Skip to main content
sharethis

วันที่ 11 มี.ค.51 เวลา 14.00 น. แกนนำชาวบ้านตำบลเกาะยาวน้อย ตำบลเกาะยาวใหญ่ และตำบลพรุในอำเภอเกาะยาว ได้ยื่นทูลเกล้าถวายฎีกาแก่สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ ให้ทรงช่วยแก้ปัญหาที่ดินในท้องที่อำเภอเกาะยาว


 

ทั้งนี้ แกนนำชาวบ้านระบุว่า หลายเดือนที่ผ่านมากลุ่นทุนไทยและต่างชาติได้ทำการการบุกรุก ทำลายและออกเอกสารสิทธิ์ทับพื้นที่ป่าซึ่งเป็นป่าสงวนแห่งชาติ จนเกิดความเสียหายต่อป่าไม้และเกิดความเดือดร้อนแก่ประชาชนในพื้นที่ ทางเครือข่ายชาวประมงพื้นบ้านจังหวัดพังงาได้ร้องเรียนไปยังหน่วยงานที่รับผิดชอบในระดับท้องถิ่นและระดับประเทศ แต่กลับนิ่งเฉยไม่สนใจที่จะแก้ไขปัญหาทั้งที่มีอำนาจกฎหมายอยู่ในกำมือ การบุกรุกทำลายป่าก็ยังมีอยู่อย่างต่อเนื่อง แม้ว่านโยบายของจังหวัดที่ออกมารณรงค์ให้อนุรักษ์ป่า แต่เมื่อชาวบ้านออกมาอนุรักษ์และร้องเรียนกลับนิ่งเฉย ละเลยและเป็นใจให้กับขบวนการทำลายป่าของนายทุนและต่างชาติ โดยการออกเอกสารสิทธิ์ทับพื้นที่ต้นน้ำซึ่งเป็นป่าสงวนแห่งชาติ ป่าช่องหลาด ป่าเกาะยาวใหญ่

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net