Skip to main content
sharethis

แถลงการณ์ ปรส. : ต้านภัยรัฐประหาร


 


            การชุมนุมของพันธมิตรเพื่อประชาธิปไตยในวันนี้ ย่อมชี้ให้เห็นแล้วว่า พันธมิตรฯมีเบื้องหลังการชุมนุมเพื่อต้องการให้มีการรัฐประหารเกิดขึ้นอย่างแน่นอนไม่ว่าจะอ้างว่า เพื่อปกป้องชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์  หรือสร้างการเมืองใหม่  หรือกู้ชาติ หรือเหตุผลใดๆก็ตามที่กล่าวอ้าง


            บทเรียนประวัติศาสตร์ ในสังคมไทยและทั่วโลก เป็นที่ประจักษ์แล้วว่า การรัฐประหารเป็นอุปสรรคที่สำคัญอย่างยิ่งต่อการพัฒนาประชาธิปไตย    


            บทเรียนประวัติศาสตร์ ในสังคมไทยและทั่วโลก เป็นที่ประจักษ์แล้วว่า การรัฐประหารเป็นอุปสรรคที่สำคัญอย่างยิ่งต่อการพัฒนาเศรษฐกิจสังคม


            บทเรียนประวัติศาสตร์ ในสังคมไทยและทั่วโลก เป็นที่ประจักษ์แล้วว่า การรัฐประหารเป็นอุปสรรคที่สำคัญอย่างยิ่งต่อเคารพสิทธิมนุษยชน


            บทเรียนประวัติศาสตร์ ในสังคมไทยและทั่วโลก เป็นที่ประจักษ์แล้วว่า การรัฐประหารเป็นอุปสรรคที่สำคัญอย่างยิ่งต่อสิทธิการรวมกลุ่มกันของประชาชนสาขาอาชีพต่างๆ


            บทเรียนประวัติศาสตร์ ในสังคมไทยและทั่วโลก เป็นที่ประจักษ์แล้วว่า การรัฐประหารเป็นอุปสรรคที่สำคัญอย่างยิ่งต่อเคารพสิทธิเสรีภาพของสื่อสารมวลชนและประชาชน


            บทเรียนประวัติศาสตร์ ในสังคมไทยและทั่วโลก เป็นที่ประจักษ์แล้วว่า การรัฐประหารเป็นอุปสรรคที่สำคัญอย่างยิ่งต่อการแก้ไขปัญหาความยากจน และการถูกละเมิดสิทธิของประชาชน


            ดังนั้น  เราต้องปกป้องประชาธิปไตยรัฐสภา แม้ว่ามีข้ออ่อนในหลายประการที่ต้องหาแนวทางแก้ไข แต่มิใช่แนวทางรัฐประหารหรือข้อเสนอของพันธมิตรฯด้วยความอดทน    และขอเรียกร้องให้ประชาชนผู้มีหัวใจรักประชาธิปไตย รวมพลังเคลื่อนไหวในรูปแบบต่างๆอย่างสันติวิธีเพื่อคัดค้านภัยรัฐประหาร


 


ด้วยความเชื่อมั่นพลังประชาธิปไตย


กลุ่มนักศึกษาปริญญาโทเพื่อประชาธิปไตย  มหาวิทยาลัยเชียงใหม่


กลุ่มประชาธิปไตยเพื่อรัฐสวัสดิการ(ปรส.)


สำนักเรียนรู้การกระจายอำนาจและประชาธิปไตยท้องถิ่น

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net