Skip to main content
sharethis


คลิปตำรวจเล็งปืนพก
ที่มาของคลิป http://www.youtube.com/watch?v=TR9swxDq4_Q โดยคุณ tyty1789



คลิปตำรวจถูกรถทับ จาก NBT
ที่มาของคลิป: palrakonline http://www.youtube.com/watch?v=MWZPTlHk36w


 



คลิปตำรวจถูกรถทับ จากช่อง 5
ที่มาของคลิป: nationsiam http://www.youtube.com/watch?v=WJIIMnSKMzE


 


ตามที่ได้การเปิดเผยภาพนิ่งและภาพวิดีโอซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังใช้อาวุธปืนสั้นซึ่งคาดว่าจะเป็นปืน .357 เล็งไปทางพันธมิตรฯ ระหว่างการสลายการชุมนุมที่บริเวณหน้ารัฐสภาเมื่อเช้าวันที่ 7 ตุลาคม 2551 ที่มีคุณ tyty1789 ได้ไปโพสต์ไว้บนเว็บไซต์ยูทูบ และ บล็อกโอเคเนชั่น นั้น


 


พล.ต.ต.สุรพล ทวนทอง รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวเมื่อวานนี้ (9 ต.ค.) ว่า ได้ตรวจสอบแล้ว ตำรวจคนดังกล่าวอยู่ในสังกัดกองบังคับการตำรวจปฏิบัติการพิเศษ หรือ 191 กองบัญชาการตำรวจนครบาล และจากภาพดังกล่าวเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในช่วงที่ตำรวจถูกขับรถพุ่งชน และทราบว่ายังมีภาพต่อเนื่องอีกหลายช่วง


 


อย่างไรก็ตาม ตำรวจจะมีการตรวจสอบข้อเท็จจริงในประเด็นนี้ และอยากให้คณะกรรมการกลางที่รัฐบาลตั้งขึ้นเข้ามาตรวจสอบตรวจสอบประเด็นนี้ด้วย ซึ่งหากพบมีความผิดพลาดอย่างไร บกพร่องต่อหน้าที่ ไม่ปฏิบัติตามคำสั่งจนก่อให้เกิดความเสียหาย ก็ต้องดำเนินการพิจารณาโทษตามระเบียบ ทั้งผู้ที่ทำผิดและผู้บังคับบัญชา ทั้งนี้ก็ต้องให้ความเป็นธรรมกับผู้ปฏิบัติด้วยโดยจะต้องพิจารณาที่มาที่ไปเหตุการณ์ตั้งแต่ต้นจนจบ ไม่ใช่ดูจากภาพช่วงหนึ่งและตัดสินว่าผิดหรือไม่ผิด


 


 


 


...........................................


ข่าวที่เกี่ยวข้อง


ชาวเนช่วยหาข้อมูลคนขับรถทับตำรวจ, 8/10/2551


เผยคลิปตำรวจประทับปืนพกเล็งผู้ชุมนุม, 9/10/2551


 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net