Skip to main content
sharethis

เมื่อเวลาประมาณ 18.30 น. นายธีรพล นภรัมภา อดีตเลขาธิการนายกรัฐมนตรี เปิดเผยภายหลังเข้าพบนายสมัคร สุนทรเวช อดีตนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชาชน ที่บ้านพักซอยนวมินทร์ ภายหลังใช้เวลาในการหารือนานประมาณ 1 ชั่วโมง


 


นายธีรพลกล่าวว่า นายสมัคร บอกว่า "ได้ทำหน้าที่ในการเป็นหัวหน้าพรรค และรักษาประชาธิปไตยอย่างดีที่สุด จะขอยุติ ส่วนการตัดสินใจทุกอย่างอยู่ที่พรรค จากนี้ไปก็เป็นภาระของพรรคที่จะดำเนินการต่อไป"


 



มื่อถามว่า นายสมัครจะไม่รับตำแหน่งใช่หรือไม่ นายธีรพล กล่าวว่า นายสมัครพูดเท่านี้ และเมื่อถามว่า จะส่งใบลาออกเมื่อไหร่ อดีตเลขาธิการนายกฯ ก็ตอบคำเดิม


 


ด้านนายสมาน เลิศวงศ์รัฐ นายทะเบียนพรรคพลังประชาชน กล่าวถึงกระแสข่าวนายสมัครลาออกจากการเป็นหัวหน้าพรรคพลังประชาชนว่า เพิ่งทราบข่าวจากโทรทัศน์ ซึ่งในข่าวระบุว่านายธีรพล นพรัมภา อดีตเลขาธิการนายกฯเป็นผู้ให้ข่าว แต่ตนยังไม่ทราบเรื่องนี้มาก่อน เพราะหลังจากประชุมกรรมการบริหารพรรคเสร็จเวลา 16.00 น. พรรคก็มอบให้นายสมชาย นายสมพงษ์ และนพ.สุรพงษ์ไปเจรจากับนายสมัคร ซึ่งก็ยังไม่ได้ติดต่อกับทั้งสามท่าน


 



นายสมาน กล่าวว่า การลาออกนั้นมีผลทันทีที่ยื่นหนังสือลาออกถึงเลขาธิการพรรคหรือตนเอง ส่วนขั้นตอนต่อจากนั้นคณะกรรมการบริหารก็จะตั้งผู้รักษาการหัวหน้าพรรคขึ้นมา โดยจะเป็นรองหัวหน้าพรรคคนใดก็ได้ แต่การเลือกหัวหน้าพรรคคนใหม่ต้องรอการประชุมใหญ่ของพรรคเพื่อคัดเลือก


 


 


 

ที่มา: เว็บไซต์แนวหน้า เว็บไซต์คมชัดลึก

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net