Skip to main content
sharethis

 

31 ก.. 51 เวลาประมาณ 8.00 น. กำนัน สมบูรณ์ ภู่งาม หัวหน้าทีมงานสมานฉันท์ และนายจรัล สุดใจ พร้อมพวกรวมประมาณ 10 คน ได้เข้าไปหา นายสาโรจน์ จิตวัตร ที่แพปลาบ่อทองหลาง ต.แม่รำพึง อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยมีลักษณะเข้าไปข่มขู่ ท้าทาย และด่าทอด้วยถ้อยคำหยาบคาย นายสาโรจน์ กล่าวว่า "เมื่อวันที่ 23 ก.ค. นายจรัลพร้อมพวก 4 คน ก็เคยเข้ามาหาและข่มขู่ในลักษณะเช่นนี้มาแล้วซึ่งในครั้งนี้ผมคิดว่าหากผมขึ้นมาจากเรือผมคงโดนพวกนี้รุมกระทืบแน่นอนจึงได้โทรแจ้งนางจินตนา ให้มาในที่เกิดเหตุ"

 

เวลา 10.00 น. นางจินตนา แก้วขาว แกนนำกลุ่มอนุรักษ์บ้านกรูด จึงได้นำนายสาโรจน์ เข้าแจ้งความต่อร้อยเวรเจ้าของคดี ร.ต.ท.ปราชญา มณีฉาย เพื่อต้องการให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัวกำนันสมบูรณ์ และพวกมาตักเตือนไม่ให้กระทำการเยี่ยงนี้อีก โดยนางจินตนา กล่าวว่า " สาเหตุของการข่มขู่ในวันนี้คาดว่าน่าจะมาจากการที่นายสาโรจน์ เป็นผู้คัดค้านโครงการโรงถลุงเหล็ก และอยู่ในกลุ่มอนุรักษ์ฯบ้านกรูด ทางฝ่ายกำนันสมบูรณ์ ซึ่งเป็นหัวหน้าทีมงานสมานฉันท์และเป็นฝ่ายสนับสนุนโรงถลุงเหล็กเกิดความไม่พอใจจึงต้องการข่มขู่และกลั่นแกล้งจนกระทั่งทุกวันนี้เวลาที่นายสาโรจน์ไปจ่ายตลาด (เนื่องจากเป็นชุมโพ่หรือพ่อครัวบนเรือ) ก็จะโดนพวกสมุนของทีมงานสมานฉันท์คอยดักตลอดจะไปไหนมาไหนต้องคอยระวังตัวตลอดเวลาเพราะเกรงว่าจะถูกดักทำร้ายร่างกาย ซึ่งเหตุการณ์ลักษณะเดียวกันนี้เกิดขึ้นกว่า 10 ครั้งแล้วไม่ว่าจะเป็นในพื้นที่บ้านกรูดหรือพื้นที่ต. แม่รำพึงเอง จึงอยากฝากถึงผู้ที่เรียกตัวเองว่าเป็นทีมงานสมานฉันท์หักกลับมามองการกระทำของตัวบ้างว่าการกระทำลักษณะเช่นนี้เป็นการสมานฉันท์หรือไม่"

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net