Skip to main content
sharethis

โต้ "ประพันธ์" ปล่อยข่าวนุ่งลิงตัวเดียวหนีเรื่องเหลวไหล เพราะนักรบไม่ใส่ "กกน."! บอกห่วงพันธมิตร ระวัง ค.60 เยือน ASTV แนะ "ป๊อก" เลือกระหว่าง "คนฝ่าฝืนกฎหมาย" หรือ "ระบอบประชาธิปไตย" เผยน้อยใจถูกป๊อกส่งเต้นแอโรบิกโชว์ตลาดสด ประเดิมตลาดใหม่ดอนเมือง เย้ยพันธมิตรมี "นายพลหนีทัพภูผาที" - "นายพลคอสเมติคส์" รบพุ่งไม่เก่ง แนะแกนนำขอขมาพระบรมรูปกรณี "6 โกเต๊ก" จรวดจะได้ไม่ลง

 

โต้ "ประพันธ์" ปล่อยข่าวนุ่งลิงตัวเดียวหนีเรื่องเหลวไหล เพราะนักรบไม่ใส่ "กกน."! บอกห่วงพันธมิตร ระวัง ค.60 เยือน ASTV แนะ "ป๊อก" เลือกระหว่าง "คนฝ่าฝืนกฎหมาย" หรือ "ระบอบประชาธิปไตย" เผยน้อยใจถูกป๊อกส่งเต้นแอโรบิกโชว์ตลาดสด ประเดินตลาดใหม่ดอนเมือง เย้ยพันธมิตรมี "นายพลหนีทัพภูผาที" - "นายพลคอสเมติคส์" รบพุ่งไม่เก่ง แนะแกนนำขอขมาพระบรมรูปกรณี "6 โกเต๊ก" จรวดจะได้ไม่ลง

 

 

"ประพันธ์" ปราศรัยพันธมิตรหน้าสภา ปล่อยข่าว "เสธ.แดง" หนีหัวซุกหัวซุนนุ่งลิงตัวเดียว

ผู้สื่อข่าวรายงานการชุมนุมของพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยในช่วงเช้าวานนี้ (24 พ.ย.) ที่หน้ารัฐสภา โดยนายประพันธ์ คูณมี แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ได้ขึ้นปราศรัยตอนหนึ่งกล่าวพาดพิง พล.ต.ขัตติยะที่หน้ารัฐสภาและในทำเนียบรัฐบาลว่ามีกองกำลังไม่ทราบฝ่ายจะเอาคืน เสธ.แดง ทำให้เสธ.แดงและพวกต้องหนีออกจากโรงแรมราชา ย่านรัชดา 16 โดยไม่สวมรองเท้าและไม่ใส่กางเกงใน โดยนายประพันธ์บอกว่ากลุ่มที่ใช้ความรุนแรงไปใช้สถานที่ดังกล่าววางแผนโดยเจ้าของโรงแรมเป็นผู้ให้ที่พักพิง

                             

โดยนายประพันธ์ยังได้ประกาศที่อยู่และหมายเลขโทรศัพท์ที่พักของ เสธ.แดง ทั้งสองแห่งที่อยู่ในเขตหนองจอก และบ้านที่อยู่ในค่ายทหาร ม.พัน 3 รอ.สามเสน นายประพันธ์กล่าวว่า "ช่วยไปสงเคราะห์มันหน่อย สันนิษฐานว่ามันเป็นหนึ่งในกองกำลังไม่ทราบฝ่าย เพราะมึงเสือกรู้ดีทุกเรื่องทุกเวลาว่ามีเหตุรุนแรง มึงต้องรู้ ไม่รู้มึงต้องเป็นผู้สนับสนุน ไม่เป็นผู้สนับสนุนมึงต้องเป็นผู้ลงมือทำเสียเอง และยังมีคนอื่นร่วมอยู่ด้วย เดี๋ยวคงมีกองกำลังไม่ทราบฝ่ายไปเอาคืนบ้างไม่รู้ว่าออกจากโรงแรมราชาแล้วไปอยู่ที่ไหน มีคนติดตามมันอยู่ตลอดเวลา แต่ไม่เกี่ยวกับพวกเราพันธมิตร พวกเราไม่เกี่ยว"

 

 

ย้ำยึดอหิงสา เพราะถ้าใฝ่รุนแรง ตึกชิน-จันทร์ส่องหล้า-นครบาลวอดแล้ว "ไอ้แดง" เจอกระทืบ

นายประพันธ์ปฏิเสธข้อกล่าวหาที่ว่าพันธมิตรใช้ความรุนแรง โดยบอกว่า "ถ้าหากพันธมิตรจะใช้ความรุนแรง ชุมนุมมาไม่นาน ตั้งแต่มึงยิงเรา 7 ต.ค. ตึกชินวัตรก็ควรจะถูกเผาไปแล้ว บ้านจันทร์ส่องหล้าก็ควรจะถูกเผาไปแล้ว กองบัญชาการตำรวจนครบาลมันก็ควรจะถูกเผาไปตั้งนานแล้ว ไอ้แดงกับพวกควรถูกประชาชนประชาทัณฑ์กระทืบตายห่าไปตั้งนานแล้ว ใช่ไหม รวมทั้งสถานีโทรทัศน์ช่อง 11 ที่พวกมึงไปนั่งจ้ออยู่นั่นมันก็คงโดนตีนประชาชนไปหลายดอกแล้ว

 

ถ้าพวกเราหมดความอดทนและต้องการจะใช้ความรุนแรงไม่ปล่อยให้มึงมาลอยหน้าลอยตาอยู่หรอก แต่เพราะเราต้องการต่อสู้โดยสันติอหิงสา ถ้าคุณมาเห็นประชาชนเรือนหมื่นเรือนแสน ถ้าคิดจะใช้ความรุนแรงเพียงแต่แกนนำ 5 คนบอก เอาแม่มันเลย ป่านนี้มึงป่นปี้เป็นผุยผงแหลกละเอียดไม่มีชิ้นดีแล้ว อย่าดูถูกพ่อยก แม่ยก ที่มาชุมนุมอยู่ที่นี่นะ ขนาดมึงยิงระเบิดมากี่ลูก เขายังไม่กลัวเลย ถ้าวันนี้บอกว่าลุย ลุย ลุย ลุย เอาคืนแม่งเลย ป่านนี้พวกมึงจะได้ไปนั่งเห่าอยู่ที่วัดสวนแก้วหรือ"

 

 

เผยพันธมิตรมีวิธีฉลาด ทำบ้านเมืองเป็นอัมพาตแบบสันติวิธี

นายประพันธ์ยังปราศรัยว่า "พันธมิตรไม่เคยมีความต้องการจะใช้ความรุนแรง แต่เรามีวิธีชาญฉลาดอย่างคนมีสติปัญญา เอาง่ายๆ แค่พี่น้องทั้งหมดนี้ หรือส่วนหนึ่งไปนั่งอยู่เต็ม ถ.สีลม ตลาดหลักทรัพย์ ปิดทางขึ้นลงทางด่วน สี่แยก และไปปิดศูนย์การค้า ปิดดอนเมือง สนามบิน กูไม่ต้องใช้ความรุนแรง กูนั่งกูนอนตีปี๊บเฉยๆ มึงทำอะไรไม่ได้ บ้านเมืองเป็นอัมพาต มึงก็ต้องหยุดบริหารบ้านเมืองแล้ว ไม่เห็นต้องใช้ความรุนแรงเลย"

 

สำหรับนายประพันธ์ คูณมี มีฉายาว่าทนายผอม ชื่อจัดตั้งสหายสงคราม หลัง 14 ต.ค. 2516 ได้หนีออกจากเมืองไปตั้งกองกำลังติดอาวุธสหพันธ์นักศึกษาเสรี เขตงาน 196 ภูเขียว จ.ชัยภูมิ โดยไม่ขึ้นกับ พคท. ในปี 2519-2523 หลังจากนั้นได้วางอาวุธและกลับมาศึกษาจนจบนิติศาสตร์ ม.รามคำแหง และต่อมาได้ใกล้ชิดกับ น.ต.ประสงค์ สุ่นศิริ เคยเป็นผู้สมัคร ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ และต่อมาได้เป็นสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติสมัย คมช. มีอำนาจ

 

 

"เสธ.แดง" งอนพันธมิตร แต่ห่วงเจอระเบิดอีก

ด้าน พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก หรือ เสธ.แดง เปิดเผยวานนี้ (24 พ.ย.) ว่า แม้ที่ผ่านมาจะงอนที่พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พันธมิตรฯ) ที่ออกมาโจมตีอย่างรุนแรง จึงตั้งใจว่าจะไม่แจ้งเตือนว่าจะเกิดระเบิดที่ไหนอีก แต่ขณะนี้รู้สึกห่วงคนหลงผิดที่มาร่วมชุมนุมและยังเป็นห่วงคนของเอเอสทีวี ที่อาจจะมีการโจมตีด้วยระเบิดอีกครั้ง

 

ทั้งนี้ เมื่อคืนวันที่ 23 พ.ย. ที่ผ่านมา เกิดเหตุระเบิดใน 2 จุดทั้งหมด 4 ลูก โดย 2 ลูกแรก ที่บริเวณป้อมตำรวจและสวนสาธารณะบางลำพู ไม่รู้เป็นฝีมือใครที่มาแย่งซีนพวกที่ปฏิบัติการก่อนหน้านี้ ส่วนอีก 2 ลูกหลังที่ยิงไปที่เอเอสทีวี เท่าที่วิเคราะห์น่าจะเป็นการยิงด้วยกระสุนเจาะเกราะ เอ็ม - 79 รุ่นใหม่ หัวสีดำ เป็นการยิงแบบสอดระยะ 2 ลูก เพราะส่งผลให้ผนังปูนหลุดและแตกทั้งแผ่น ถ้าเป็น เอ็ม -79 เป็นกระสุนสังหารบุคคล ปูนจะไม่แตก

 

 

ระวัง ค.60 เยือน ASTV เตือนอย่าบุกบ้าน "เสธ.แดง" เดี๋ยวเจอเคโม

"จุดประสงค์ของคนที่ยิง น่าจะต้องการทำลายจานดาวเทียมของสถานีโทรทัศน์เอเอสทีวี เพื่อยุติการออกอากาศ พร้อมกับ หวังผลในการเจาะกำแพง เพราะฉะนั้น วันนี้ขอเตือนพนักงานเอเอสทีวีทุกคนออกจากตึก เพราะสิ่งที่ผมวิเคราะห์แม่นทุกครั้ง แม่นกว่าหมอดูวารินทร์เสียอีก เพราะต่อจากนี้คนที่จองกฐินจะใช้ปืน ค.60 ยิง ซึ่งอานุภาพของมันทั้งเจาะเกราะ และ สามารถทำให้ตึกทั้งหลังถล่มลงมาได้ ปฏิบัติการอีกครั้ง"

 

พล.ต.ขัตติยะ กล่าวต่อไปว่า เมื่อคืนนี้พันธมิตรฯประกาศว่าจะบุกบ้าน ผบ.ทบ. ผบ.ตร. บ้านนายบรรหาร ศิลปอาชา และบ้านของเสธ.แดง ขอเตือนว่ามีคนที่ไม่ยอมแน่เพราะมีคนรักเสธ.แดงเยอะและคนเหล่านี้ก็เตือนว่าถ้าเข้ามาก็ให้แบกโรงศพมาด้วย แม้เดินมา แต่คงกลับไปแบบสี่คนหามสามคนแห่ เพราะงานนี้ พี่เอ็ม หรือ เอ็ม - 67 หรือ เอ็ม - 79 คงไม่มา พี่อาร์ หรือ พี่อาร์พีจี ก็คงไม่มาเช่นกัน แต่เท่าที่ทราบ พี่เค หรือ พี่ เคโม หรือ เอ็ม 18 เอ 1 ที่ขับด้วยซีโฟร์ จะมาแทน เวลายิงจะไปเป็นแผง 800 นัด ทะลุได้ 3 คน ซึ่ง เสี่ยแหย เคยเจอมาแล้วกับพรรคพวกกลางศาล เสร็จไป 12 ศพ

 

 

โต้ข่าวนุ่งลิงตัวเดียวหนีเหลวไหล เพราะนักรบไม่ใส่ "กกน."

ตั้งแต่คืนวันที่ 23 พ.ย.เป็นต้นมามีการใช้สงครามข่าวสารโจมตีกัน มีการปล่อยข่าวว่า เสธ.แดง ใส่กางเกงในตัวเดียววิ่งออกจากโรงแรมราชา หนีตำรวจ ฟังแล้วอยากจะหัวเราะเพราะเป็นเท็จทั้งสิ้นเพราะนักรบไม่ใส่กางเกงในเพราะจะทำให้เน่า ดังนั้นจึงไม่ใช่เรื่องจริง หรือแม้กระทั่งมีข่าวปล่อยว่า เสธ.แดง ถูก ทหาร หรือ ตำรวจ ล็อคตัวไว้แล้ว ก็ขอให้ พันธมิตรฯเข้าใจไปอย่างนั้น เพราะถ้าวันนี้ มีอาร์พีจี หรือ เอ็ม -79 ก็คงไม่เกี่ยวกับ เสธ.แดง เพราะถูกจับไปแล้ว อย่างไรก็ตาม เท่าที่ประเมินดูสถานการณ์ของกลุ่มผู้ชุมนุม เห็นว่าพวกฮาร์ดคอร์ หรือ พวกนักรบศรีวิชัย ไม่อยู่แล้ว เหลือแต่คนแก่ ที่แต่งตัวเป็นการ์ดอาสา พวกสันติอโศก และ พวกสาวกเจ๊กลิ้มเท่านั้น

 

 

บอก "อนุพงษ์" ให้เลือกระหว่าง "คนฝ่าฝืนกฎหมาย" หรือ "ระบอบประชาธิปไตย"

เสธ.แดงกล่าวว่าวันนี้ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผบ.ทบ. ต้องใคร่ครวญว่าความเสียหายของประเทศ กับความอยู่รอดปลอดภัยของตัวเอง สิ่งไหนสำคัญกว่ากัน เพราะความสงบสุขของบ้านเมือง และชาติเป็นเรื่องสำคัญที่สุด ไม่ใช่เอาอคติ เรื่องไม่รัก ไม่ชอบมาเป็นที่ตั้ง

 

"ในฐานะที่ท่านเป็น ผบ.ทบ.คุมกำลังพล และ อาวุธยุทโธปกรณ์มากที่สุด คุมกอ.รมน.มีอำนาจ มีตำแหน่งเป็นถึงรองผอ.รมน ท่านต้องตัดสินใจเลือกระหว่าง บุคคล หรือ คณะบุคคล ที่ฝ่าฝืนกฎหมาย ตั้งตนเป็นปฏิปักษ์กับอำนาจรัฐ หรือจะเลือกรักษาระบอบการปกครองประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ถ้ายึดระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขก็ต้องคำนึงถึงเสียงข้างมาก อย่าเอาเสียงข้างน้อยมาควบคุมประเทศ"

 

 

เย้ยพันธมิตรมี "นายพล" หนีทัพ "ภูผาที" - "นายพลคอสเมติคส์" ใช้แต่เครื่องสำอาง

ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 21 พ.ย. พล.ต.ขัตติยะ ปฏิเสธไม่เกี่ยวอะไรกับเหตุระเบิดในทำเนียบ เพียงแต่ได้ชี้แจงและเตือนด้วยความหวังดี เพราะทุกวันนี้พันธมิตรฯ ด่า ตนทุกวัน พยายามผูกเรื่องเอาตนเป็นแพะ ถือว่าเนรคุณ

 

และขอเตือนต่อว่าจากนี้ไปเขาจะยิงทุกคืน พันธมิตรฯ ควรจะคืนทำเนียบรัฐบาล ให้รัฐบาลจัดงานสันนิบาตโดยปราศจากเงื่อนไข ขณะนี้แม่ทัพนายกองรวม 5 คน ไม่มีความเก่งด้านการรบ คนแรกหนีทัพที่ภูภาที จากประเทศลาว คนที่ 2 เป็นนายทหารปืนใหญ่หนีทัพจากประเทศลาวเช่นกัน คนที่ 3 เป็นนายทหารคอมพิวเตอร์ไม่เคยรบมาเลย คนที่ 4 เป็นนายพลคอสเมติคส์ ใช้แต่เครื่อง สำอาง และคนที่ 5 เรียนจู่โจมในประเทศสหรัฐฯ หลักสูตรแรงเยอร์ไม่ผ่าน

 

 

เตือนจองวัดล่วงหน้า แนะแกนนำขอขมาพระบรมรูปฯ กรณี "6 โกเต๊ก" จรวดจะได้เลิกลง

พล.ต.ขัตติยะยังกล่าวว่า ในวันที่ 23 พ.ย.นี้ กลุ่มพันธมิตรฯจะชุมนุมใหญ่ตนขอเตือนว่าหากใครจะคิดไปร่วมชุมนุม ขอให้จองวัดล่วงหน้าได้เลย ขอเตือนว่ารวมกันตายหมู่ แยกกันอยู่ตายเดี่ยว ยิ่งใช้แผนดาวกระจายยิงตายเยอะ อยู่ที่ทำเนียบจะตายน้อย ในวันที่ 23 พ.ย. จะเป็นการระดมยิงครั้งใหญ่มหาศาล จึงขอให้กลุ่มพันธมิตรฯ ออกไปจากทำเนียบฯ และแกนนำพันธมิตรฯ ทั้ง 5 คน ต้องไปขอโทษและทำพิธีขอขมาพระบรมรูปรัชกาลที่ 5 ที่ได้นำผ้าอนามัยมาป้าย 6 จุด บริเวณพระบรมรูปทรงม้า หากทำพิธีขอขมาจรวดจะเลิกลง

 

 

เคืองถูก ผบ.ทบ. ส่งเต้นแอโรบิกโชว์ตลาดสด

พล.ต.ขัตติยะ เปิดเผยว่า พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการกองทัพบก (ผบ.ทบ.) มีคำสั่งให้ไปทำงานในสังกัดคณะทำงานสร้างเสริมสุขภาพและการกีฬาของ ทบ. เพื่อให้ไปนำทีมเต้นแอโรบิกตามตลาดสดต่างๆ ในกรุงเทพฯ ทั้งๆ ที่เป็นทหารนักรบ

 

"ผมกับ พล.อ.อนุพงษ์ เป็นเพื่อนกันมาตั้งแต่เด็กๆ เคยตกลงกันไว้ว่าถ้าใครคนใดคนหนึ่งเป็นใหญ่จะต้องช่วยเพื่อน ผมก็คิดว่า ถ้าเขาเป็น ผบ.ทบ.แล้ว จะให้ผมเป็นแม่ทัพ แต่กลับมาตั้งคณะกรรมการสอบสวนฯ ผม ทั้งๆ ที่ผมปกป้องเขา" พล.ต.ขัตติยะ กล่าว

 

พล.ต.ขัตติยะ กล่าวด้วยว่า มาแต่งตั้งให้ไปทำงานเสริมสร้างสุขภาพ ให้ไปเต้นตามตลาด เป็นเรื่องตลกมาก ที่เอานักรบมาทำงานแบบนี้" พล.ต.ขัตติยะ กล่าว

 

 

ชีวิตตกต่ำเพราะกลุ่มพันธมิตร ขอเตรียมแอโรบิกด้วยท่าขว้างระเบิด

"เมื่อผบ.ทบ.มอบหมายให้เป็นพรีเซนเตอร์ท่าเต้นแอโรบิก ผมก็ได้เตรียมท่าเต้นของผมเอาไว้แล้ว เป็นท่าขว้างระเบิด ชีวิตนักรบของผมถือว่าตกต่ำที่สุดแล้วในช่วงนี้ และที่ตกต่ำอย่างนี้ก็เพราะกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย" พล.ต.ขัตติยะ กล่าว

 

ทั้งนี้ คณะทำงานเสริมสร้างสุขภาพและกีฬาของ ทบ. มี พล.ท.จิรสิทธิ์ เกษะโกมล ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ ทบ. เพื่อนเตรียมทหาร 10 ของ พล.อ.อนุพงษ์ เป็นประธานคณะทำงาน โดยจะเรียก พล.ต.ขัตติยะ ประชุมในวันพฤหัสบดีที่ 27 พ.ย. ซึ่งได้เตรียมการจัดการเต้นแอโรบิกของ ทบ.สัญจร ตามตลาดต่างๆ เอาไว้แล้ว โดยจะเริ่มจากตลาดใหม่ดอนเมืองก่อน

 

 

ที่มาของข่าวบางส่วน: เรียบเรียงจากคมชัดลึก โพสต์ทูเดย์ เดลินิวส์ มติชน และไทยรัฐ

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net