Skip to main content
sharethis

25 ก.ค.51   กลุ่มประชาธิปไตยเพื่อรัฐสวัสดิการ ออกแถลงการณ์สนับสนุนการต่อสู้ของสหภาพแรงงานอัลมอนด์ หลังจากเมื่อวันที่20 มิถุนายนที่ผ่านมา ทางบริษัทอัลมอนด์ (ไทยแลนด์) จำกัด ได้ยื่นข้อเรียกร้องขอเปลี่ยนสภาพการจ้างต่อสหภาพแรงงานอัลมอนด์ และทางบริษัทฯ ได้ขอใช้สิทธิ์ปิดงานโดยปิดเฉพาะสมาชิกสหภาพแรงงานอัลมอนด์ ทำให้แรงงานได้รับความเดือดร้อน


 


แถลงการณ์ดังกล่าว ระบุว่า 1.การดำเนินการของบริษัทมีเจตนาแอบแฝงที่จะทำลายสหภาพแรงงาน ซึ่งเป็นการละเมิดสิทธิพื้นฐานของคนงาน ไม่เคารพสิทธิเสรีภาพของคนงานตามระบอบประชาธิปไตย  และเป็นการกระทำที่ไร้ซึ่งมนุษยธรรม 2.ขอเรียกร้องให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานมีคำสั่งให้นายจ้างซึ่งปิดงานลูกจ้างกลับเข้าทำงานและจ่ายค่าจ้างตามอัตราที่เคยจ่ายให้แก่ลูกจ้าง และ 3.สนับสนุนการต่อสู้ของสหภาพแรงงานอัลมอนด์ ถือเป็นสิทธิขั้นพื้นฐานในระบอบประชาธิปไตยของผู้ใช้แรงงาน เพื่อปกป้องสิทธิของคนงานไม่ให้ถูกนายจ้างรังแกเอารัดเอาเปรียบตามอำเภอใจ และเป็นการปกป้องศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์


 


 


 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net