Skip to main content
ประชาไททำหน้าที่เป็นเวที เนื้อหาและท่าที ความคิดเห็นของผู้เขียน อาจไม่จำเป็นต้องเหมือนกองบรรณาธิการ
sharethis





ราศีเมษ Aries (15 เมย.-14 พค.)


ไพ่  Four of Cups


 


พ้นปีใหม่ไทยมาแล้ว ดูเหมือนคุณเมษจะมีเรื่องให้ตัดสินใจนะคะ แต่เป็นการตัดสินใจที่ไม่ลงล็อกสักที ไพ่ใบนี้มีความหมายถึงการเลือก แต่ลังเล การไม่พอใจในอะไรๆ ที่อยู่ตรงหน้าเลย เข้าทำนองหญ้าที่โน่นเขียวกว่าที่นี่ ฮา สงสัยจะมีอะไรให้ตรึกๆ ตรองๆ ค่ะ ไพ่ประกบ เอ๊ะ 9 ถ้วยค่ะ เอ มีรักซ้อนซ่อนเร้น หรืออะไรๆ ที่ปิดบังหลังม่านมั้ยฮึ !?!


 



 



ราศีพฤษภ Taurus (15 พค.-14 มิย.)


ไพ่ Queen of Swords


 


ถือดาบอยู่บนบัลลังก์อย่างนี้ ถ้าไม่ใช่ช่วงที่คุณต้องจัดการอะไรต่อมิอะไรด้วยความเด็ดขาดละก็...เป็นไปได้ที่จะมีคนอื่นเข้ามาจัดการในชีวิตคุณค่ะ น่าจะเป็นผู้ร่วมงาน หรือผู้อาวุโสกว่า ลักษณะเฉียบขาด หลักแหลม เป็นคนตรงไปตรงมา แต่ถ้าทำอะไรๆ มีประสิทธิภาพดีแล้วก็ไม่ต้องห่วงค่ะ ถึงจะถูกจับตามอง แต่ความจริงก็คือความจริง ไพ่ประกบ มหาดเล็กคทาค่ะ อืม หรือคุณต้องสอนงานผู้ที่อายุน้อยกว่าคะ? ถ้าเป็นอย่างนั้นก็คงได้เหนื่อยปาก เหนื่อยใจกันหน่อย แต่ถ้าเป็นตัวคุณเองที่ต้องได้ทำอะไรใหม่ๆ ก็อดทนและพยายามไว้ค่ะ เป็นการเริ่มต้นทางการงานที่ดีค่ะ จะพัฒนาต่อไปได้


 


 



 



ราศีเมถุน Gemini (15 มิย.-14 กค.)


ไพ่  Ace of Cups


 


ไพ่ดีทีเดียวค่ะ หมายถึงการเริ่มต้นที่มีความสุข เกี่ยวข้องกับครอบครัว บ้านเรือน ที่อยู่อาศัย คู่รักคู่ครอง หรือแม้แต่การพบคู่ถูกใจขนาดวางแผนหมั้นหมาย หรือถ้าเป็นโสด ก็มีความสุขกับชีวิตส่วนตัวค่ะ อาจจะได้บ้านใหม่ ของรักชิ้นใหม่ หรือบางคนก็มีแฟนใหม่ ฮาๆ ถ้าเป็นบุคคล ไพ่ใบนี้มักหมายถึงคนอวบท้วมนิดๆ ผิวขาวค่ะ ให้ความรู้สึกอบอุ่น เป็นพ่อบ้าน แม่บ้าน ไพ่ประกบ ราชาถ้วย โอ้โห!! เห็นทีจะมีความรัก ความสัมพันธ์ หรือมิตรภาพที่ดีจริงๆ ด้วยค่ะ อาจได้เจอคนที่จะมาเป็นขวัญบ้าน ขวัญใจ อาจจะเคยมีคู่มาก่อน อายุวัยกลางคนขึ้น เป็นคนอ่อนโยน เป็นนักรักที่เชี่ยวชาญ (แต่ไม่ค่อยมีคนรู้) เป็นช่วงจิตใจไหวหวั่นดีค่ะ อิอิ


 


 


 



ราศีกรกฎ Cancer (15 กค.-14 สค.)


ไพ่  Seven of Pentacles


 


เก็บเงินเก็บทองอีกแล้วคุณ ^ - ^ จะล่ำซำไปถึงหนายยย...ไม่หรอกค่ะ เป็นช่วงที่คุณดูสนใจการเก็บหอมรอมริบ การตั้งตัว ตั้งกิจการ เงินเก็บเงินออม หรือลงทุนทำอะไรที่หวังอยากให้ยั่งยืนค่ะ เป็นงานเหนื่อย ดีไม่ดีได้ออกเหงื่อออกแรง เม็ดเงินไม่มาบึ้มๆ แต่ก็เก็บกินได้นานค่ะ ดูไพ่ประกบเลยดีกว่า ราชินีเหรียญ!!! เอ่อ...ถือเงินมาเชียว แสดงว่าคุณน่ะ ถึงภายนอกจะดูไม่ค่อยมีสตังค์ แต่เป็นพวกผ้าเช็ดเหงื่อห่อทองค่ะ การเงินดีค่ะ ในรอบอาทิตย์นี้ มีความสุขกับการเก็บเงินหรือเปล่า!!!


 


 



 



ราศีสิงห์ Leo (15 สค.-14 กย.)


ไพ่ Page of Cups


 


เด็กถือถ้วยค่ะ มีความหมายถึงอารมณ์นุ่มนวล ความสุภาพ อ่อนโยน การเกิดความสนใจในสิ่งสวยๆ งามๆ เช่นบทกวีหรือศิลปะ การอยู่ในห้วงอารมณ์เป็นสุข ไม่ถึงกับจี๊ดๆ อะไรมากมาย แต่กำลังดีค่ะ ดูไพ่ประกบดีกว่า 8 เหรียญค่ะ หมายถึงการทำมาหาเงินด้วยทักษะพิเศษ ความสามารถส่วนตัว หรือช่วงที่กิจการขยาย ได้ค่าตอบแทนที่ดี ถ้าเป็นคนที่ผลิตสินค้าเองเรียกว่าออเดอร์เพียบ เมื่อรวมความหมาย 2 ใบ นี้ อาจเป็นไปได้ว่า คุณจะอยู่ในช่วงความคิดสร้างสรรค์บรรเจิดด้วยค่ะ เหมือนได้พบสิ่งถูกอกถูกใจ ได้ไอเดียดีๆ ในการทำงานศิลปะด้วยค่ะ


 


 


 



 


ราศีกันย์ Virgo (15 กย.-14 ตค.)


ไพ่  Five of Pentacles


 


อ่า...แต่สำหรับคุณราศีกันย์ รอบสัปดาห์นี้การเงินไม่ค่อยดีหรือเปล่าคะ? ไพ่ 5 เหรียญมักจะหมายถึงความขัดสนค่ะ การเงินรั่วไหล เหลวเป็นน้ำซึมทราย ไม่ว่ารายรับจะมากหรือน้อย รายจ่ายจะมาเรื่อยๆ ค่ะ อาจจะเครียดพอควรเชียวแหละ ดูไพ่ประกบซิ...9 เหรียญค่ะ


 


เอ๊ะ! มันก็เหมือนว่าคุณมีเงิน หรือมีฐานะนะคะ อาจจะเป็นไปได้ 2 อย่าง 1. คุณใช้เงินมือเติบเองค่ะ กับภาพลักษณ์ การแต่งตัว ของสวยๆ งามๆ ซื้อเครื่องประดับเป็นต้น หรือ 2. คุณมีรายจ่ายที่มองไม่เห็น มันเกิดขึ้นตลอดเวลา รอบทิศทาง จากการจัดการไม่ดีพอค่ะ มีเงิน มีทุน แต่ว่าปล่อยให้เกิดสภาวะวิกฤติขึ้นเอง หรือตัดสินใจผิดพลาดทำให้เงินขาดช่วง ขาดมือค่ะ เอ...สงสัยว่าต้องทบทวนเรื่องการใช้จ่ายหน่อยค่ะ


 



 



ราศีตุลย์ Libra (15 ตค.-14 พย.)


ไพ่   Ten of Cups


 


มีความสุขดีค่ะ ไพ่ใบนี้ปรากฏทีไร หมายถึงความสุขในครอบครัวค่ะ ได้พบปะญาติมิตร ผู้ให้กำเนิด ญาติพี่น้อง หรือร่วมงานสังสันท์ในครอบครัว ไพ่ประกบ....อ้าว 9 ดาบค่ะ ดูเหมือนว่าสถานการณ์ความสุขนั้นเป็นของส่วนรวม แต่ตัวคุณเองลึกๆ มีเรื่องกลุ้มใจ ปวดหัว ตาพร่า หรือว่าเครียด นอนไม่หลับ อืม...ถ้ามีญาติผู้ใหญ่ฝ่ายหญิงสุขภาพไม่ดี ลองเช็คๆ กันดูนะคะ เผื่อจะดูแลกันได้ทันท่วงที อ้อ นึกได้อีกอย่าง หรือว่าในความสุข ความอบอุ่น ของครอบครัวนั้น คุณมีปัญหาอยู่เงียบๆ คะ??


 


 


 



 



ราศีพิจิก Scorpio (15 พย.-14 ธค.)


ไพ่ Two of Wands


 


ขอแสดงความยินดีค่ะ ไพ่ 2 คทา บ่งบอกว่าคุณน่าจะได้พบเพื่อนร่วมงานคนใหม่ค่ะ หรืออาจจะเป็นคนรู้จักกันมาก่อน แต่จะมีบทบาทร่วมกันไปอีกนานก็เป็นได้ค่ะ เหมือนได้เจอคนที่เข้าใจ สอดคล้องต้องกัน มาเป็นเพื่อนคู่คิด มิตรคู่ใจ ไพ่ประกบ อัศวินคทา คราวนี้แหละ อะไรๆ ก็จะไปโลด เป็นช่วงไฟแรง หรือไฟไม่แรง สถานการณ์ก็จะกระตุ้นให้คุณลุกมาควบม้าอยู่ดีค่ะ ^-^ ขอให้สนุกซาบซ่ากับการทำงานนะคะ


 


 


 




ราศีธนู Sagittarius (15 ธค.-14 มค.)


ไพ่   Ace of Swords


 


คุณน่าจะมีเรื่องให้ตัดสินใจด้วยความยากลำบากทีเดียวค่ะ หรือต้องใช้ความยากลำบากในการฝ่าฟัน หรือกว่าคุณจะประสบความสำเร็จในสิ่งใด สิ่งหนึ่ง ต้องใช้ความมานะ อดทน ต่อสู้ หุหุ กำลังกาย กำลังใจต้องแข็งมากๆ เชียวล่ะค่ะ ไพ่ประกบ โอ๊ะโอ 1 เหรียญค่ะ แต่ดูท่าว่า เมื่อไหร่ที่คุณตัดสินใจแล้ว หรือฝ่าฟันมาแล้ว จะได้รับผลตอบแทนน่าชื่นใจค่ะ มีนิมิตหมายทางการเงินที่ดี มีการเริ่มต้นเกี่ยวข้องกับเงิน ถ้าจะมีการลงทุนใหม่ๆ ก็คงไม่แปลก พิเศษสำหรับของคุณ เช็คไพ่ให้อีก 1 ใบ อา...10 คทา แบกงานจนหลังแอ่น มิน่า เลยต้องใช้กำลังภายในเยอะ อิอิ แต่ถ้าอย่างนั้น จะว่าไปแล้ว รายรับของคุณไม่ถือว่ามากค่ะ ผลตอบแทนนั้นจะเป็นในระดับเริ่มต้นเท่านั้นเอง


 


 




ราศีมังกร Capricorn (15 มค.-14 กพ.)


ไพ่  Two of Cups


 


ไพ่ของคู่รักค่ะ ช่วงเวลาหวานชื่น การได้พบคู่ครองต้องใจ มีความสุขดีค่ะ ถ้าเคยแอบรัก แอบปิ๊งก็ถือว่าสมใจ ที่โกรธกันจะคืนดี  ไพ่ประกบ...7 ถ้วย แต่เอ...ดูเหมือนว่าลึกๆ กลับยังไม่ค่อยพอใจสภาพที่เป็นอยู่ โดยเฉพาะเกี่ยวกับความรัก ความชอบ มีความทะยานอยากในสิ่งที่มองเห็นแต่จับต้องไม่ได้ ประดุจเพชรนิลจินดาที่เห็นวาววับ อยากได้ๆ แต่ก็เป็น ความฝันใฝ่ที่อาจจะต้องลองตรองให้ดี ว่าคุณอยากได้แค่จะเอามาสะสม หรือสนองความพึงพอใจ ได้แล้วจะเบื่อหรือเปล่า...!!!


 


 


 




ราศีกุมภ์ Aquarius (15 กพ.-14 มีค.)


ไพ่  Eight of Cups


 


มาแว้ว ไพ่ของข้าพเจ้าด้วย T-T 8 ถ้วยค่ะ ผิดหวังๆ จำใจจำจาก โอ้ จำจร...จะจาริกแรมรอน แหล่งไหน...ผิดฝันฤาผิดฝาด้วย โอแย่...ก้มหน้ารับกรรมแก้ ปิดถ้วยหนีแมงวัน ก๊าก...ตลกไปวันๆ ปลอบใจตัวเองค่ะ ไพ่ประกบ Strength ค่ะ ค่อยยังชั่ว ถึงจะมีเรื่องให้ผิดหวัง เสียใจ แต่ก็ยังควบคุมสถานการณ์ต่างๆ ได้ดี ยังมีพลังในตัวเอง สู้ๆ เด้อค่ะ


 


 


 



ราศีมีน Pisces (15 มี ค.-14 เมย.)


ไพ่  Death


 


ชีวิตคุณท่าจะมีการเปลี่ยนแปลงค่ะ ไพ่เทพเจ้าแห่งความตาย อาจจะหมายถึงช่วงที่มืดที่สุดก่อนสว่าง คุณอาจได้พบกับสิ่งที่เป็นสัจธรรมของชีวิต แต่ขณะเดียวกันก็อยู่ในรอยต่อของอดีตกับอนาคตค่ะ อาจมีเรื่องเศร้าโศก เสียใจ แต่ก็จะผ่านมันไปได้ และเริ่มต้นสิ่งใหม่ๆ หลังจากนี้ ไพ่ประกบ The Lovers…เอ...หรือว่าจะได้เลิกร้างจากของเก่า เข้าสู่ชีวิตรักใหม่ หรือจะมีการตัดสินใจ การแยกทาง เป็นไปได้ทั้ง 2 อย่าง เรื่องที่เกี่ยวข้องช่วงนี้น่าจะเป็นความสัมพันธ์ค่ะ การตัดสินใจครั้งนี้จะนำคุณไปสู่สิ่งใหม่ๆ ที่ไม่ลองไม่รู้ค่ะ

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net