Skip to main content
ประชาไททำหน้าที่เป็นเวที เนื้อหาและท่าที ความคิดเห็นของผู้เขียน อาจไม่จำเป็นต้องเหมือนกองบรรณาธิการ
sharethis









แม่นไหมไม่ทราบ: การะเกต์ ศรีปริญญาศิลป์ 


ฉันมักจะบอกกับทุกคนเสมอว่า ฉันไม่ใช่หมอดู แต่เป็นเพียง "คนอ่านไพ่"
สิ่งที่ส่งผ่านจากฉันถึงพวกเขา คือ "สาร" ซึ่งไม่อาจพิสูจน์ด้วยหลักวิทยาศาสตร์
ความ "แม่น - ไม่แม่น" นั้นฉันไม่อาจทราบได้ เป็นหน้าที่ของผู้ดูเองที่จะตอบกับตัวเอง
และถ้าจะให้ดีแล้ว ควรบอกกับฉันด้วย เพื่อการเก็บบันทึกเป็นข้อมูลและสถิติ

...แวะมาอ่านไพ่กันทุกเช้าวันเสาร์นะคะ

 

สวัสดีค่ะ หลายๆ คนคงจะเคยได้ยินเรื่องของการแทนค่าอักษร ชื่อ สกุล วันเดือนปีเกิด หมายเลขบัตรประชาชน ป้ายทะเบียนรถ เบอร์โทร ฯลฯ ออกมาเป็นตัวเลข เพื่อนำผลที่ได้มาทำนายเรื่องต่างๆ


 


เมื่อหลายปีมาแล้ว ฉันเคยเขียนคอลัมน์ "เลขนี้มีความหมาย" ลงในนิตยสารบันเทิงรายสัปดาห์ฉบับหนึ่งค่ะ ก็มีเพื่อนๆ พี่ๆ ในกองบก. ทดสอบด้วยตัวเอง และนำเอาวันเดือนปีเกิดของคนดังมาให้ทำนายด้วยค่ะ


 


สัปดาห์นี้ งานการเยอะจัด จึงขอขุดเอาของเก่ามาหากิน....ม่ายช่าย...สัปดาห์นี้ จึงขอนำเอาตัวอย่างการถอดรหัสมาลงให้อ่านกันค่ะ เลือกของคนที่ยังมีชื่อเสียงจนบัดนี้ก็แล้วกัน คุณตุ้ย ธีรภัทร สัจจกุล สมัยนั้นเพิ่งโด่งดังจากละคร ข้ามสีทันดร ค่ะ


 


สิ่งที่เคยทำนายไปนั้น เป็นจริงไม่เป็นจริงอย่างไร ไม่รู้คุณตุ้ยเองจะเคยได้อ่านหรือเปล่า ถ้าใครเจอก็ฝากถามด้วยแล้วกันนะคะ อิอิ ยกมาลงตามฉบับเดิมเลยค่ะ


 


ไฮไลท์อยู่ตรงนี้ตะหากค่ะ เมื่ออ่านตัวอย่างการทำนายแล้ว เปิดโอกาสให้คุณๆ ลองส่งชื่อสกุล วันเดือนปีเกิด หรือบ้านเลขที่เข้ามาค่ะ โพสต์มาเลย แล้วจะทยอยไล่ตอบไปทีละคน


 


จะตอบทั้งหมดกี่คน ไม่บอกค่ะ อิอิ โพสต์ก่อนตอบก่อน จนถึงวันศุกร์หน้าก็แล้วกัน


 


มีคนบอกว่า ใครจะกล้าโพสต์ชื่อสกุลจริง เอาอย่างนี้แล้วกันค่ะ ขอวันเดือนปีเกิด +วัน (จันทร์, อังคาร ฯลฯ) +หมายเลขบัตรประชาชน + คำถามที่คุณอยากทราบ ในเรื่องใดเรื่องหนึ่ง ณ เวลานี้ (ไม่มีไม่เป็นไรค่ะ)


 


มาลองดูกันสนุกๆ ต้อนรับฤดูดอกไม้บานกุมภาพันธ์นี้ค่ะ (เกี่ยวกันไงเนี่ย!!)


 


...........................................................................................


ตัวอย่างคำทำนาย ธีรภัทร์ สัจจกุล


 








7  4 9       4


44114       76616


                    1


 


ตามตำราแล้ว เลขแรกที่มีอิทธิพลต่อคุณธีรภัทร์คือ 4 และ 7


 


4 (ดาวพุธ) ส่งอิทธิพลด้าน การสื่อสาร วาจา การแสดง ความแคล่วคล่องว่องไวในการพลิกแพลงบทบาท สังเกตว่าในชื่อของธีรภัทรนั้น ดาวพุธมากันถึง 4 ดวง ประกบและสลับคู่ ดาวอาทิตย์ หรือหมายเลข 1


 


เมื่อ อาทิตย์ หมายถึง ความรู้ความสามารถ วิชาการ ชื่อเสียง เกียรติยศ ความเข้มแข็ง อาทิตย์ประกบคู่พุธ จึงทายว่า เจ้าชะตาคิดเอาดีทางการแสดง หรือในแวดวงศิลปะการสื่อสารนั้น โดยพื้นฐานแล้วไปได้สวย แต่เหนือพุธลำดับแรก มีดาวเสาร์ (7) ทับอยู่ บอกให้รู้ว่า อย่างไรก็ดี ชีวิตด้านหนึ่ง มักเป็นคนเงียบขรึม สงวนท่าทีในการสื่อสาร มีความคิดอ่านลึกซึ้ง บางคนที่ไม่รู้เท่าทัน อาจเห็นว่าเป็นคนหยิ่ง ไม่น่าจะเป็นนักแสดงได้ ไม่น่าจะคมคายพลิกแพลง ต้องใกล้ชิดกันพอสมควรจึงจะมองเห็นความสามารถข้อนี้ได้


 


สำหรับเลขสกุล มีเสาร์ (7) นำหน้า ตามด้วยดาวศุกร์ (6) 3 ดวง ประกบดาว อาทิตย์  ไว้ข้างใน เลขสกุลหมายถึงวงศ์ตระกูล ครอบครัว บ้านเรือน ตามตำราเลขศาสตร์จึงหมายความว่า พื้นเพชีวิตเจ้าชะตา อยู่ในครอบครัวที่ต้องดิ้นรนต่อสู้พอประมาณ บุคคลสำคัญในครอบครัว หรือผู้ก่อตั้งสกุลนี้ มักเคยยากลำบากมาก่อน แต่จะสร้างหลักฐานเป็นปึกแผ่นได้เมื่อล่วงเข้าวัยกลางคนไปแล้ว (ตามอิทธิพลดาวเสาร์)


แต่อย่างไรก็ดี เลขสกุลมีดาวศุกร์ถึง 3 ดวง ศุกร์เป็นดวงดาวแห่งความงาม ความบันเทิง ความรัก เสน่ห์ แสดงถึงรสนิยมทางศิลปะ การตกแต่งประดับประดาตัวตนและสถานที่อยู่ เป็นเช่นนี้แล้ว จึงขอทายอีกว่า ถึงที่สุดแล้ว คนในครอบครัวสัจจกุล มิกังวลค่าใช้จ่ายในการสรรหาสิ่งสวยงาม ความบันเทิงแก่ตัวเอง รวมทั้งค่าใช้จ่ายด้านการเรียนรู้ เพิ่มเสริมวิชาความสามารถ (ตามอิทธิพลดาวอาทิตย์)


 


รวมแล้ว หมายเลขสรุปของธีรภัทรได้เแก่ 11 อาทิตย์พลังสอง เป็นคนเก่ง กล้า รักในเกียรติยศ ศักดิ์ศรี ใครคิดจะมาหยามหมิ่นคงไม่ใช่เรื่องง่าย แต่รวมแล้ว 1+1 = 2 เลขดาวจันทร์ปรากฏขึ้นในท้ายสุด หมายถึงว่า ผู้ชายคนนี้ มีอะไรบางอย่าง (หรือหลายอย่างก็ได้) ค่อนไปทางสตรี อาจหมายถึงความสุภาพ เรียบร้อย อ่อนโยน อ่อนไหว หรือโรแมนติกเงียบ ๆ !

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net