Skip to main content
sharethis


นักเต้นจาก Vila Isabel samba school กำลังเริงระบำภายใต้เสื้อยืดการรณรงค์การมีเซ็กส์อย่างปลอดภัย (safe-sex campaign) และการป้องกันโรคเอดส์ ณ เมือง Rio de Janeiro เมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา


 


ประชาไท - กระทรวงสาธารณะสุขของบราซิล ได้เร่งสำรองเพิ่มปริมาณถุงยางอนามัยไว้อีก 10 ล้านชิ้นสำหรับแจกจ่ายแก่นักท่องเที่ยว ในการฉลองเทศกาลคาร์นิวาล (Carnival celebrations) เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของการรณรงค์มีเซ็กส์อย่างปลอดภัยและการป้องกันโรคเอดส์


 


11 ก.พ. 2007 สำนักข่าว Reuters รายงานว่า กระทรวงสาธารณะสุขของบราซิล ได้เร่งสำรองเพิ่มปริมาณถุงยางอนามัยไว้อีก 10 ล้านชิ้นสำหรับแจกจ่ายแก่นักท่องเที่ยว ในฉลองเทศกาลคาร์นิวาล (Carnival celebrations) ประจำปี ณ เมืองริโอ เดอ จาเนโร (Rio De Janeiro) ตั้งแต่วันเสาร์ เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของปีแห่งการรณรงค์การมีเซ็กส์อย่างปลอดภัย (safe-sex campaign) และการป้องกันโรคเอดส์ ซึ่งจะมีตั้งแต่ช่วงสัปดาห์หน้าเป็นต้นไป -- โดยทุกปีในงานเทศกาลคาร์นิวาล จะมีนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกมากกว่าล้านคน เดินทางมายังเมืองริโอ เดอ จาเนโร เพื่อร่วมเฉลิมฉลองในเทศกาลนี้


 


โดยนโยบายในปีแห่งการรณรงค์การมีเซ็กส์อย่างปลอดภัยและการป้องกันโรคเอดส์ของบราซิลในปีนี้ นอกจากจะมีการแจกจ่ายยาให้แก่ผู้ป่วยโรคเอดส์ฟรี ซึ่งทางการบราซิลจะต้องใช้เงินถึงประมาณ 663.8 ล้านดอลลาร์ อีกหนึ่งนโยบายนั่นก็คือ การเพิ่มเครื่องจำหน่ายถุงยางอนามัยอัตโนมัติ ในสถานที่ต่างๆ รวมถึงการติดตั้งเครื่องจำหน่ายถุงยางอนามัยอัตโนมัติ ในสถานศึกษา


 


Agenor Alvares รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณะสุขของบราซิลออกมากล่าวว่า การติดตั้งเครื่องจำหน่ายถุงยางอนามัยอัตโนมัติในสถานศึกษานี้ ได้รับการสนับสนุนจากผู้ปกครอง , อาจารย์ และนักเรียน-นักศึกษาเป็นอย่างดี


 


แต่การรณรงค์การมีเซ็กส์อย่างปลอดภัยและการป้องกันโรคเอดส์ ซึ่งสนับสนุนให้ใช้ถุงยางอนามัยนี้ก็ได้รับคำวิจารณ์จากกลุ่มศาสนาเป็นอย่างมาก , โดยกลุ่มนักบวชคาทอลิก (Catholic bishops) ได้ออกโรงต่อต้านการนำเครื่องจำหน่ายถุงยางอนามัยอัตโนมัติไปไว้ในสถานศึกษา "กฎเกณฑ์ต่างๆ ต้องมีการพัฒนา แต่ถ้านี่คือการให้การศึกษาเรื่องเพศที่พวกเขาต้องการ .... สิ่งนี้ พวกเราไม่สามารถยอมรับมันได้ " - ท่านคาร์ดินัล Geraldo Majella ประธานของ Brazil's Catholic Bishops Council กล่าวกับ Reuters


 


บราซิลเป็นประเทศแคธอลิกที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดยมีผู้นับถือแคธอลิกถึง 150 ล้านคน ซึ่งองค์กรศาสนาสนับสนุนวิธีการมีเซ็กส์อย่างปลอดภัยและการป้องกันเอดส์ด้วยการมีเพศสัมพันธ์กับคู่สมรสมากกว่า - โดยหลังจากงานเทศกาลคาร์นิวาล เดือนพฤษภาคมที่จะถึงนี้ พระสันตะปาปา Benedict ที่ 16 ก็จะเสด็จมาเยือนบราซิลเป็นครั้งแรก.


 


 


………………………………………………….


ที่มา :


Brazil hands out free condoms ahead of Carnival


Catholic Church Opposes Carnival Condom HandOut 


 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net