Skip to main content
sharethis

เมื่อวันที่ 21 เม.ย. พ.ต.ท.ศุภฤษ์ พันธ์โกศล สารวัตรด่าน ตม.สมุทรปราการ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีชาวพม่าหลบหนีเข้าเมืองจำนวนมาก เข้าร่วมงานแต่งงานภายในบ้านเลขที่ 53 ม.5 ต.แหลมฟ้าผ่า อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ จึงไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย ร.ต.อ.สุบรรณ กรุดพันธ์ รอง สว.ด่าน ตม.สป. ร.ต.อ.บุญเรือง เล็กน้อย รอง สว.สป. ร.ต.อ.ศุภกฤต พูลศักดิ์ รอง สว.สส.สภ.อ.พระสมุทรเจดีย์
       
ภายในบริเวณบ้าน ตั้งโต๊ะเลี้ยงแขกและประดับประดาตกแต่งงานเลี้ยงด้วยลูกโป่ง และดอกไม้อย่างสวยงาม แขกที่มาร่วมงานอยู่ระหว่างกินเลี้ยงกันอย่างสนุกสนาน มีการตั้งวงร้องเพลงและเต้นรำกันอยู่ โดยด้านในยังมีเวทีแสดงดนตรีโฟล์กซองขับกล่อมแขกที่มาร่วมงาน ขณะที่เจ้าบ่าวอยู่ระหว่างเดินทักทายให้การต้อนรับแขกที่มาร่วมงาน ส่วนเจ้าสาวกำลังแต่งตัวเพื่อรอเข้าร่วมพิธี
       
เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจไปถึง ได้แสดงตัวเพื่อขอตรวจบัตรประจำตัวแรงงานต่างด้าว แต่ทันทีที่เจ้าภาพและผู้ร่วมงานทราบว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาขอตรวจดูบัตรประจำตัว เจ้าบ่าวก็วิ่งหนีแล้วกระโดดลงไปในคลองสรรพสามิตซึ่งอยู่หลังบ้านแล้วว่ายน้ำหลบหนี ขณะที่นักร้องนักดนตรีที่แสดงบนเวทีต่างก็รีบกระโดดหนีลงไปในคลองหลังบ้านตามเจ้าบ่าวไปเช่นกัน ส่วนแขกที่มาร่วมงานต่างตกใจพากันวิ่งหนีจนชุลมุน ชนข้าวของภายในงานแตกกระจายเกลื่อน บางคนก็กระโดดลงคลองว่ายน้ำหลบหนีตามเจ้าบ่าว บางคนหาที่หลบซ่อนตัวภายในบ้าน เช่นในห้องน้ำ ตุ่มน้ำที่วางเรียงรายกันอยู่ด้านข้างของบ้าน
       
ตำรวจจับกุมชาวต่างด้าวชาวพม่าที่มาร่วมงานได้จำนวนทั้งสิ้น 48 คน เป็นหญิง 10 คนและชาย 38 คน ส่วนเจ้าบ่าวและเจ้าของบ้านสามารถหลบหนีไปได้

จาการสอบสวนชาวต่างด้าวซึ่งเป็นแขกที่มาร่วมงานให้การว่า เดินทางมาจากหลายพื้นที่ทั้งในกรุงเทพมหานคร จ.นนทบุรี และ จ.สมุทรสาคร เพื่อมาเป็นเกียรติกับคู่บ่าวสาวในงานแต่งงาน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net