สหภาพแรงงานอัลมอนด์ยื่นจดหมายเรียกร้องความเป็นธรรมถึง รมว.แรงงาน

วานนี้ (22 ก.ค. 51) ที่กระทรวงแรงงาน สหภาพแรงงานอัลมอนด์ ได้ทำจดหมายถึงนางอุไรวรรณ เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เพื่อขอให้ดำเนินการแก้ไขปัญหานายจ้างที่ดำเนินการปิดงานเฉพาะสมาชิกสหภาพ

 

โดยในจดหมายได้ระบุว่าเมื่อวันที่ 20 มิถุนายนที่ผ่านมา ทางบริษัทอัลมอนด์ (ไทยแลนด์) จำกัด ได้ยื่นข้อเรียกร้องขอเปลี่ยนสภาพการจ้างต่อสหภาพแรงงานอัลมอนด์ โดยที่สหภาพแรงงานฯ ไม่ได้ยื่นข้อเรียกร้องกับบริษัทแต่อย่างใด และจากการที่เจ้าหน้าที่ประนอมข้อพิพาทแรงงานได้ดำเนินการไกล่เกลี่ย 4 ครั้ง ก็ไม่สามารถตกลงกันได้ และในเวลานี้บริษัทฯ ได้ขอใช้สิทธิ์ปิดงานโดยปิดเฉพาะสามาชิกสหภาพแรงงานอัลมอนด์เท่านั้น ส่วนพนักงานอื่นๆ ยังคงเข้าไปทำงานตามปกติ

 

โดยในจดหมายระบุต่อไปอีกว่า ทางสหภาพแรงงานอัลมอนด์ มีความต้องการที่จะให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานมีคำสั่งให้นายจ้างซึ่งปิดงานลูกจ้างกลับเข้าทำงานและจ่ายค่าจ้างตามอัตราที่เคยจ่ายให้แก่ลูกจ้าง เพราะขณะนี้ลูกจ้างสมาชิกสหภาพแรงงานอัลมอนด์กำลังได้รับความเดือดร้อน ไม่มีงานทำให้ไม่ได้รับค่าจ้าง ปัญหาต่างๆ ทางด้านค่าครองชีพจึงตามมา

 

โดยเจ้าหน้าที่ของกระทรวงแรงงานได้รับจดหมายไว้แล้ว

 

 

เอกสารประกอบ

จดหมายถึงนางอุไรวรรณ เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เพื่อขอให้ดำเนินการแก้ไขปัญหานายจ้างที่ดำเ

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท