มนุษย์นอกเครื่องแบบ เชิญตัวคนขายหนังสือ " ฟ้าเดียวกัน" ไปแล้ว!

ประชาไท - 19 ม.ค. 50 เมื่อเวลา 10.30 น. ที่หน้าห้อง 101 คณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ สถานที่จัดงานสัมมนาวิชาการเรื่อง "สังคมการเมืองไทย 4 เดือนหลังรัฐประหาร" ซึ่งจัดโดยคณะทำงานสัมมนาและเผยแพร่ คณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ร่วมกับสำนักพิมพ์ฟ้าเดียวกัน พร้อมกับเปิดตัวหนังสือ "รัฐประหาร 19 กันยา: รัฐประหารเพื่อระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข" ของสำนักพิมพ์ฟ้าเดียวกันนั้น งานดังกล่าว มีผู้เข้าร่วมราว 200 คน เป็นการเสวนาที่มีผู้เข้าชมทั้งนั่งและยืนอย่างคับห้อง และหน้างานสัมมนา ก็มีการตั้งโต๊ะขายหนังสือทั้งของสำนักพิมพ์ฟ้าเดียวกัน และสำนักพิมพ์อื่นๆ

 

 

จนเมื่อเวลา 10.30 . ผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า มีชายรูปร่างท้วม ใส่สร้อยทองเป็นจุดสังเกต มายืนมองที่โต๊ะขายหนังสือที่ตั้งหน้างาน และได้ถามผู้ขายหนังสือว่า นี่ใช่หนังสือที่ถูกห้ามจำหน่ายหรือไม่ (หมายถึง หนังสือสถาบันพระมหากษัตริย์กับสังคมไทย หน้าปกสีแดง) ผู้ขาย ซึ่งรับอาสามาช่วยขายหนังสือหน้างาน ตอบว่าไม่ทราบ

 

จากนั้น ชายร่างท้วมได้ชวนชายร่างผอมอีกคนหนึ่งมาที่แผงหนังสือ ชายร่างผอมผู้นั้นได้แสดงบัตรที่มีสัญลักษณ์ของตำรวจให้ดู หลังการพูดคุยสักพักหนึ่ง ผู้ขายหนังสือก็ถูกเชิญตัวไปยังสน.ชนะสงครามแล้ว

 

 

อ่านประกอบ

 

เปิดคำฟ้องยกเลิกคำสั่งยึดฟ้าเดียวกันฉบับสถาบัน โดย ธนาพล  อิ๋วสกุล

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท