Skip to main content
sharethis


พรรคพลังประชาชนยันเสนอชื่อสมัคร เป็นนายกฯ อีกครั้ง โดย ร..กุเทพ ใสกระจ่างกล่าวว่า ประเด็นของนายสมัครไม่ใช่การคอร์รัปชั่น หรือทุจริต และเมื่อขณะนี้นายสมัครได้ยุติการดำเนินรายการดังกล่าวแล้ว ก็ยังคงมีคุณสมบัติที่จะเป็นนายกฯ ได้


 


ด้านนางอนงค์วรรณ เทพสุทิน หัวหน้าพรรคหัวหน้าพรรคมัชฌิมาธิปไตยกล่าวว่า นายสมัครยังคงมีคุณสมบัติที่จะเป็นนายกฯ ที่เข้มแข็ง และเหมาะกับสถานการณ์ แต่ในส่วนของ ส.ส. ยังมีการประชุมหารือกันอยู่ ทั้งนี้ นางอนงค์วรรณกล่าวว่า สิ่งที่พรรคร่วมรัฐบาลคือการต้องรักษาระบอบประชาธิปไตยไว้ให้ได้ สำหรับคนที่ไม่พอใจต้องมีความอดทน และต้องมาใช้สิทธิใช้เสียงให้มากขึ้น


 


ด้านนายบรรหาร ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทย กล่าวปฏิเสธที่จะดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี โดยให้เหตุผลว่าเหนื่อยกับสถานการณ์การเมืองขณะนี้


 


ด้านนายบวรศักดิ์ อุวรรณโณ นักวิชาการด้านกฎหมายมหาชน ให้ความเห็นต่อกระแสข่าวที่พรรคร่วมรัฐบาลจะเสนอชื่อนายสมัคร สุนทรเวช เป็นนายกรัฐมนตรีอีกครั้งหลังถูกศาลรัฐธรรมนูญตัดสินให้พ้นจากตำแหน่งไปแล้วนั้น เป็นเรื่องของจริยธรรมทางการเมืองและจะเป็นเรื่องที่จะอธิบายกับชาวโลกไม่ได้ หากนายสมัครกลับเข้ามาอีกครั้ง


 


 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net