Skip to main content
sharethis

นายสุรินทร์ วัตตธรรม อัยการพิเศษประจำกรม สำนักงานอัยการเขต 9 รักษาการอัยการจังหวัดสงขลา เปิดเผยว่า ตามที่ได้มีพระราชกฤษฎีกากำหนดให้เปิดศาลจังหวัดนาทวีในวันที่ 2 เมษายน 2550 ที่ผ่านมา ซึ่งครอบคลุม 5 อำเภอจังหวัดสงขลา ได้แก่ อำเภอจะนะ เทพา นาทวี สะบ้าย้อย และสะเดา แต่เนื่องจากอาคารสำนักงานกำลังอยู่ระหว่างการดำเนินการปรับปรุง จึงมีความจำเป็นต้องใช้สถานที่ห้องสมุดเฉลิมพระเกียรติ(ชั้น 2) อาคารสำนักงานอัยการเขต 9 เป็นสำนักงานอัยการจังหวัดนาทวี(สงขลา)ชั่วคราวจนกว่าอาคารจะปรับปรุงเสร็จเรียบร้อย


 


นายสุรินทร์ เปิดเผยอีกว่า ระหว่างนี้หากท่านมีความจำเป็นต้องติดต่อประสานงานกับศาลจังหวัดนาทวี(สงขลา) สามารถติดต่อสอบถามได้ ที่โทรศัพท์หมายเลข 0-7431-1057 ในวัน และเวลาราชการ.


 

สำหรับพื้นที่ 5 อำเภอของจังหวัดสงขลา ยกเว้นสะเดา เป็นพื้นที่ที่เกิดปัญหาความไม่สงบเช่นเดียวกับ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ นอกจากทั้ง 5 อำเภอดังกล่าวอยู่ไกลจากที่ตั้งศาลจังหวัดสงขลาปัจจุบัน ทำให้ผู้ที่มีส่วนร่วมในการพิจารณาคดี เช่น ญาติผู้ต้องหาที่ต้องเสียเวลาเดินทางไปขึ้นศาล โดยเฉพาะคดีเกี่ยวกับความมั่นคงซึ่งมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net