลงโทษตามกระบวนการยุติธรรมโดยเร็วที่สุด ขอเรียกร้องให้ประชาชนอย่าได้ตื่นตระหนกหวาดกลัวจนเกินกว่าเหตุ และขอให้กลับมาใช้ชีวิตตามปกติโดยเร็วที่สุดเพื่อมิให้อาชญากร/ผู้ก่อการร้ายบรรลุเป้าหมายทางการเมืองได้โดยง่ายดาย

 

 

เครือข่าย 19 กันยา ต้านรัฐประหาร

แถลงเมื่อ 31 ธันวาคม 2549

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท