รู้เหตุอายัดตัวผู้ต้องหาใต้ ดีเอสไอลืมถอนเรื่องอายัดจากเรือนจำปี 48

ประชาไท - 10 ม.ค. 50 หลังจากที่นายกิจจา อาลีฮิสเฮาะ ทนายความชมรมนักกฎหมายมุสลิม เปิดเผยว่า หลังจากศาลพิจารณาให้ประกันตัว 15 ผู้ต้องหาคดีเกี่ยวกับความไม่สงบในภาคใต้ เมื่อวันที่ 9 ม.ค. 50 เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีประชาชื่นได้อายัดตัวนายมะสุกรี เซ็ง ต่อโดยระบุว่ามีหมายอายัดจากกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ)

 

ในช่วงเช้าวันที่ 10 ม.ค.นายกิจจา และญาติผู้ต้องหาได้ตรวจสอบต่อไปยังดีเอสไอและสถานีตำรวจประชาชื่น พบว่า มีความผิดพลาดในเรื่องการอายัดตัว เนื่องจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ มีหนังสืออายัดเดิมของดีเอสไอเรื่องการพกพาอาวุธปืนที่จังหวัดนราธิวาส ลงเดือนเมษายน 2548 ซึ่งทางดีเอสไอระบุว่าเรื่องจบไปแล้วแต่ยังไม่ได้ถอนการอายัดทำให้หมายนี้ยังโชว์อยู่ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพ เมื่อศาลให้ประกันตัวดังกล่าวเจ้าหน้าที่เรือนจำจึงทำตามหน้าที่โดยแจ้งไปยัง สน.ประชาชื่นให้อายัดตัว

 

นายจรัญ ภักดีธนากุล ปลัดกระทรวงยุติธรรม กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า ได้สั่งการให้ นายไกรสร บารมีอวยชัย รักษาการอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษดำเนินการถอนอายัดตัวให้เสร็จสิ้น เพื่อให้เกิดความสมานฉันท์ในสังคม

 

เมื่อตอนเย็นนายมะสุกรี เซ็ง ได้รับการปล่อยตัวแล้ว และทางดีเอสไอก็ได้ทำหนังสือแจงไปยัง สน.ประชาชื่นแล้วเช่นกัน

 

 

ข่าวก่อนหน้านี้

ผู้ต้องหาปล้นปืนใต้ ถูกดีเอสไออายัดตัวโดยยังไม่รู้สาเหตุ

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท