Skip to main content
sharethis

ประชาไท - 9 ก.ค. 50 ทหารขอความร่วมมืออดีต สส.ไทยรักไทย เชียงใหม่ และ จ.ลำพูน ไม่ให้ไปร่วมขึ้นเวทีปราศรัยกับกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการ (นปก.) ที่จะมาเปิดเวทีปราศรัยที่ จ.ลำพูน ระหว่างวันที่ 9 - 11 กรกฎาคม นี้


 


พ.อ.ประตินันท์ สายหัสดี รองผู้บัญชาการ มทบ.33 จ.เชียงใหม่ ได้เชิญอดีต ส.ส.ไทยรักไทย เชียงใหม่-ลำพูน เพื่อทำความเข้าใจในสถานการณ์บ้านเมือง พร้อมกับขอความร่วมมือไม่ให้เข้าร่วมปราศรัยกับ นปก.ที่ลำพูนในวันที่ 9 - 11 ก.ค. นี้


 


ทั้งนี้ พ.อ.ประตินันท์ ได้เชิญอดีต ส.ส.ไทยรักไทย เชียงใหม่-ลำพูน จำนวน 14 คนมาหารือ แต่ปรากฏว่ามีเพียงอดีต ส.ส.ไทยรักไทย เชียงใหม่ 5 คนเท่านั้นเข้าร่วมหารือ คือ นายสุรพล เกียรติไชยากร, นายโสภณ โกชุม, นายนพคุณ รัฐไผท, นายพรชัย อรรถปรียางกูร และนายจุลพันธุ์ อมรวิวัฒน์


 


โดยนายสุรพล เกียรติไชยากร อดีด ส.ส. จังหวัดเชียงใหม่ เขต 7 ได้กล่าวกับ อสมท. เชียงใหม่ ว่าชาวเชียงใหม่รักความสงบสุข ที่ผ่านมาก็ไม่ได้จัดกิจกรรมทางการเมืองจึงไม่มีความจำเป็นที่จะไปร่วมกับ นปก. แต่ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับอดีต ส.ส. จังหวัดลำพูน ซึ่งไม่ได้มาร่วมหารือด้วย ในส่วนของอดีต ส.ส. เชียงใหม่ทุกคน ยินดีให้ความร่วมมือ


 


"เราไม่ได้ให้ความร่วมมืออะไร เพียงแต่ว่ามันต้องอยู่ที่พื้นที่ที่ลำพูน ที่บังเอิญวันนี้ ส.ส.ลำพูนทั้ง 3 ท่านก็ไม่ได้มาร่วมประชุม" นายสุรพลกล่าว


 


ทั้งนี้ในส่วนของกลุ่มไทยรักไทยเชียงใหม่ยืนยันมีมติจะไม่รับร่าง รธน. ปี 2550 โดยเสนอให้นำ รธน. ปี 2540 มาใช้

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net