Skip to main content
sharethis

 

 

 

ที่มาของภาพ: คุณวาซาบิ www.newskythailand.com

 

8 .. 51 - ที่งานสวดอภิธรรมศพคืนที่ 3 ของนายณรงค์ศักดิ์ กรอบไธสง ศาลา 10 วัดเสมียนนารี นางชบา สิงหกลางพล พี่สาวนายณรงค์ศักดิ์ กรอบไธสง ได้กล่าวขอบคุณผู้ที่มาร่วมงานสวดอภิธรรมศพของนายณรงค์ศักดิ์และกล่าวให้กำลังใจแก่กลุ่มผู้ที่ออกมาปกป้องประชาธิปไตยและการทำงานของรัฐบาล โดยเฉพาะนายกรัฐมนตรีที่มาจากการเลือกตั้ง

 

 

ลั่นยอมสละชีวิตตามน้องชายเพื่อชาติบ้านเมือง หวังให้พันธมิตรพ้นทำเนียบ

ซึ่งในความเห็นส่วนตัวนางชบาได้กล่าวว่ารัฐบาลของนายสมัครได้ถอยและยอมรับเงื่อนไขของกลุ่มพันธมิตรฯ มามากพอแล้ว การตายของนายณรงค์ศักดิ์เป็นการทำเพื่อประชาธิปไตยและอยากให้กลุ่มพันธมิตรฯ หยุดการเคลื่อนไหว เพราะขณะนี้ได้มีผู้เสียชีวิตสังเวยความขัดแย้งนี้แล้ว

 

"ถ้าผู้ที่มาร่วมงานในวันนี้ มีญาติเป็นพันธมิตรก็ขอไปฝากบอกว่าให้หยุดเถิด อย่าทำกันอีกเลย หนึ่งชีวิตของน้องชายฉันเพิ่มเป็นเดิมพันแล้ว ฉันเชื่อว่าเขาหยุดได้ ถ้าเขาต้องการชีวิตฉันอีกก็ได้ขอให้เขาออกจากทำเนียบฉันพร้อมที่จะสละชีวิตของฉันเพื่อชาติบ้านเมืองของฉัน" นางชบากล่าวกับผู้ร่วมงาน

 

 

สาปแช่งฆาตกรรุมทำร้าย "ณรงค์ศักดิ์" ให้ฟ้าดินลงโทษ

โดยนางชบาได้กล่าวว่าฝ่ายตรงข้ามได้กล่าวโจมตีนายณรงค์ศักดิ์ว่าเป็นคนข้างถนน เป็นคนเศษขยะ พูดจาอย่างเสียๆ หายๆ และพวกเขาได้รุมทำร้ายคนมือเปล่าอย่างทารุณแล้วกล่าวหาว่ารัฐบาลจัดฉาก ซึ่งนางชบาสาปแช่งให้คนกลุ่มคนที่ร่วมกันทำร้ายนายณรงค์ศักดิ์ให้ฟ้าดินลงโทษ

 

ทั้งนี้ในวันที่ 13 .. ที่จะถึงนี้ จะมีการเคลื่อนศพของนายณรงค์ศักดิ์ กลับไปบำเพ็ญกุศลต่อที่ ต.ไทรโยค อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี

 

 

เสธ.แดง รวบรวมรายชื่อคนเจ็บ

โดย พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือ เสธ.แดง ได้ขึ้นกล่าวชี้แจงเกี่ยวกับรายชื่อผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ปะทะกันระหว่างกลุ่มพันธมิตรฯ และ นปช. เมื่อวันที่ 2 กันยายน ที่ยังคงได้รับการรักษาอยู่ในโรงพยาบาลต่างๆ ดังนี้ 1.นายสุรเดช นวลละออง อายุ 46 ปี ขณะนี้รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลวชิระ ถูกรุมตีหัว 2.นายณรงค์ ปานะพันธิ์ อายุ 44 ปี ขณะนี้รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลวชิระ ถูกรุมตีหัว 

 

3.นายละออ เปียทอง อายุ 56 ปี ขณะนี้รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลวชิระ ถูกรุมตีหัว เป็นข้าราชการ สำนักงานชลประทาน 8 กรมชลประทาน 4.น.ส.กริสนีย์ ทรัพย์บุญรอด อายุ 51 ปี ขณะนี้รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลวชิระ ถูกยิงตาขวาบอด

 

5.นายประสิทธิ์ จันทร์เต็มดวง อายุ 45 ปี ขณะนี้รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลราชวิถี ห้องไอซียู ถูกตีกะโหลกยุบโหนกหน้าและกรามซีกซ้ายแตกหมด 6.นายเสนาะ นิ่มแสง อายุ 47 ปี ปกติขับแท็กซี่ ขณะนี้รักษาตัวอยู่ที่ ตึกสิรินทร โรงพยาบาลจุฬา ถูกยิงจากด้านข้าง กระสุนเข้าปอดทะลุ และ 7.นายสราวุธ แก้วโสม อายุ 26 ปี ทำงานอยู่ร้ายเซเว่นอีเลฟเว่น ขณะนี้รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลนวนคร ถูกยิงเข้าขากระดูกแตก 

 

 

แจงเรื่องการย้ายโรงพยาบาลของผู้ได้รับบาดเจ็บ

ทั้งนี้ พล.ต.ขัตติยะ กล่าวว่าผู้อำนวยการโรงพยาบาลหัวเฉียวได้ชี้แจงกับตนว่า กรณีของนายประสิทธิ์ จันทร์เต็มดวง ซึ่งเมื่อโรงพยาบาลหัวเฉียวช่วยได้ในระดับหนึ่งแล้ว ได้พบบัตรประกันสุขภาพถ้วนหน้า (บัตรทอง 30 บาทรักษาทุกโรค) อยู่เขตโรงพยาบาลราชวิถี จึงส่งไปยังโรงพยาบาลราชวิถีเมื่อวันที่ 6 ที่ผ่านมา เมื่อพ้นขีดอันตรายพอเคลื่อนย้ายได้แม้ยังอยู่ห้องไอซียูก็ตาม เช่นเดียวกับนายเสนาะ นิ่มแสง ที่โรงพยาบาลหัวเฉียวได้ย้ายไปโรงพยาบาลจุฬา เพราะนายเสนาะมีบัตรประกันสุขภาพถ้วนหน้าโรงพยาบาลจุฬา

 

โดย พล.ต.ขัตติยะ ได้กล่าวให้ผู้ที่เข้าร่วมงานติดต่อช่วยเหลือและให้กำลังใจผู้ได้รับบาดเจ็บเหล่านี้ด้วย

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net