ประจำวันที่ 28 ก.ค. - 3 ส.ค. 2550

ประชาไททำหน้าที่เป็นเวที เนื้อหาและท่าที ความคิดเห็นของผู้เขียน อาจไม่จำเป็นต้องเหมือนกองบรรณาธิการ






"น้ำใจให้น้องปิ่น"

เด็กหญิงพิการที่ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ แต่ทุกคนในครอบครัวยังมีความหวังและมองโลกในแง่ดีเสมอ อ่านเรื่องของน้องปิ่นกับแม่ได้ที่นี่

สนับสนุนเงินทุนช่วยเหลือตามกำลังศรัทธาได้ที่
หมายเลขบัญชี 05-3405-20-093267-0
..สีไวย คำดา เพื่อ ด..วรัญญา ฟินิวัตร์
ธ ออมสิน สาขามหาวิทยาลัยเชียงใหม่

ราศีเมษ Aries (13 เมย.-13 พค.)

เปิดไพ่ในสัปดาห์นี้ ใบแรกของคุณ Three of Cups ค่ะ ไพ่ใบนี้แสดงถึงช่วงเวลาของความรื่นเริงค่ะ การพบปะผู้คน การได้อยู่ร่วมในงานปาร์ตี้ สังสรรค์ การเฉลิมฉลอง หรือได้พบกับมิตรใหม่ๆ ที่อาจนำไปสู่ความสัมพันธ์ที่ดีด้วยค่ะ เป็นช่วงเวลาดีๆ ในชีวิตระยะหนึ่งค่ะ

ความรักของคุณค่ะ สัปดาห์นี้ เปิดได้ไพ่ 2 เหรียญแฮะ...มีแฟนมากกว่า 1 ไหมคะ? หรือว่าไม่ค่อยมีเวลาให้แฟนกันแน่ ไพ่หมายเลข 2 ใบนี้เกี่ยวข้องกับวงจรชีวิตที่ต้องทำอะไรวุ่นๆ ทีเดียวค่ะ ต้องจัดสรรเวลา ต้องใช้การจัดการ บางครั้งหมายถึงคนที่มีหลายบ้าน ไลฟ์สไตล์หลายแบบด้วยค่ะ แต่ถ้าถามถึงเรื่อง Sex ละก็ ดูเหมือนจะดี แต่ไม่ประทับใจเท่าไหร่ดอกค่ะ ออกแนวปริมาณ บ่แม่นคุณภาพ!

การเงินและการงาน 7 ถ้วยค่ะ มีโอกาสใช้เงินกับของประดับ เครื่องตบแต่ง ความสวยความงาม ความบันเทิง หรือมีของต้องใจแต่เงินไม่พอก็เป็นไปได้ด้วยค่ะ ด้านการงานถือว่าโอเคนะคะ แต่เหมือนกับคุณมีเป้าหรือความในอะไรบางอย่างที่อยู่ในความคำนึง ยังไปไม่ถึงจุดนั้น แต่ก็ฝัน...ฝันอยู่ค่ะ

สิ่งที่ควรระวังในสัปดาห์นี้ Knight of Cups (กลับหัว) ค่ะ เป็นเรื่องด้านอารมณ์ความรู้สึกค่ะ อาจจะมีเรื่องไม่ได้ดั่งใจ การทำงานที่ไม่คืบหน้า การถูกปฏิเสธจากคนที่คิดว่าเค้าก็ชอบเราอยู่ หรือความรู้สึกตัวเองที่กลับตาลปัตรไปมา ลองสังเกตดูสภาวะอารมณ์ตัวเองดูนะคะ

ราศีพฤษภ Taurus (14 พค.-13 มิย.)

ไพ่ใบแรกของคุณ 7 คทาค่ะ หมายถึงการต่อสู้ที่ต้องใช้ความอดทน ความอดกลั้น มีอุปสรรคดาหน้าเข้ามา แต่คุณก็คงจะรู้ว่ามันเป็นเช่นนั้นเอง ไม่มีอะไรง่ายในการฝ่าไป ยอมแพ้หรือเลี่ยงหนีก็ไม่ได้ มีความสำเร็จรออยู่ข้างหน้าค่ะ แต่เหนื่อยอย่างแน่นอน

งั้นเรามาดูกันที่ความรักนะคะ Justice ไพ่แห่งความยุติธรรม มีความหมายเกี่ยวกับการตัดสินใจอย่างรอบคอบ การประเมินส่วนได้ส่วนเสีย การถ่วงดุลในตนเอง ความพยายามทำในสิ่งที่คิดว่าถูกต้อง รวมไปถึงความพยายามที่จะซื่อสัตย์ และแสวงหาสันติภาพ อืม..ดูเหมือนคุณกำลังใช้สมองกับเรื่องของหัวใจนั่นเองค่ะ แต่ลึกๆ มีความเครียดแอบแฝงไม่น้อยเชียวล่ะ

การงานและการเงินนะคะ The Emperor มีความมั่นคงสูงมากค่ะ ทั้งการงานและการเงิน แต่ก็มีส่วนที่น่าสนใจคือ ในเรื่องงานนั้น ถ้าคุณอยู่ในตำแหน่งสูง หรือมีอำนาจในการสั่งการ การตัดสินใจ อาจจะมีความรู้สึกว่าบางครั้งก็ต้องใช้อำนาจที่ตนเองมี หรืออาจเผลอใช้ไปแล้วก็ได้ หรือมีคนที่ร่วมงานกับคุณรู้สึกว่าคุณวางตัวเป็นบอส หรือควบคุม มีข้อกำหนดต่อคนอื่นมากเกินไป ในส่วนการเงินก็เหมือนกันค่ะ มีอะไรบางอย่างบอกให้รู้ว่า ต้องควบคุมสถานการณ์ให้ดี เพราะเกี่ยวกับความมั่นคงของชีวิต!?!

สิ่งที่ต้องระวังในสัปดาห์นี้ 4 ถ้วยค่ะ ความลังเล การตัดสินใจไม่ตก การพะว้าพะวัง ไม่พอใจในสิ่งที่ตัวเองมี การไม่รู้จะเอาอะไรแน่ ค่อนไปทางไม่พึงพอใจไปเสียทุกอย่าง เป็นไพ่ของการเลือกไม่รู้เสร็จค่ะ เป็นไปได้ที่คำเตือนก็คือ คุณจะพะวงไปทำไม?

ราศีเมถุน Gemini (14 มิย.-14 กค.)

สัปดาห์นี้ ไพ่ใบแรกของคุณ 2 คทาค่ะ ไพ่ที่ดีโดยเฉพาะในเรื่องงานค่ะ หมายถึงการมีพื้นฐานที่ดี มีเพื่อน หุ้นส่วน หรือคนเข้ามาร่วมงาน เป็นคนเก่ง สนับสนุนกันและกัน เป็นมิตรแท้ และยังหมายถึงการเริ่มต้นธุรกิจจากคนจำนวนน้อยๆ ที่มองไปทิศทางเดียวกันด้วยค่ะ

มาดูที่ความรักกันนะคะ 1 คทา ช่วงนี้เรื่องรักอาจจะเป็นรองเรื่องงานค่ะ คุณมีงานใหม่ๆ อะไรมาให้ทำหรือเปล่า? หรือเกิดความสนใจอยากเรียนรู้อะไรใหม่ๆ บ้าง ถ้าใช่ละก็ นี่เป็นจังหวะที่ดีค่ะในการเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ หรืออีกนัยหนึ่งคือ การรวมเรื่องชีวิตด้านการงานเข้ามาในชีวิตรัก มีการเรียนรู้กันและกันมากกว่าเรื่องทางกายมากขึ้น บางคนอาจได้คนรักที่มาจุดประกายไอเดียดีๆ ค่ะ

การงานและการเงิน 8 ถ้วย ไม่ค่อยดีนะคะ มีเรื่องผิดหวัง การเงินไม่เข้าเป้าค่ะ หรือใครนัดจะชำระหนี้สินคงถือว่าล่าช้าออกไปอีก ส่วนการงานก็มีเรื่องไม่ค่อยดี แต่ไม่ใช่ปัญหาใหญ่ค่ะ ออกไปในทางน้อยเนื้อต่ำใจ หรือคิดปลีกตัวจากสังคมสักพักเสียมากกว่า ประมาณว่ามีเรื่องเสียความรู้สึกน่ะค่ะ :-)

สิ่งที่คุณควรระวัง Queen of Cups (กลับหัว) เอ...คุณเป็นคนที่ต้องอยู่บ้านรอใครสักคนหรือเปล่าคะ ไพ่ใบนี้ บางครั้งหมายถึงคนเจ้าอารมณ์ คิดมาก ใจน้อย คนที่รู้สึกตัวเองเป็นเบี้ยล่าง เป็นฝ่ายรอคอย หรือรู้สึกว่าไม่มีที่ไป ชีวิตขึ้นอยู่กับคนอื่นพอสมควร รวมๆ คือ ระวังเรื่องความรู้สึกแย่ๆ ที่มีเหตุผลบ้าง ไม่มีบ้าง แต่กระทบต่อชีวิตทีเดียวค่ะ โดยเฉพาะในด้านอยู่ร่วมกับคนอื่น หรือคนรักของคุณค่ะ

ราศีกรกฎ Cancer (15 กค.-16 สค.)

ไพ่ใบแรกของคุณ 2 ถ้วยค่ะ พื้นฐานสัปดาห์นี้หัวใจชุ่มชื่นค่ะ หมายถึงการพบรัก พบคู่ มีเรื่องสุขใจ การได้ใช้เวลากับคนรัก หรือมอบสิ่งดีๆ แก่และกัน จิตใจปลอดโปร่ง ได้ของต้องประสงค์ค่ะ

ความรัก ไพ่ 7 ดาบขึ้นมา...อืม...ไพ่ใบนี้เกี่ยวข้องกับสิ่งที่ซ่อนเร้น ไม่เปิดเผย เช่นการลักลอบ การขโมย การโจรกรรม ด้านความรักคงหมายถึงการมีคู่ซ้อน การแอบพบปะ หรือความสัมพันธ์ที่ต้องลักลอบ แต่ก็อาจเป็นความพึงพอใจที่ตื่นเต้นไปอีกแบบ แต่บางคนอาจหมายถึงการที่แฟนไปมีคู่ซ้อน ซึ่งคุณอาจจะคิดหรือไม่คิด รู้หรือไม่รู้ ก็ตอบได้ยากค่ะ

การเงินกับการงานคุณนะคะ 4 เหรียญค่ะ การงาน ยังอยู่กับงานเก่าๆ นะคะ ไม่ใช่เวลาของการเปลี่ยนแปลง คุณเองลึกๆ ก็ไม่อยากเปลี่ยนด้วยหรือเปล่าคะ? ด้านหนึ่งคือ รักษาสิ่งที่มีอยู่ไว้ให้ดีค่ะ ทั้งตำแหน่ง หน้าที่ งานที่ได้รับมอบหมายหรืออะไรก็ตาม ส่วนการเงินก็เป็นจังหวะที่มีเงินเก็บออม แต่ไม่เหมาะสำหรับการนำไปลงทุนนะคะ หรือถือว่าอยู่ในช่วงต้องมัธยัสถ์แล้วล่ะ ฟุ่มเฟือยไม่ได้จริงๆ สถานการณ์ค่อนข้างน่ากังวลอยู่ค่ะ

เรื่องควรระวัง Page of Pentacles (กลับหัว) ค่ะ ยังไม่ใช่เวลาที่จะเริ่มธุรกิจอะไรใหม่ๆ แม้ว่าคุณจะได้กลิ่นของเงิน หรือกระแสธุรกิจที่ดูเหมือนจะดี ใช่ค่ะ ดี แต่ยังดีไม่พอ อีกอย่างคือคุณอาจได้เจอสิ่งน่าสนใจทางธุรกิจ ดูเหมือนจะมีโอกาส หรือความเป็นไปได้ แต่จริงๆ แล้วมันยังเลื่อนลอย เป็นไอเดีย ไม่เหมาะแก่การลงมืออย่างจริงจังในเวลานี้ค่ะ

ราศีสิงห์ Leo (17 สค.-16 กย.)

สัปดาห์นี้ไพ่ใบแรกของคุณคือ The Judgement ค่ะ ดูเหมือนว่าจะมีคำพิพากษาบางอย่างส่งมาถึงคุณแล้วค่ะ เรียกกันว่าไพ่แห่งชะตากรรม ทำดีได้ดี ทำบาปกรรมตามสนองค่ะ อีกอย่างคือโอกาสในการเริ่มต้นใหม่ แต่ก็ต้องหลังจากที่คุณใช้กรรมเก่าไปหมดแล้ว หมายถึงการไม่สามารถหลีกเลี่ยงผลแห่งการกระทำของตัวเองด้วยค่ะ

ความรักล่ะ The World ไพ่ใบนี้มีความหมายที่ดีสำหรับคนที่คิดจะก่อร่างสร้างครอบครัว การแต่งงาน การย้ายเข้าบ้านใหม่ การพบปะผู้ใหญ่ของคนทีคบหากันอยู่ ตลอดจนการมาถึงโค้งสุดท้ายของความสัมพันธ์ การตกลงร่วมหอลงโรงด้วยกัน สำหรับคนโสดนั้นหมายถึงความสมบูรณ์พร้อมในตัวเอง ในครอบครัว ไพ่แห่งความสุขระดับลึกค่ะ

การเงินกับการงานค่ะ Queen of Pentacles เฮงมากเชียวล่ะ ถ้าเป็นการเงินก็ถือว่าดีมาก ได้ทรัพย์หรือเงินก้อนขนาดกลาง หรือมีผู้ให้ความสนับสนุนช่วยเหลือเป็นอย่างดี การงานก็เช่นกันค่ะ ใครมีผู้ร่วมงานเป็นผู้หญิงมีวัย ถือว่าถูกโฉลกเป็นพิเศษ เป็นช่วงที่ควบคุมการเงินได้ดีค่ะ

สิ่งที่คุณควรระวัง ไพ่ The Hanged Man (กลับหัว) เอ๊ะ! บางครั้งไพ่ใบนี้หมายถึงการตกงาน การแช่แข็งในตำแหน่งหน้าที่ การไม่อาจขยับเขยื้อนไปทางไหน การถูกจำคุกคุมขัง หรือการเสียสละบางสิ่งบางอย่างเพื่อแลกกับอะไรบางอย่างด้วยค่ะ เอ...หรือจะเป็นสภาวะภายในของคุณที่มีเรื่องกลืนไม่เข้า คายไม่ออก คาราคาซัง ถ้ายังไงก็บอกกล่าวมาได้นะคะว่าคืออะไรหนอ !?!

ราศีกันย์ Virgo (17 กย.-16 ตค.)

สัปดาห์นี้ ไพ่ใบแรกของคุณคือ 3 เหรียญค่ะ ไพ่แห่งความโชคดี การเงินที่เข้ามาทีละนิด แต่ไม่เหนื่อยแรงแต่อย่างใด หมายถึงเงินพิเศษ หรือมาจากงานพิเศษ หรือมีคนให้โชคลาภ ไม่มากมาย แต่ทำให้มีความสุขมากเชียวล่ะค่ะ และยังหมายถึงโอกาสดีๆ ที่มีมาแบบไม่คาดฝันด้วยนะ

มาดูความรัก 6 ดาบค่ะ เป็นช่วงที่ความยุ่งยากต่างๆ จะค่อยๆ คลายออกไปช้าๆ ใครที่มีปัญหารักเรื้อรังมานานก็ดีใจได้ว่า ใกล้แล้วค่ะ แต่บอกไม่ได้นะว่าจะคบต่อหรือจะเลิก ! อีกนัยหนึ่งหมายถึงปัญหาที่แก้ไขยากระหว่างคู่รัก มีแต่ต้องใช้ความอดทน ความนิ่ง การปรับตัวไปตามสถานการณ์ รอเวลาให้เรื่องร้ายๆ ผ่านไปค่ะ

การเงินกับการงาน 9 ถ้วยขึ้นมาค่ะ ไพ่ใบนี้มักจะแสดงถึงความซับซ้อน ซ่อนเงื่อน ถ้าตกตำแหน่งความรักละก็ ไม่ใครก็ใครอาจมีกิ๊ก รักต้องห้าม หรือความสัมพันธ์ไม่เปิดเผย แต่เมื่อมาอยู่ในตำแหน่งงาน คุณอาจกำลังเป็นนอมินีให้ใครสักคน หรือมีงานที่ไม่ประสงค์จะออกนาม แต่ต้องทำไป หรืออยู่เบื้องหลังความวุ่นวายอลหม่านหลายอย่าง การเงินนั้นอาจต้องกู้ยืม หรือตกในสภาวะลำบาก หมุนเงินในทางลับ การฟอกเงิน การใช้เงินที่ไม่อาจเปิดเผยด้วยค่ะ

สิ่งที่ควรระวัง The High Priestess (กลับหัว) ไพ่ของความกังวลในระดับที่ลึกมาก การไม่อาจตัดสินใจได้ การขาดความเชื่อมั่นในตนเองอย่างที่ไม่ควรจะเป็น หรือการตกอยู่ใต้การควบคุมของคนฉลาด มีปัญญาสูง มีความซับซ้อนทางอารมณ์ รวมถึงการอยู่ในสภาวะไม่มั่นคงทางใจ อ้อ บางคนอาจหมายถึงการมีชีวิตในมุมมืดที่ไม่ต้องการด้วยค่ะ

ราศีตุลย์ Libra (17 ตค.-15 พย.)

สัปดาห์นี้ ไพ่ใบแรกของคุณคือ 7 เหรียญค่ะ หมายถึงการเก็บออมมาได้ในระดับหนึ่ง การหยุดดูผลงานที่ผ่านมาของตัวเองด้วยความภาคภูมิใจ การเริ่มต้นที่ถือว่าไปได้ดี การงอกเงยของสินทรัพย์ และการอยู่ระหว่างการลงทุน ลงแรง ที่เริ่มเห็นผลลัพธ์ แต่ยังต้องทำต่อไปค่ะ

ความรักของคุณ The Magician ไพ่ที่ดีค่ะ หมายถึงการได้พบคู่ที่ดีมากๆ เชียวล่ะ เค้าคนนี้ ไม่ว่าจะเป็นชายหรือหญิง หรือมีเพศสภาพ และความหลากหลายทางเพศอย่างไร จะเป็นคนที่จุดประกายไอเดียดีๆ ให้กับคุณ สนับสนุนการทำงานอย่างสร้างสรรค์ หรือเป็นแรงบันดาลใจที่ดี ไม่ว่าคุณจะรู้ตัวหรือไม่ก็ตาม อีกอย่างหนึ่งหมายถึงการที่คุณก็มีสติปัญญา ความสามารถ มีความเชื่อมั่นตัวเอง สิ่งเหล่านั้นคือคู่แท้ของคุณเอง หาใช่ใครที่ไหน ลองดูนะคะ ว่าคุณเจอใครแบบที่บอกข้างต้น หรือว่าเป็นโสด และกำลังคิดเกี่ยวกับตัวเอง?

การเงินกับการงานนะคะ The Star โอ้คุณจ๋า ไพ่ดีมากๆ ค่ะ การงานนั้นประสบความสำเร็จดังหวัง หรือมีความหวังสวยๆ เกิดขึ้นค่ะ ได้เพื่อนร่วมงานที่ดี หรือได้ทำงานที่เกี่ยวข้องกับสาธารณะ เป็นประโยชน์ต่อสังคม มีนิมิตหมายที่ดี ส่วนการเงินก็มีความหวังที่ดี มีลู่ทางแจ่มใส มีเพื่อนหรือผู้สนับสนุนที่ดีค่ะ

สิ่งที่ควรระวังในสัปดาห์นี้ The Empress (กลับหัว) เป็นไปได้ที่คุณจะมีธุรกิจ หรือมีงานที่น่าจะหวังได้ถึงผลกำไรเริ่ดๆ แต่มีตัวแปรอื่นๆ อีกมากที่ทำให้คุณไม่สามารถเก็บผลผลิตได้เต็มเม็ดเต็มหน่วยในเวลานี้ ทำใจไว้ด้วยค่ะ

ราศีพิจิก Scorpio (16 พย.-15 ธค.)

ไพ่ใบแรกของคุณ 9 คทาค่ะ คุณเป็นคนหวงงานไหมคะ? ทุกครั้งที่ไพ่ใบนี้เปิดขึ้นมา ต้องถามแบบนี้ เพราะไพ่ใบนี้มักหมายถึงการรวบงานมาทำเอง ทั้งๆ ที่ไม่ได้มีความสุขกับงานนั้นสักเท่าไหร่ บางครั้งหมายถึงการไม่ไว้วางใจคนอื่น หรือความเบื่อหน่าย อยากหนีไปจากงานที่ต้องทำ แต่ก็ไปไม่พ้นค่ะ ตัดใจไม่ได้นั่นเอง

ความรักของคุณ Death ค่ะ ถ้าเป็นคนที่มีแฟนอยู่ ลองดูนะคะ อาจมีการสิ้นสุดของความสัมพันธ์ การตกลงบางอย่าง การแยกทาง หย่าร้าง หรือมีถึงปลายทางที่ทำอะไรไม่ได้จริงๆ ต้องจบลงเท่านั้น ก่อนจะเริ่มชีวิตใหม่ แต่ถ้าคนโสดละก็ หมายถึงช่วงปิดประตูอย่างสิ้นเชิงกับคนบางคนที่ผ่านเข้ามา หรือเคยผ่านมา ด้านจิตใจหมายถึงการตัดสินใจขั้นเด็ดขาด การสิ้นสุดความรู้สึกอย่างแท้จริงค่ะ

การเงินและการงานค่ะ 10 คทาขึ้นมา งานเยอะมากเชียวล่ะ เหนื่อยๆๆ ส่วนการเงินก็ขึ้นอยู่กับการงานอีกที มาทีพรึบๆ พอกัน บางคนอาจจะบอกว่า มีงานทำในเวลานี้ดีกว่าไม่มี แต่บางทีคุณก็อาจจะต้องการเวลาพักผ่อนให้มากกว่านี้ หมายถึงการแบกภาระมากเกินไปก็ได้ค่ะ

สิ่งที่ควรระวัง The Chariot (กลับหัว) การเดินทางของคุณค่ะ เป้าหมายที่ไปถึงแล้วยังพบแต่ความเหน็ดเหนื่อย บางครั้งหมายถึงการเลื่อนกำหนดการเดินทางออกไป หรือได้เดินทางแต่อยู่ในช่วงไม่อยากไปเสียแล้ว เหมือนจำใจไปออกศึก ทั้งที่เบื่อเหลือทน รวมถึงการเดินทางตามหน้าที่ที่แค่คิดก็เหนื่อยแล้วค่ะ

ราศีธนู Sagittarius (16 ธค.-13 มค.)

ไพ่ใบแรกของคุณคือ 9 เหรียญ (กลับหัว) การงานเด่นขึ้นมาเลยค่ะ ในทางไม่ค่อยดี (ฮา) ถ้าคุณเคยได้รับการช่วยเหลือ อุปถัมภ์ หรือการสนับสนุนจากผู้หญิง ผู้ใหญ่ คู่ครอง แม่ ฯลฯ ช่วงนี้เห็นทีจะต้องพึ่งตัวเองให้มากค่ะ สถานการณ์ทางการเงินไม่ค่อยดีค่ะ

ความรัก 6 เหรียญ (กลับหัว) คุณอาจกำลังต้องการการใช้จ่ายเวลาที่ทำให้สบายใจขึ้น ฟังเข้าใจยากไปไหมคะ บางคนอาจจะผ่านช่วงการหย่าร้าง การสูญเสีย และอยู่ระหว่างทำใจค่ะ บางคนอาจอยู่ในช่วงอยากทำบุญ ทำทาน รู้สึกตัวเองดวงซวยพิกล ในเรื่องความรักนะคะ ง่ายๆ ก็คือ มีเรื่องไม่สมหวังนะเองค่ะ อ้อ แต่บางคนอาจได้พบกับการต้องฝืนใจตัวเอง การปรับตัวเข้าหาอีกฝ่ายแบบไม่เต็มใจ แต่ก็เหมือนแก้ปัญหาเฉพาะหน้าไปพลางๆ ไม่ค่อยดีนักค่ะ

การงานกับการเงินค่ะ King of Wands (กลับหัว) มีแต่ไพ่กลับหัวนะคะ การเงินเซาๆ การงานก็เหมือนกัน คุณไม่ลำบากค่ะ แต่มันไม่สะดวกแน่ๆ การงานก็อยู่ในระหว่างล้าเหนื่อย หรือมีเรื่องขัดคอกับคนที่อยู่ตำแหน่งสูงกว่า มีปัญหากับเพื่อนร่วมงาน หรือได้แสดงฝีมือไม่เต็มที่ ไม่ได้ใช้ศักยภาพเท่าไหร่ หงุดหงิดๆ ค่ะ

สิ่งที่ควรระวัง Knight of Pentacles (กลับหัว) คุณมีดีในตัวเองค่ะ สิ่งดีๆ อยู่ในตัวคุณ แต่บางทีก็มองไม่เห็น หรือคิดว่าตัวเองขาดไร้ ไม่ได้เรื่อง เปลี่ยนทัศนคติตัวเองดูนะคะ

ราศีมังกร Capricorn (14 มค.-12 กพ.)

สัปดาห์นี้ไพ่ใบแรกของคุณคือ 10 ถ้วย (กลับหัว) ค่ะ แสดงถึงชีวิตในครอบครัวที่ไม่มีความสุขเท่าที่ควร บางคนอาจจะต้องอยู่กับครอบครัวแบบเบื่อๆ หน่ายๆ หรือบางคนเหวี่ยงไปทางขาดความอบอุ่น อยู่ไกลบ้าน ไกลคู่ครอง การกระทบกระทั่งในครัวเรือนด้วยค่ะ

ความรัก ราชาถ้วย Page of Swords (กลับหัว) มาอีกแล้วค่ะ ไพ่แห่งความแปรปรวน ประดุจสายลมพัดผ่าน ไม่เคยคาดหวังอะไรได้ ความรักไม่ราบรื่นค่ะ มีข้อขัดแย้ง มีเรื่องหงุดหงิด มีเรื่องไม่สามารถไว้วางใจ บางคนอาจได้ข่าวไม่ค่อยดีมาเข้าหูบ่อยๆ เกิดความระแวงคนรัก หรืออยู่ไกลกัน สภาพจิตใจมีปัญหาค่ะ

การเงินกับการงานของคุณนะคะ 1 เหรียญ ไพ่ดีค่ะ การเงิน มีก้อนใหม่ๆ เข้ามานะคะ หรืออาจจะได้เริ่มธุรกิจใหม่ ลงทุนใหม่ๆ ได้ผลดีค่ะ ไม่มีอะไรน่าห่วง มีงานใหม่ๆ มาให้ทำด้วยนะคะ

สิ่งที่ควรระวัง Page of Cups ค่ะ หมายถึงความอ่อนไหวของจิตใจ สัญชาตญาณ ลางสังหรณ์ที่ไม่แน่ว่าจะเชื่อได้หรือเปล่า ความรู้สึกที่ไม่มั่นคง รวมถึงคนอายุน้อยจะมากระตุ้นความรู้สึกให้ดีสลับร้ายค่ะ

ราศีกุมภ์ Aquarius (13 กพ.-13 มีค.)

ไพ่ใบแรกของคุณคือ 8 ดาบค่ะ ตกอยู่ในสถานการณ์ที่ลำบากพอสมควร ทำอะไรไม่ได้ หรือพบกับชะตากรรมที่คุณไม่ได้ก่อ มีเรื่องเคราะห์ เรื่องยุ่ง โบราณว่าทำบุญทำทานให้เจ้ากรรมนายเวรได้จะเป็นการดีค่ะ

ความรัก 1 ถ้วย อ้าว...แต่ความรักดีนะคะ ได้พบรักใหม่ หรือคืนดีกับคนรักเก่า บางคนถึงกับมีพิธีวิวาห์ มีการเริ่มต้นใหม่ มีเรือนหอใหม่ มีคนย้ายเข้ามาอยู่ร่วมบ้าน รวมถึงความสัมพันธ์ที่ลึกซึ้งดื่มด่ำ Sex ที่ดีด้วยค่ะ

การเงินกับการงานค่ะ Temperance ไพ่ใบนี้หมายถึงสิ่งที่หักเห เปลี่ยนแปลง การพยายามหาจุดที่ลงตัวสมดุล เพราะมีแต่ความเลื่อนไหลตลอดเวลา การเงินไม่นิ่งค่ะ การงานก็เหมือนกัน พลิกไปพลิกมาตลอด เหมือนจะไม่มีปัญหา แต่ก็มี แต่ในเวลาเดียวกัน อุปสรรคที่เกิดขึ้น เดี๋ยวๆ ก็เปลี่ยนไปในทางที่ดี เป็นชีวิตที่คาดเดาลำบากพอสมควรค่ะ

สิ่งที่ควรระวัง The Fool (กลับหัว) ค่ะ การเอาแต่ใจตัวเอง การหวังผลเพลิดเพลินเฉพาะหน้า การไม่ยับยั้งชั่งใจ การปล่อยตัว หรือกระโจนลงเหวเอาดื้อๆ เพราะนึกว่าไม่เป็นไร! สิ่งเหล่านี้ ไปแล้วไปเลย ตกเหวแล้วระวังปีนขึ้นไม่ได้ เน้นที่การลองของใหม่ซึ่งน่าจะรู้แต่แรกว่า มีปัญหาแน่ๆ

ราศีมีน Pisces (14 มี ค.-12 เมย.)

ไพ่ใบแรกของคุณคือ The Lovers ค่ะ ไพ่ใบนี้ บางครั้งหมายถึงการพบรัก พบคนถูกใจ แต่บางทีก็หมายถึงการตัดสินใจว่าจะคบหรือจะเลิก!?! หรือมีเรื่องให้คิดมากระหว่างกันว่าจะไปทางไหนดี มีข้อขัดแย้งบางอย่างที่ต้องการการประสาน รวมถึงการมีเรื่องให้คิด ให้ตัดสินใจด้วยค่ะ

มาดูความรักอีกทีค่ะ 10 เหรียญ อ้ะ! แต่ไพ่ออกมาดีนะคะ หมายถึงคุณกับคู่นั้น ต่างคนต่างเห็นคุณค่ากันและกัน ต่างมีความพร้อมในตัวเอง หนุนส่งกันในเรื่องทรัพย์สิน ซึ่งจะหมายถึงการเงินตรงๆ ก็ได้ หรือหมายถึงสิ่งดีๆ ในตัวคุณทั้งสองก็ได้ค่ะ อีกอย่างหนึ่งคือ คุณเป็นคนที่มีค่าสำหรับใครอีกคน (หรือหลายคน) อ้อ หมายถึงการได้เจอคนที่มีค่ามากด้วยค่ะ

การเงินกับการงานนะคะ 8 เหรียญ ยังคงอยู่ในช่วงใช้ฝีมือเต็มความสามารถ มีความเชี่ยวชาญพิเศษบางอย่างที่เป็นที่ต้องการ การเงินก็ไม่มีปัญหานะคะ ถือว่าดีเชียวล่ะ งานเดินเงินดี ว่ากันอย่างนั้น

สิ่งที่ควรระวัง ไพ่ 5 คทา (กลับหัว) ขึ้นมาค่ะ ถ้าคุณจะมีปัญหาอะไรสักอย่าง คงเป็นเรื่องความขัดแย้ง โดยเฉพาะกับผู้ร่วมงาน ทัศนคติที่ไม่ลงรอยกัน การแตกแยกทั้งความคิดหรือการกระทำ การรวมทีมที่มีแต่อุปสรรค แต่ทั้งหมดนี้คือสิ่งที่เลี่ยงไม่ได้ ขอให้ใช้ความอดทนและระลึกรู้ มีสติให้มากนั่นเองค่ะ

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท