สำนักงานอาสาสมัครสภากาชาดสากลถูกปาระเบิดที่ปากีสถาน

สภาพความเสียหายที่สำนักงานอาสาสมัครสภากาชาดสากล (The International Committee of the Red Cross : ICRCs) หลังจากถูกปาระเบิดที่เมือง Peshawar ในประเทศปากีสถาน (ที่มาภาพ : AFP/Tariq Mahmood)

 

 

ประชาไท - 10 ก.พ. 2007 ระเบิดลึกลับถูกปาเข้าใส่สำนักงานอาสาสมัครสภากาชาดสากลที่เมือง Peshawar ทางภาคตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศปากีสถาน ทำให้รถยนต์และทรัพย์สินอื่นๆ เสียหาย แต่ไม่ผู้ใดบาดเจ็บหรือเสียชีวิต  

 

สำนักข่าว Al Jazeera และ สำนักข่าว Pravda รายงานว่า ระเบิดลึกลับถูกปาเข้าใส่สำนักงานอาสาสมัครสภากาชาดสากลที่เมือง Peshawar ทางภาคตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศ ทำให้รถยนต์ 4 คันและทรัพย์สินอื่นๆ เสียหาย แต่ไม่ผู้ใดบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

 

โดยสำนักงานอาสาสมัครสภากาชาดสากล เป็นสำนักงานของหน่วยงานต่างชาติแห่งที่สองในรอบสัปดาห์ที่ถูกโจมตีในแถบตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศซึ่งมีพรมแดนติดกับประเทศอัฟกานิสถาน หลังจากที่องค์กรช่วยเหลือเด็กของสหรัฐอเมริกา (US-based Save the Children) ถูกโจมตีด้วยระเบิดที่เมือง  Battagram ทำให้พนักงานชาวปากีสถาน 2 คนได้รับบาดเจ็บ  

 

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้อาสาสมัครสภากาชาดสากลต้องงดการปฏิบัติงานภาคสนามในเมือง Peshawar ทันทีเพื่อเหตุผลด้านความปลอดภัย -- " อะไรบางอย่างถูกปาเข้ามาในสำนักงาน ICRI ในเมือง Peshawar ทำให้รถยนต์เสียหาย 4 คันและทรัพย์สินอื่นๆ แต่ไม่มีใครบาดเจ็บหรือเสียชีวิต " Raza Hamdani โฆษกของสภากาชาดให้ข่าวกับ Reuters เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

 

โดยองค์กรด้านการกุศลข้ามชาติต่างๆ ได้หลั่งไหลเข้ามายังประเทศปากีสถานในเขตที่ดินกับพรมแดนประเทศอัฟกานิสถาน หลังจากที่เกิดแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ในปี 2005  เพื่อให้การช่วยเหลือในด้านมนุษยธรรมแก่ประชาชนของทั้ง 2 ประเทศ

 

ทั้งนี้ ประเทศปากีสถานเอง ก็เป็นตัวจักรสำคัญในกลุ่มพันธมิตรของประเทศสหรัฐอเมริกา ในสงครามรณรงค์ต่อต้านการก่อการร้าย (campaign against terrorism) ทำให้องค์กรเคลื่อนไหวทางสังคมของประเทศตะวันตกเริ่มถูกโจมตีบ่อยครั้งขึ้น

 

 

 

ที่มา :

Bomb explodes near Red Cross office in Pakistan, damages 4 vehicles

Pakistan blast halts Red Cross work

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท