ปชป.แฉเครือข่าย 5 เว็บไซต์ จ้องล้มสถาบันกษัตริย์

20 พ.ค.51 นายเทพไท เสนพงศ์ ผู้ช่วยเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ แถลงข่าวเรียกร้องให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ตรวจสอบการเผยแพร่ข้อมูลเว็บไซด์จำนวน 5 เว็บ ที่เป็นประเภทล้มล้างสถาบัน ประกอบด้วย 1.www.youtube.com/StopleseMajeste ซึ่งเป็นเว็บที่แสดงภาพการตัดต่อพระบรมฉายาลักษณ์ ที่ไม่เหมาะสม 2.www.2519me.com เป็นเว็บที่มีการมีการปลุกระดมมวลชนให้สร้างเครือข่ายคอมมิวนิสต์ทำลายสถาบันพระมหากษัตริย์ ภายใต้ชื่อ "สำนักคิดไทยใหม่" 3.http://hello-siam.blogspot.com มีเนื้อหาเกี่ยวกับทรัพย์สินส่วนพระองค์ของพระมหากษัตริย์ 4.www.http://rukchard.blogspot.com มีเนื้อหาเกี่ยวกับเหตุการณ์ลอบปลงพระชนม์รัชกาลที่ 8 โดยโยงใยมาถึงนายปรีดี พนมยงค์ และพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งสามารถดาวน์โหลดฟังคลิปเสียงได้ โดยใช้ชื่อว่า อ.ชีพ ชูชัย และ 5.http://chakridynasty.googlepages.com ซึ่งมีเนื้อหาเกี่ยวกับราชวงศ์จักรีตั้งแต่รัชกาลที่ 1 ถึงรัชกาลที่ 9 โดยในความระบุถึงความต้องการล้มสถาบันพระมหากษัตริย์โดยตรง

      

นอกจากนี้ ยังมีเว็บไซต์อื่นๆ อีก 24 เว็บที่มีการเปิดกระทู้ไว้โดยเจ้าของปล่อยปละละเลย ปล่อยให้มีการตั้งกระทู้พาดพิงถึงบุคคลอื่นจนได้รับความเสียหาย เช่น โจมตีสถาบันองคมนตรี โจมตีพรรคประชาธิปัตย์ และชื่นชมเชียร์ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

 

"การที่มีคนออกมาเรียกร้องให้ยุติการทำเรื่องสถาบันมาโยงให้เป็นประเด็นการเมืองนั้น พรรคประชาธิปัตย์ก็เห็นด้วย แต่เปรียบเหมือนกับคนที่เห็นไฟไหม้บ้านแล้วพยายามตะโกนบอก แต่มีอีกฝ่ายบอกว่าไม่ควรตะโกน อยากให้ไฟไหม้บ้านหรืออย่างไร แม้ ร.ต.อ. เฉลิม อยู่บำรุง รมว.มหาดไทย บอกว่าจะจัดการและได้เข้าไปดูเว็บไซด์แล้ว แต่ไม่ได้เป็นผู้รับผิดชอบโดยตรง แต่คนที่รับผิดชอบดูแลในเรื่องนี้ คือ นายมั่น พัธโนทัย รมว.เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร จะต้องเข้ามาจัดการ ไม่ทราบว่าท่านไปไหน ไม่รู้ว่าตอนนี้เปิดคอมพิวเตอร์เป็นแล้วหรือยัง"

 

อย่างไรก็ตาม นายเทพไทยืนยันว่า การที่ออกมาเปิดประเด็นนั้น เราทำในฐานะที่เป็นคนไทยคนหนึ่งตามรัฐธรรมนูญหมวด 4 มาตรา 70 ไม่ควรละเลยเอาหูไปนาเอาตาไปไร่ และไม่ใช่เป็นประเด็นการเมือง แต่ต้องการปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์เท่านั้น

 

ที่มา: http://www.manager.co.th

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท