Skip to main content
sharethis

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 22 มีนาคม 2550 ที่ศาลากลางจังหวัดสงขลา นายประยงค์ รัตนพันธ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานการประชุมอนุกรรมการป้องกันและปราบปรามการบุกรุกทำลายทรัพยากรธรรมชาติจังหวัดสงขลา โดยที่ประชุมมีการรายงานการจับกุมผู้กระผิดเกี่ยวกับการลักลอบตัดไม้ทำลายป่าในจังหวัดสงขลาในช่วงเดือนพฤศจิกายน 2549 - มกราคม 2550 พบว่า มีทั้งหมด 20 คดี ในพื้นที่อำเภอสะบ้าย้อย อำเภอรัตภูมิ อำเภอควนเนียง และอำเภอนาหม่อม รวมพื้นที่ป่าที่ถูกทำลายประมาณ 1,800 ไร่


 


นายประยงค์ เปิดเผยหลังการประชุมว่า จำนวนพื้นที่ป่าสูญเสียไปดังกล่าวนับว่าสูงมาก จึงได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ช่วยกันกวดขันป้องกันและปราบปรามการลักลอบตัดไม้ทำลายป่า เนื่องจากจังหวัดสงขลามีจำนวนป่าไม้ลดลงมากแล้ว นอกจากนี้ยังได้กำชับเรื่องการป้องกันและการรับมือไฟป่า เนื่องจากขณะนี้อยู่ในช่วงฤดูแล้งเกิดไฟป่าได้ง่าย


 


นายประยงค์ เปิดเผยอีกว่า สำหรับพื้นที่ป่าผาดำ อำเภอคลองหอยโข่ง ซึ่งเป็นผืนป่าที่สำคัญของจังหวัดสงขลา ยังไม่มีรายงานการทำผิดกฎหมาย เนื่องจากเจ้าหน้าที่ได้เข้มงวดในการป้องกันรักษาป่าตลอด

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net