Young PAD เชียงใหม่เรียกร้องเยาวชนเหนือร่วมชุมนุมพันธมิตร 23 พ.ย.

ป้ายในเว็บไซต์ของกลุ่มเยาวชนกู้ชาติ จ.เชียงใหม่ประกาศระดมคนเข้าทำเนียบรัฐบาล โดยเขียนว่า "C.M Young P.A.D. ชวนเพื่อนไปทำเนียบ เดินทางวันเสาร์ที่ 22 พ.ย. เวลา 9.00 น. ลงชื่อก่อน 22.00 น. วันศุกร์ฟรี"

 

Young PAD เชียงใหม่ระดมพล 23 พ.ย. พิทักษ์ชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ประชาธิปไตย

วันนี้ (20 พ.ย.) เครือข่ายเยาวชนกู้ชาติกลุ่ม Young PAD จังหวัดเชียงใหม่ โดย นายวันฟ้าใหม่ เทพจันทร์ ผู้ประสานงานเครือข่ายเยาวชนกู้ชาติกลุ่ม Young PAD จังหวัดเชียงใหม่ ได้ออกแถลงการณ์ฉบับที่ 1/20 พฤศจิกายน 2551 ประณามการกระทำของผู้ไม่หวังดีที่ยิงระเบิด M79 เข้าใส่บริเวณเวทีการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ภายในทำเนียบรัฐบาล จนเป็นเหตุให้ นายเจนกิจ กลัดสาคร เสียชีวิต และมีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมากช่วงเช้ามืดวันนี้

 

ขณะเดียวกัน ได้ในแถลงการณ์ได้เรียกร้อง 3 ข้อ คือ 1.ขอให้นักเรียน นิสิต นักศึกษา และเยาวชนจังหวัดเชียงใหม่ ออกมาแสดงพลังร่วมกับเยาวชนกลุ่ม Young P.A.D ของจังหวัดเชียงใหม่

 

2.ขอประกาศไปถึงนักเรียน นิสิต นักศึกษา และเยาวชนในพื้นที่ภูมิภาคภาคเหนือทั้งหมด ออกมาแสดงความเคลื่อนไหวต่อเหตุการณ์ดังกล่าวข้างต้น

 

3.ขอเชิญชวนให้เยาวชนทุกคนเข้าร่วมการชุมนุมใหญ่ตามแถลงการณ์ของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ในวันอาทิตย์ที่ 23 พฤศจิกายน 2551 โดยรวมกลุ่มและติดตามข่าวสารจากเครือข่ายเยาวชนกลุ่ม Young P.A.D จังหวัดเชียงใหม่

 

ทั้งนี้ขอให้นักเรียน นิสิต นักศึกษา และเยาวชนทุกกลุ่มออกมาแสดงพลังให้เป็นที่ประจักษ์ เพื่อพิทักษ์รักษาไว้ซึ่งสถาบัน ชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ตามที่รัฐธรรมนูญได้บัญญัติบทบาท และหน้าที่ของพลเมืองไทยในมาตราที่ 70 ว่า "บุคคลมีหน้าที่พิทักษ์รักษาไว้ซึ่งสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์" โดยความสงบสันติ และชอบธรรม

และเครือข่ายเยาวชนกู้ชาติกลุ่ม Young P.A.D จังหวัดเชียงใหม่ขอประกาศจุดยืนว่า จะอยู่เคียงข้างความถูกต้อง ชอบธรรม และมวลชนชาวไทย จะไม่ยินยอมให้ประชาชนต้องต่อสู้อย่างเดียวดาย ทั้งนี้กลุ่มเยาวชนขอร่วมสู้เพื่อความมั่นคงของสถาบันสูงสุด เพื่อประชาชนและประเทศไทยสืบไป โดยเครือข่ายเยาวชนด้วยการติดตามข่าวสารจากเครือข่ายกลุ่ม Young PAD จังหวัดเชียงใหม่ที่ http://cmyoungpad.hi5.com/

 

นายวันฟ้าใหม่กล่าวว่า การกระทำที่เกิดขึ้นกับกลุ่มพันธมิตรฯ มีความรุนแรงและทวีมากขึ้นนับจากนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ เข้าดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี เป็นการกระทำที่ไม่คำนึงถึงประโยชน์ประชาชนและประเทศชาติ มุ่งแต่จะเอื้อประโยชน์แก่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร  อดีตนายกรัฐมนตรี และพวกพ้อง ซึ่งมีเป้าหมายใหญ่ที่สร้างความไม่มั่นคงต่อสถาบันหลักของชาติโดยกลุ่ม นักการเมือง ดังนั้น Young PAD จึงออกมาเชิญชวนให้เยาวชนทุกกลุ่มร่วมเคลื่อนไหว โดยในวันนี้มีนักศึกษาบางส่วนเริ่มทยอยกันเดินทางไปกรุงเทพฯ แล้ว

 

 

แกนนำส่วนกลางเคยเปิดยุทธศาสตร์ "Dot-A"

ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 31 ต.ค. นายวสันต์ วานิชย์ ผู้ประสานงานกลุ่มนิสิต นักศึกษา เยาวชนกู้ชาติ 80 สถาบันหรือ Young PAD ได้ประกาศที่ห้องผู้สื่อข่าวทำเนียบรัฐบาลว่า วันที่ 1 พ.ย. เวลา 15.00 น. จะมีการรวมตัวของนักศึกษาทั่วประเทศกว่า 1,000 คน ที่บริเวณเชิงสะพานมัฆวานรังสรรค์ เปิดเวทีปราศรัยยุทธศาสตร์ดอตเอ (Dot-A) หรือยุทธศาสตร์ที่มั่นคง และกำหนดการเมืองใหม่ของกลุ่มนักศึกษา จะมีนักศึกษาจากภาคใต้ ภาคอีสาน และนักเขียนช่างกลเข้าร่วม

 

นายวสันต์กล่าวว่า จะประเมินสถานการณ์เป็นระยะๆ เบื้องต้นตกลงว่า หากสถานการณ์ปกติจะชุมนุมต่อไป แต่หากมีการปาระเบิดและนำมวลชนปะทะกัน นักศึกษาก็พร้อมแปรกำลังเป็นมวลชนรักษาความปลอดภัยให้ประชาชนในทำเนียบรัฐบาล ซึ่งนักศึกษาช่างกลเป็นกำลังหลักร่วมกับการ์ดพันธมิตรด้านนอกรั้วสะพานมัฆวานรังสรรค์ ส่วนนักศึกษาที่เหลือ มีทั้งหน่วยปฐมพยาบาล หน่วยหาข้อมูลข่าวสาร

 

โดยการชุมนุมเมื่อวันที่ 1 พ.ย. ที่ผ่านมา นายวสันต์เปิดเผยว่าได้รับการติดต่อจากนักศึกษาจาก 14 จังหวัดภาคใต้ โดยมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์และมหาวิทยาลัยราชภัฏพระนคร วิทยาเขตภาคใต้ จะเดินทางมาเข้าร่วมชุมนุมกับกลุ่มนักศึกษาด้วย ส่วนทางภาคอีสานและภาคต่างๆก็ ได้ตอบรับว่าจะลงมาร่วมชุมนุมด้วย โดยใช้รถบรรทุก 6 ล้อเล็กนำมาต่อรวมกันเป็นเวทีปราศรัยชั่วคราว ซึ่งคาดว่านักศึกษาที่จะเข้ามาร่วมชุมนุมจะมีมากกว่า 1,000 คน ซึ่งในขณะนี้ยังไม่มีแนวคิดที่จะเคลื่อนพลนักศึกษาไปที่ใด ซึ่งจะประมวลสถานการณ์ต่างๆตามสถานการณ์ที่จะเกิดขึ้น

 

 

ที่มาของข่าวบางส่วน: ผู้จัดการออนไลน์ [1] และ มติชนออนไลน์

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท