Skip to main content
sharethis

สัปดาห์นี้ เรามาลองสำรวจ "ด้านใน" ของเรากันบ้าง ด้วยกงล้อชะตา 12 ราศี ที่อาจจะเปิดด้านลับซ่อนเร้น หรือสิ่งที่คุณไม่คิดว่าเป็นตัวคุณเองออกมา...

 

 

 

แม่นไหมไม่ทราบ: การะเกต์ ศรีปริญญาศิลป์ 

ฉันมักจะบอกกับทุกคนเสมอว่า ฉันไม่ใช่หมอดู แต่เป็นเพียง "คนอ่านไพ่"
สิ่งที่ส่งผ่านจากฉันถึงพวกเขา คือ "สาร" ซึ่งไม่อาจพิสูจน์ด้วยหลักวิทยาศาสตร์
ความ "แม่น - ไม่แม่น" นั้นฉันไม่อาจทราบได้ เป็นหน้าที่ของผู้ดูเองที่จะตอบกับตัวเอง
และถ้าจะให้ดีแล้ว ควรบอกกับฉันด้วย เพื่อการเก็บบันทึกเป็นข้อมูลและสถิติ

...แวะมาอ่านไพ่กันทุกเช้าวันเสาร์นะคะ

 

สวัสดีค่ะ ถ้าใครสักคนถามเราว่า "คิดว่าตัวเองเป็นคนแบบไหน" คิดสักพักหนึ่ง หรือบางคนอาจจะไม่คิดก็ได้ คงมีคำตอบออกมาว่า...ฯลฯ ตามที่เราคิดว่าเราเป็น

 

 

แต่ว่ากันว่า คนเรานั้น มักจะมี 3 บุคลิกที่ซ่อนในตัว 1. สิ่งที่เราคิดว่าเราเป็น หรือเป็นตัวเรา 2. สิ่งที่คนอื่นคิดว่าเราเป็น (ตะหาก) 3. สิ่งที่เราเป็นจริงๆ แต่บางทีเราก็ไม่รู้หรอก! และข้อท้ายนี้ ยังว่ากันอีกว่า บางทีเราก็ไม่ยอมรับด้วย!

 

เอาละสิ อย่างนี้เองที่เค้าว่า ใจมนุษย์สุดจะหยั่ง แถมบ่อยไปที่จะได้ยินคำว่า มองคนอื่นไม่เห็นตัวเอง  

 

สัปดาห์นี้ เรามาลองสำรวจ "ด้านใน" ของเรากันบ้างดีไหมละคะ ด้วยกงล้อชะตา 12 ราศี ที่อาจจะเปิดด้านลับซ่อนเร้น หรือสิ่งที่คุณไม่คิดว่าเป็นตัวคุณเองออกมา...

 

บอกก่อนว่า ในคำทำนายของแต่ละเลขนั้น ไม่ได้หมายถึงตัวตน บุคลิก หรือลักษณะตามราศีนะคะ แต่จะเป็น "มุมที่อยู่ด้านใน" ซึ่งก็อยู่ที่ว่า เมื่อคุณเสี่ยงได้คำทายออกมา คุณคิดว่ามันใช่หรือไม่ใช่

 

ชวนเพื่อนๆ แฟน หรือคนที่รู้จักมาเล่นด้วยกันก็ดีนะคะ เผื่อจะได้เสวนา โต้แย้ง วิเคราะห์กันสนุกๆ ว่า ตัวคุณ ตัวเค้า เป็นอย่างที่คำทายออกมามั้ย ใช่ ไม่ใช่ แล้วจริงๆ เป็นอย่างไรกันแน่!

 

ขอได้รับความเพลิดเพลินและข้อคิดดีๆ ที่เป็นประโยชน์กับชีวิตค่ะ

 

 

วิธีการ

 

เช่นเดิมค่ะ ขอให้คุณตั้งจิตอธิษฐาน ระลึกถึงสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่คุณนับถือ ทำใจให้สงบ หรือคิดตามคำพูดนี้

"ขอให้ข้าพเจ้ามีสมาธิ สติ ปัญญา ขอให้สิ่งที่ศักดิ์สิทธิ์เปิดเผยความเร้นลับบางอย่าง เพื่อข้าพเจ้าจะได้ใช้เป็นแนวทางในการดำเนินชีวิตในทางที่ถูก ที่ควร เพื่อประโยชน์ของข้าพเจ้าและเพื่อนร่วมโลกทั้งที่มองเห็นและมองไม่เห็น"

 

เสร็จแล้ว วางเม้าส์ตรงคำว่า "12 ราศี" ในรูปข้างล่างนี้  จากนั้นก็ "หลับตา"  วนเม้าส์ไปรอบๆ  พร้อมกับนับ 1 - 9    (ขณะที่หลับตานั้น ให้คุณจินตนาการถึงประตูบานหนึ่ง...ค่อยๆ เปิดออก...เดินเข้าไป ในนั้นมีตัวคุณอีกคนหนึ่งยืนอยู่ และบอกกับคุณว่า....)  หยุด ! ดูที่เคอร์เซอร์เม้าส์ (ปลายลูกศร) ว่าชี้ไปที่สัญลักษณ์รูปอะไร จากนั้น อ่านความหมายตามลำดับเลขที่ได้ค่ะ

1. สัญลักษณ์ราศีเมษ Aries  

 

ไม่ว่าภาพภายนอกของคุณจะเป็นอย่างไร หรือคนอื่นได้สัมผัสคุณในบุคลิกแบบไหน แต่ลึกๆ ไปแล้ว: คุณมีความเป็นผู้มี "อัตตาสูง" ฟังไม่ผิดดอกค่ะ เพราะราศีเมษเกี่ยวพันกับอีโก้ ความเชื่อมั่น (ที่อาจจะมากเกินไป) คุณนิยมรสชาติของ "ชัยชนะ" ชอบการยืนเด่นเป็นสง่า เป็นที่หนึ่ง

ด้านดี: คุณเป็นนักสู้ที่อดทน เข้มแข็ง กล้าได้กล้าเสีย มีความคิดสร้างสรรค์ตลอดเวลา

ด้านลบ: คุณเปลี่ยนแปลงง่าย วู่วาม เจ้าโทสะ เห็นชอบกับการรัฐประหาร!

 

 

2. สัญลักษณ์ราศีพฤษภ Taurus  

ไม่ว่าภาพภายนอกของคุณจะเป็นอย่างไร หรือคนอื่นได้สัมผัสคุณในบุคลิกแบบไหน แต่ลึกๆ ไปแล้ว: คุณเป็นคนจริงจัง อนุรักษ์นิยม ต่อต้านการเปลี่ยนแปลง เชื่ออะไรก็มั่นคงอย่างนั้น ไม่เปิดรับสิ่งใหม่ๆ

ด้านดี: คุณเป็นคนมีวิสัยทัศน์กว้างไกล มีประสบการณ์ชีวิตที่ทำให้เกิดบทเรียนต่างๆ มีพื้นฐานจิตใจมั่นคง อยากเผื่อแผ่สิ่งดีๆ ให้คนอื่น ในแนวทางที่คุณเชื่อมั่น

ด้านลบ: คร่ำครึ หัวโบราณ เชื่องช้า ตัดสินใจไม่เด็ดขาด แต่ลงเอยไม่ได้ก็ใช้อำนาจ! จับผิดเก่ง ขี้วิตก บีบบังคับคนอื่นให้เชื่อและทำตามตัวเอง ไม่ทำตามก็โกรธแน่ะ!

 

 

3. สัญลักษณ์ราศีเมถุน Gemini  

ไม่ว่าภาพภายนอกของคุณจะเป็นอย่างไร หรือคนอื่นได้สัมผัสคุณในบุคลิกแบบไหน แต่ลึกๆ ไปแล้ว: คุณเป็นคนไม่แน่นอน เสรีนิยม (แบบสุดโต่ง) เกลียดความผูกพัน ชอบการเล่นเกมเรื่องความสัมพันธ์ มีคำถามตลอดเวลากับตัวเอง

ด้านดี: คุณใจกว้าง (ดูเหมือนจะ) เปิดเผย มีเสน่ห์น่าค้นหา ยืดหยุ่นเก่ง ปรับตัวง่าย แต่ก็เป็นตัวของตัวเอง

ด้านลบ: ขวัญอ่อน เจ้าเล่ห์ รู้ว่าตัวเองเป็นคนฉลาด ใช้ความฉลาดในทางที่ผิด สนุกกับเกมที่ไม่คำนึงถึงคนอื่น ผิดพลาดขึ้นมาก็ฆ่าเค้า (คำเปรียบค่า) แล้วค่อยหนีไปกบดานแบบเจ็บปวด โอ้โฮ! น่ากลัวจริงๆ

 

 

4. สัญลักษณ์ราศีกรกฎ Cancer  

ไม่ว่าภาพภายนอกของคุณจะเป็นอย่างไร หรือคนอื่นได้สัมผัสคุณในบุคลิกแบบไหน แต่ลึกๆ ไปแล้ว: คุณเป็นคนใช้อารมณ์มากกว่าเหตุผล หวงของ หวงคน เก็บอารมณ์เก่งพอๆ กับชอบแสดงอารมณ์แบบเดาใจไม่ถูก ผูกพันกับใครแล้วยาว...ไม่เปลี่ยนง่าย เว้นแต่ว่าทนไม่ไหวจริงๆ

ด้านดี: คุณรักใครรักจริง ทุ่มเทจิตใจ เป็นคนอ่อนโยน ใจอ่อนง่าย เป็นนักสู้ด้วยนะ มีเมตตา

ด้านลบ: ขี้โกรธ ขี้น้อยใจ ขี้ระแวง เห็นผิดเป็นชอบ ลุ่มหลงง่าย ยึดมั่นในศักดิ์ศรี เอาแต่ใจตัวเอง จิตตกและฟุ้งซ่านเป็นเรื่องปกติในชีวิต แอนตี้ศาสนา

 

 

 

5. สัญลักษณ์ราศีสิงห์ Leo  

ไม่ว่าภาพภายนอกของคุณจะเป็นอย่างไร หรือคนอื่นได้สัมผัสคุณในบุคลิกแบบไหน แต่ลึกๆ ไปแล้ว: คุณเป็นคนมีอัตตา (พอๆ กับราศีเมษ) เชื่อมั่นตัวเองสูงถึงสูงมาก มีไฟลุกท่วมตัวตลอดเวลา ชอบความหรูหราและเด่นดัง

ด้านดี: คุณมีความคิดสร้างสรรค์ มีพลัง ไฟลุกโชนแบบแบ่งให้คนอื่น "อุ่น" ได้สบายๆ อารมณ์ดี สนุกสนาน รับผิดชอบสูง

ด้านลบ: ทำให้ใครๆ ปั่นป่วน มาตรฐานสูง (เหยียดหยันคนอื่นที่ไม่เหมือนตัวเอง) เจ้าอารมณ์ ใจร้อน ดื้อมาก จู้จี้ ทะนงในความคิด ทำเรื่องเล็กให้เป็นเรื่องใหญ่ รับไม่ได้ถ้าต้องแพ้

 

 

 

 

 

6. สัญลักษณ์ราศีกันย์ Virgo    

ไม่ว่าภาพภายนอกของคุณจะเป็นอย่างไร หรือคนอื่นได้สัมผัสคุณในบุคลิกแบบไหน แต่ลึกๆ ไปแล้ว: คุณเป็นคนจริงจัง จัดการเก่ง มีทักษะในการทำงานที่ต้องใช้ความละเอียดรอบคอบ แต่ขณะเดียวกันก็ขี้วิตก กังวลง่าย จิตใจไม่นิ่ง คาดหวังสิ่งต่างๆ สูงลิบลิ่ว

ด้านดี: ละเอียดถี่ถ้วน รอบคอบ มีมานะบากบั่น สื่อสารเก่ง ค้าขายเก่ง สนใจเรื่องที่คนอื่นมองข้าม ทำเรื่องเล็กๆ ให้มีคุณค่า

 ด้านลบ: ขี้วิตกมาก กังวลมาก ฟุ้งซ่านอย่างรุนแรง มีปากเสียงได้ง่าย เจ้าระเบียบจนน่าอึดอัด ชอบกดดันคนอื่น ทำเรื่องปกติให้กลายเป็นข้อกังวล จุกจิก หยุมหยิม วุ่นวายอยู่กับความสมบูรณ์แบบ

 

 

 

7. สัญลักษณ์ราศีตุลย์ Libra  

ไม่ว่าภาพภายนอกของคุณจะเป็นอย่างไร หรือคนอื่นได้สัมผัสคุณในบุคลิกแบบไหน แต่ลึกๆ ไปแล้ว: คุณเป็นคนยุติธรรม เที่ยงตรง นิยมความเสมอภาคและเท่าเทียมกันในทุกด้าน ใฝ่หาสันติภาพ ประณีต มีศีลธรรม

ด้านดี: เป็นคนที่เชื่อถือได้ มีความเป็นกลาง เป็นผู้รับฟัง ไกล่เกลี่ย หรือให้คำตัดสินได้ดี เป็นที่พึ่งได้ ชอบสันติสุข มักแสวงหาหนทางที่ทำให้สังคมพัฒนาไปอย่างเป็นธรรม

ด้านลบ: หลงใหลในอำนาจ เกียรติยศ หมกมุ่นกับความพึงพอใจในตัวเอง ใช้ความฉลาดในทางฉ้อฉล เห็นแก่อามิสสินจ้าง ใช้เล่ห์เหลี่ยมแนบเนียน ตกเป็นทาสอธรรม

 

 

 

8. สัญลักษณ์ราศีพิจิก  Scorpio  

ไม่ว่าภาพภายนอกของคุณจะเป็นอย่างไร หรือคนอื่นได้สัมผัสคุณในบุคลิกแบบไหน แต่ลึกๆ ไปแล้ว: คุณเป็นคนระวังตัวสูง มีโลกส่วนตัว ลี้ลับ อาฆาตเก่ง เชื่อในสัญชาตญาณส่วนตัว เปราะบาง เก็บทุกอย่างได้มิดชิดมาก

ด้านดี: คุณเป็นคนฉลาดสุดๆ มีสัญชาตญาณพิเศษ อ่านใจเก่ง วิเคราะห์เรื่องต่างๆ แม่นยำ นับถือใครแล้วไว้ใจได้ รู้จักบุญคุณคน ถึงคราวให้ก็ให้แบบเต็มที่สุดๆ

ด้านลบ: เจ็บแล้วจำ อาฆาต ถนัดในการปองร้าย ใช้ความลึกลับเล่นงานเหยื่อแล้วรอดูผลด้วยความภูมิใจ ไม่มีมิตรแท้แต่มีศัตรูถาวร เจ็บปวดง่าย เข้าข้างตัวเอง ขาดสติ ทำลายตัวเอง

 

 

 

9. สัญลักษณ์ราศีธนู Sagittarius  

ไม่ว่าภาพภายนอกของคุณจะเป็นอย่างไร หรือคนอื่นได้สัมผัสคุณในบุคลิกแบบไหน แต่ลึกๆ ไปแล้ว: คุณเป็นคนซื่อสัตย์ ไม่ชอบการโกหก รักการเรียนรู้ ร่าเริง มีชีวิตชีวา การทำให้คนอื่นหัวเราะเป็นความสุขของคุณเช่นกัน

ด้านดี: ไม่น่าเบื่อเลยเมื่ออยู่กับคนอย่างคุณ ตื่นเต้น แปลกใหม่ แสวงหาความรู้ เต็มไปด้วยความใฝ่ฝัน ปากตรงกับใจ เปิดเผย

ด้านลบ: พูดจาขวานผ่าซาก ไม่ไว้หน้าคนอื่น รักอิสระจนไร้ขอบเขต บ้าการพนัน เหลวไหล ผัดวันประกันพรุ่ง ทำอะไรยากจะสำเร็จ ได้ใหม่ลืมเก่า โลภมากแต่มักคิดว่าเป็นเรื่องธรรมดาในชีวิต ปรวนแปร

 

 

 

10. สัญลักษณ์ราศีมังกร Capricorn  

ไม่ว่าภาพภายนอกของคุณจะเป็นอย่างไร หรือคนอื่นได้สัมผัสคุณในบุคลิกแบบไหน แต่ลึกๆ ไปแล้ว: คุณเป็นคนเด็ดเดี่ยว สู้ตายถวายหัว ซื่อตรง มีความอดทนจนเกินคะเน ลึกซึ้ง มั่นใจในตัวเอง ยึดมั่นบทเรียนที่ได้มา

ด้านดี: คุณไปสู่ความสำเร็จด้วยความมานะพยายามอย่างแน่แท้ ทนความเจ็ดปวดเก่ง รักษาจุดยืนเข้มงวด เชื่อมั่นว่าจะควบคุมชะตาตัวเองได้ ทำงานตามระเบียบและขั้นตอน ไม่ลัดคิวใคร

ด้านลบ: ขี้กังวลแต่ไม่แสดงออก ยึดมั่นถือมั่น ดื้อ อัตตาสูง ถือในเกียรติ ยอมหักไม่ยอมงอ เครียดง่าย เครียดจัด โทษชะตาฟ้าลิขิต เห็นแต่ความผิดของคนอื่น จองเวร อภัยไม่เป็น

 

 

 

11. สัญลักษณ์ราศีกุมภ์ Aquarius  

ไม่ว่าภาพภายนอกของคุณจะเป็นอย่างไร หรือคนอื่นได้สัมผัสคุณในบุคลิกแบบไหน แต่ลึกๆ ไปแล้ว: คุณเป็นคนมีอุดมการณ์ ใฝ่ดี อยากจัดระเบียบสังคมด้วยทัศนคติที่เปิดกว้าง ทนความเหลื่อมล้ำไม่ได้ เอื้อเฟื้อ จริงใจสูง เป็นมิตรง่าย

ด้านดี: เป็นคนทำงานเพื่อส่วนรวมได้ดี ไม่เอาเปรียบคนอื่น ยอมเสียสละแม้ในเรื่องที่คนอื่นไม่เข้าใจ ถ้าคิดว่าเป็นทางช่วยให้ไปสู่โลกในอุดมคติ ฉลาด เป็นมิตร นึกถึงคนอื่นก่อนตัวเอง มีคุณธรรม

ด้านลบ: ปรวนแปร เป็นนักฝัน ปฏิบัติยาก รักสนุก เปลี่ยนใจง่าย เปลี่ยนได้ตลอดเวลา ใช้ความฉลาดในทางเป็นประโยชน์แก่ตัวเองข้างเดียว ทำงานเป็นทีมแล้ววงแตกบ่อยๆ

 

 

 

12. สัญลักษณ์ราศีมีน Pisces  

ไม่ว่าภาพภายนอกของคุณจะเป็นอย่างไร หรือคนอื่นได้สัมผัสคุณในบุคลิกแบบไหน แต่ลึกๆ ไปแล้ว: คุณเป็นคนจิตใจดี อ่อนไหวกับสิ่งเร้าง่าย ชอบสันติภาพ มีศิลปะในการดำเนินชีวิต สามารถทำสิ่งอิเหละเขะขะให้กลายเป็นของสวยงาม พัฒนาเก่ง

ด้านดี: คุณเชื่อในความรัก ความงาม ละเอียดอ่อน ปฏิบัตินุ่มนวล เป็นนักสู้ที่อ่อนโยน มีศิลปะ ใจดี ชอบการช่วยเหลือคนอื่น ทำอะไรก็ละมุนสุนทรีย์

ด้านลบ: ขี้วิตกมากๆ ซึมเศร้า มองโลกในด้านลบ แปรปรวน ลังเลเสมอ หมกมุ่นกับตัวเอง ผิดแล้วก็โทษแต่ตัวเอง ไม่ไว้ใจใคร คิดทำร้ายตัวเองบ่อยๆ หลงใหลอดีตจนไร้สติ

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net