Skip to main content
sharethis


 



 


ประชาไท - วานนี้ (18 ก.ค.50) นายก๊บ หลำโส๊ะ ชาวบ้านหมู่ที่ 3 ต.ตลิ่งชัน อ.จะนะ จ.สงขลา กล่าวถึงกรณีการวางท่อก๊าซของบริษัทปตท.จำกัด (มหาชน) ที่กำลังดำเนินการอยู่ขณะนี้ว่า ขาดมาตรฐานทางด้านสิ่งแวดล้อมเป็นอย่างมาก เห็นได้จากปริมาณสารเบนโทไนต์จำนวนมากที่ทะลักออกมาจากบริเวณที่ปตท.ทำการเจาะลอดใต้ผิวดิน โดยไม่มีมาตรการการป้องกันและยังคงปล่อยให้สารดังกล่าวไหลออกมาอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ยังพบเพื่อนบ้านที่ถูกน้ำดังกล่าวปรากฏว่ามีอาการผื่นแดงและเกิดอาการคันบริเวณผิวหนัง ซึ่งชาวบ้านพากันห่วงกังวลมากว่าสารเคมีดังกล่าวจะซึมเข้าสู่แหล่งน้ำกินและที่ดินของชาวบ้าน


 


นายก๊บกล่าวต่อว่า ขณะนี้ ปตท.ยังคงดำเนินการดันท่อส่งก๊าซลงในช่องดินที่เจาะลอด โดยคนงานเร่งทำงานทั้งเวลากลางวันและกลางคืน เครื่องจักรส่งเสียงดังรบกวนชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียง ขณะที่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจค่อยคุ้มกันอารักขาคนงานทั้งเวลากลางวันและกลางคืนด้วยเช่นกัน           

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net