Skip to main content
sharethis

รศ.สมเกียรติ ตั้งนโม อธิการบดีมหาวิทยาลัยเที่ยงคืนออกจดหมายเชิญชวนนักวิชาการ นักศึกษา สื่อมวลชน และประชาชน  ส่งข้อความให้กำลังใจ  ผศ.บุญส่ง ชัยสิงห์กานานนท์ ซึ่งถูกตั้งข้อหาหมิ่นพระบรมเดชานุภาพจากออกข้อสอบ ข้อสอบวิชา 449- 104 THAI CIVILIZATION ในภาคการศึกษาต้น ประจำปีการศึกษา 2548 คณะอักษรศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร เพื่อเป็นการต่อสู้กับการคุกคามเสรีภาพทางวิชาการ โดยสามารถร่วมลงชื่อได้ที่


midnightuniv@gmail.com  หรือ mythos3000@lycos.com หรือ  cboonson@su.ac.th   



 


ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 16 ก.ค. 50 ได้มีบันทึกจากรักษาราชการแทนคณบดีคณะอักษรศาสตร์ ไปยัง ผศ.บุญส่ง เพื่อขอเอกสารกระดาษคำตอบและคะแนนในวิชาดังกล่าว (ตามล้อมกรอบข้างล่าง) ซึ่งอาจถือได้ว่าเสรีภาพในการเรียนการสอนในมหาวิทยาลัยได้ถูกคุกคามแล้ว






บันทึกจากรักษาราชการแทนคณบดีคณะอักษรศาสตร์ ที่ศธ 0520. 202/ ลงวันที่ 16 ก.ค. 2550


เรื่อง ขอเอกสารกระดาษคำตอบและคะแนนรายวิชาอารยธรรมไทย
เรียน ผู้ช่วยศาสตราจารย์บุญส่ง ชัยสิงห์กานานนท์
มีเนื้อหาทั้งหมดว่า


"ด้วยพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรอำเภอเมืองนครปฐม จังหวัดนครปฐม ได้ขอให้คณะอักษรศาสตร์ส่งเอกสารกระดาษคำตอบรายวิชาอารยธรรมไทยพร้อมคะแนนที่ให้แก่นักศึกษาในการตอบคำถามแต่ละข้อ ตั้งแต่ปีการศึกษา 2548 ถึงปัจจุบัน เพื่อนำไปประกอบการพิจารณาคดีหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ
 
คณะฯจึงขอเรียนมาเพื่อโปรดทราบ และขอให้ท่านส่งเอกสารดังกล่าวให้คณะฯภายในวันที่ 20 กรกฎาคม 2550 เพื่อจะได้ส่งมอบให้พนักงานสอบสวนต่อไป"


 


.........................................


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง


อ.ศิลปากร ไม่ส่งกระดาษคำตอบให้ตามที่ขอ เพราะสะเทือนสิทธิ นศ.


อาจารย์ ม.ศิลปากรออกข้อสอบวิชาอารยธรรมไทย ถูกแจ้งข้อหาหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ


 


 


 


 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net