Skip to main content
sharethis

สมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ "บก.ลายจุด" แกนนำ นปก. น้องใหม่ ชูแนวทาง "แดงไม่รับ" สวมเสื้อแดงประกาศจุดยืน "ไม่รับร่างรัฐธรรมนูญ 2550" เที่ยงวันเสาร์นี้ หน้าห้างในกทม.-เชียงใหม่-เชียงราย

 

วานนี้ (2 ส.ค.) นายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ "บก.ลายจุด" ผู้ประสานงานกลุ่มพลเมืองภิวัฒน์ และแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการ (นปก.) ชุดใหม่ เปิดเผยว่า เวลาเที่ยง วันเสาร์ที่ 4 ส.ค. 50 หรือในวันพรุ่งนี้ แนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการ (นปก.) และเครือข่ายประชาธิปไตยต่างๆ จะจัดกิจกรรมรณรงค์ "แดงไม่รับ" สามจังหวัด คือ กรุงเทพมหานคร เชียงใหม่ และ เชียงราย

 

นายสมบัติกล่าวว่ากิจกรรม "แดงไม่รับ" เป็นการรณรงค์ครั้งใหญ่นอกพื้นที่สนามหลวง หลังจากการเดินขบวนในวันที่ 22 ก.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งแคมเปญ "แดงไม่รับ" เป็นการรณรงค์เชิงสัญลักษณ์ ในพื้นที่สาธารณะ ภายใต้หลักการรณรงค์ "ไม่รับร่างรัฐธรรมนูญ 2550" นี้นายสมบัติกล่าวว่าได้ผ่านมติของกรรมการ นปก. แล้ว และจะมีเครือข่ายประชาธิปไตยอื่นๆ เช่น เครือข่าย19 กันยาต้านรัฐประหารเข้าร่วมด้วย

 

โดยที่กรุงเทพมหานครนัดหมายที่สยามเซ็นเตอร์และบริเวณสยามสแควร์ โดยนัดสวมเสื้อสีแดงและพบกันเที่ยงตรง หลังจากนั้นจะช่วยกันแจกเอกสาร สติ๊กเกอร์ และโปสเตอร์รณรงค์ไม่รับร่างรัฐธรรมนูญจากสยามสแควร์ไปตามเส้นทางสุขุมวิท

 

ส่วนที่ จ.เชียงใหม่ และ จ.เชียงรายเป็น 1 ใน 35 จังหวัดที่อยู่ใน "พื้นที่ประกาศกฎอัยการศึก" จะไม่มีการแจกเอกสาร แต่จะนัดหมายสวมเสื้อสีแดงเพื่อแสดงจุดยืนไม่รับรัฐธรรมนูญและรับประทานอาหารร่วมกัน โดย จ.เชียงใหม่ นัดหมายสวมเสื้อแดง และพบกันตอนเที่ยงที่ร้านเคเอฟซี ในห้างเซ็นทรัลแอร์พอร์ต พลาซ่า และที่ จ.เชียงราย นัดหมายสวมเสื้อแดง และพบกันตอนเที่ยงที่ร้านเคเอฟซี ในห้างบิ๊กซี จ.เชียงราย

 

ทั้งนี้หลังจากกิจกรรม "แดงไม่รับ" ครั้งแรกเกิดขึ้นในวันเสาร์นี้ นายสมบัติกล่าวว่าจะมีการรณรงค์ในลักษณะนี้อีกในจังหวัดต่างๆ คือในวันเสาร์วันที่ 11 ส.ค. และ 18 ส.ค.

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net