Skip to main content
sharethis

 

นายชัยนรินทร์ กุหลาบอ่ำ แกนนำกลุ่มพลเมืองภิวัฒน์ หรือ กลุ่มไทยเซย์โน และสมาชิกของกลุ่มนับสิบคน จัดกิจกรรมรณรงค์ "Thai say No สัญจร คว่ำรัฐธรรมนูญ คมช. (ครั้งที่ 2)" เดินแจกแถลงการณ์เรื่อง "คณะรัฐประหาร ขุนนาง อำมาตย์ ต้องอยู่ภายใต้รัฐธรรมนูญ" ให้กับประชาชนที่เดินผ่านไปมา บริเวณตลาดยิ่งเจริญ ย่านสะพานใหม่ และรณรงค์ขอใช้พื้นที่หลังรถเพื่อติดสติ๊กเกอร์ที่มีข้อความว่า "NO ไม่เอารัฐธรรมนูญ คมช."

 

 

เนื้อหาในแถลงการณ์ เรียกร้องให้ประชาชนต่อต้านรัฐประหาร รวมถึงข้าราชการที่สนับสนุนเหตุการณ์เมื่อวันที่ 19 ก.ย.ที่ผ่านมา รวมทั้งไม่เห็นด้วยที่บรรดาสมาชิกสภาร่างรัฐธรรมนูญ หรือ ส.ส.ร.เป็นเครื่องมือให้กับคณะรัฐประหารในการร่างรัฐธรรมนูญฉบับที่ไม่เป็นประชาธิปไตย กลุ่มไทยเซย์โนจึงขอประกาศไม่รับร่างรัฐธรรมนูญฉบับดังกล่าว

 

นอกจากนี้ กลุ่มไทยเซย์โนยังรณรงค์และจัดเวทีในหัวข้อ "การเมืองพฤษภา 35 ถึงรัฐธรรมนูญรัฐประหาร 2550" และตั้งโต๊ะล่ารายชื่อลงประชามติ ไม่เอา ไม่รับ ไม่ปลื้มรัฐธรรมนูญคมช. ที่หน้าห้างฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต

 

 

 

 

ที่มา : ไอ.เอ็น.เอ็น.

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net