Skip to main content
sharethis

14 เมษายน 2550 เวลาประมาณ 13.30 น. ขณะที่นักท่องเที่ยวจำนวนนับร้อยๆ คน กำลังเดินทางไปท่องเที่ยวกันที่บริเวณน้ำตกชื่อดังของจังหวัดตรัง ทั้งน้ำตกสายรุ้ง และน้ำตกไพรสวรรค์ ซึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่ตำบลนาชุมเห็ด อำเภอย่านตาขาว ในวันหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ เกิดน้ำป่าไหลหลากลงมาอย่างรุนแรงและรวดเร็วจากบริเวณเทือกเขาบรรทัด ซึ่งตั้งอยู่เขตรอยต่อระหว่างจังหวัดตรังกับจังหวัดพัทลุง โดยที่นักท่องเที่ยวไม่สามารถตั้งตัวได้ทัน จึงถูกกระแสน้ำพัดพาร่างลงสู่บริเวณเบื้องล่างในทันทีทันใด แล้วกระแทกเข้ากับโขดหินจนจมน้ำสูญหายไปเป็นจำนวนมาก โดยศูนย์นเรนทร รายงานยอดผู้เสียชีวิตจากโรงพยาบาลย่านตาขาว จ.ตรัง เมื่อเวลา 21.00 น. มีผู้เสียชีวิตแล้ว 23 ราย และเจ้าหน้าที่ได้หยุดการค้นหาร่างผู้เสียชีวิตชั่วคราว เนื่องจากที่เกิดเหตุไม่มีแสงไฟ อากาศมืด ขณะเดียวกันเกรงว่าจะเกิดน้ำป่าทะลักลงมาอีกมี


 


..................................................


ที่มา : ผู้จัดการออนไลน์

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net