Skip to main content
sharethis

ศาลอุทธรณ์ได้ยกคำร้องการขอปล่อยตัวชั่วคราว น.ส.ดารณี ชาญเชิงศิลปกุล หรือ ดา ตอร์ปิโด เนื่องจากพิเคราะห์แล้วเห็นว่าความผิดของ น.ส.ดารณี มีอัตราโทษสูง เป็นความผิดร้ายแรง และกระทบกระเทือนจิตใจของประชาชน หากปล่อยตัวไปเกรงว่าผู้ต้องหาจะไปกระทำผิดซ้ำอีก จึงเห็นควรกับศาลชั้นต้นไม่อนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราว

31ก.ค.51 - นายสุธาชัย ยิ้มประเสริฐ อาจารย์ประจำคณะอักษรศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ซึ่งเป็นนายประกัน น.ส.ดารณี ชาญเชิงศิลปกุล หรือ 'ดา ตอร์ปิโด' ผู้ต้องหาคดีหมิ่นพระบรมราชานุภาพ ได้เดินทางมาที่ศาลอุทธรณ์ ถ.รัชดาภิเษก โดยนายสุธาชัย กล่าวว่า มาติดตามขอรับฟังคำสั่งการยื่นอุทธรณ์ปล่อยตัวชั่วคราว น.ส.ดารณี ซึ่งศาลมีคำสั่งเมื่อวันที่ 25 ก.ค.ที่ผ่านมา โดยศาลอุทธรณ์ได้ยกคำร้องการขอปล่อยตัวชั่วคราว เนื่องจากพิเคราะห์แล้วเห็นว่าความผิดของ น.ส.ดารณี มีอัตราโทษสูง เป็นความผิดร้ายแรง และกระทบกระเทือนจิตใจของประชาชน หากปล่อยตัวไปเกรงว่าผู้ต้องหาจะไปกระทำผิดซ้ำอีก จึงเห็นควรกับศาลชั้นต้นไม่อนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราว

 

'การที่ขอยื่นอุทธรณ์ครั้งนี้ คิดว่าศาลจะอนุญาตเหมือนกรณีนายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ที่ถูกข้อหาเดียวกัน ส่วนจะดำเนินการอย่างไร ต้องขอปรึกษาทนายอีกครั้ง' นายสุธาชัย กล่าว

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net