Skip to main content
sharethis

เมื่อวันที่ 3 มีนาคม 2551 ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้ทำหนังสือด่วนที่สุด ที่ มท.0100/889 เรื่อง ขอทราบข้อมูลและข้อเสนอแนะ ถึงเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ มีใจความว่า


 


"ด้วยปัญหาในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้เป็นปัญหาระดับชาติ ซึ่งรัฐบาลได้ให้ความสำคัญและตระหนักในการแก้ไขปัญหาดังกล่าวอย่างเต็มกำลังความสามารถ โดยรัฐบาลได้น้อมนำหลักการที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวได้พระราชทานเพื่อการแก้ไขปัญหาพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ อันได้แก่ เข้าใจ เข้าถึง และพัฒนา ซึ่งหลักการดังกล่าวจำเป็นที่ทุกภาคส่วนต้องร่วมมือร่วมใจกัน เพื่อแก้ไขปัญหาในจังหวัดชายแดนภาคใต้ให้ประสบความสำเร็จ


 


ผมตระหนักดีว่าท่านเป็นผู้หนึ่งซึ่งมีความสำคัญและมีข้อมูลในเรื่องดังกล่าว จึงใคร่ขอข้อมูลและข้อเสนอแนะจากท่านเพื่อนำไปประกอบการพิจารณาแก้ไขปัญหาดังกล่าว ในวัน เวลา และสถานที่แล้วแต่ท่านจะเห็นสมควร หรือเพื่อความสะดวกจัดส่งข้อมูลเป็นเอกสารให้ก็ได้ จึงเรียนมาเพื่อโปรดพิจารณาให้ความอนุเคราะห์ด้วยจักเป็นพระคุณยิ่ง"


 


อนึ่ง เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ที่ ร.ต.อ.เฉลิม ส่งหนังสือไปให้นั้นคือ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ซึ่งได้รับมอบหมายจากพรรคประชาธิปัตย์ให้ทำหน้าที่รัฐมนตรีเงาของกระทรวงมหาดไทย


 


ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า พรรคประชาธิปัตย์มีความเข้าใจในปัญหาภาคใต้เป็นอย่างดี จึงต้องการข้อมูลของฝ่ายค้านว่าจะเสนอแนะอย่างไรบ้าง ซึ่งเขาก็พร้อมจะไปพุดคุยทั้งกับ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรค และนายสุเทพ โดยหากไม่สะดวกที่จะพบกัน ก็ให้ทำเป็นหนังสือมาก็ได้


 


"ขอยืนยันว่าไม่ได้รู้สึกอับอายหรือขวยเขินที่จะไปขอข้อมูลฝ่ายค้าน และจะประกาศให้รู้ว่าข้อมูลเรื่องนี้มาจากใครด้วย สามารถอ้างอิงได้ ไม่มีปัญหา" ร.ต.อ.เฉลิม ระบุทิ้งท้าย


 


ที่มาของข่าว: สถาบันอิศรา

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net