Skip to main content
sharethis


 



 



ที่มาของภาพ: ผู้จัดการเอเอสทีวีออนไลน์ (บันทึกจากช่อง 7) http://www.manager.co.th/Crime/ViewNews.aspx?NewsID=9510000139637


 


 


เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ (25 พ.ย.) กลุ่มผู้ขับรถแท็กซี่ประมาณ 100 คน โพกผ้าสีแดงมารวมตัวกันบริเวณปากซอยวิภาวดีรังสิต ซอย 3 แขวงจอมพล เขตจตุจักร โดยส่วนใหญ่มีไม้และก้อนหิน เมื่อมีรถของพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยวิ่งผ่านเพื่อไปปิดล้อมทำเนียบรัฐบาลชั่วคราวดอนเมือง กลุ่มแท็กซี่ดังกล่าวจะเอาก้อนหินขว้างใส่ ทำให้รถบางคันได้รับความเสียหาย และมีรายงานว่า มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 คน โดยมีกำลังตำรวจจำนวนหนึ่งมาคอยดูแลความเรียบร้อย และพยายามขอร้องให้ยุติการใช้ความรุนแรง


 


ทั้งนี้ได้มีกำลังเจ้าหน้าที่มาดูแลความเรียบร้อยเพิ่มเติม หลังมีการปล่อยข่าวว่าพันธมิตรฯ บางส่วนจะเคลื่อนกำลังมาปิดสถานีวิทยุชุมนุมคนรักแท็กซี่ ที่อยู่ในบริเวณซอยวิภาวดีฯ ซอย 3 รวมถึงสถานีโทรทัศน์เอ็นบีที นอกจากนี้ ได้มีประชาชนโทรศัพท์เข้ามาแจ้งว่ากลุ่มคนโพกผ้าแดงดังกล่าวจงใจที่จะดักทำร้ายทุกคนที่ใส่เสื้อเหลือง แม้จะเป็นเสื้อเหลืองธรรมดา ไม่ใช่เสื้อของพันธมิตรฯ ก็ตาม


 


อย่างไรก็ดี การรวมตัวของแท็กซี่โพกผ้าแดง มีการรวมตัวกันจำนวนมากตั้งแต่วานนี้ (24 พ.ย.) โดยไม่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าดูแลสถานการณ์แต่อย่างใด นอกจานี้ยังมีรายงานว่า กลุ่มแท็กซี่ฯ ยังได้นำรถมาปิดถนนขวางคนที่จะขึ้นโทลล์เวย์ โดยหากเห็นใครใส่เสื้อเหลืองก็จะไม่ให้รถผ่านและซักถามว่าจะไปไหน


 


 


 



 



ที่มาของภาพ: ทีวีไทยทีวีสาธารณะ


 



 


 


 



 


 



 



 



 



 



 



ที่มาของภาพ: คุณ jubchay http://www.pantip.com/cafe/rajdumnern/topic/P7246836/P7246836.html


 


และเมื่อเวลา 17.00 น. ที่ผ่านมา มีเหตุปะทะกันระหว่างกลุ่มแท็กซี่โพกผ้าแดง และบางส่วนของผู้ชุมนุมพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ที่บริเวณถนนวิภาวดีซอย 3 ทำให้มีผู้ถูกลูกหลง ได้รับบาดเจ็บกว่า 10 ราย ขณะนี้ได้นำส่งโรงพยาบาลเปาโลเมโมเรียลแล้ว นอกจากนี้ กลุ่มคนที่ปะทะกันยังได้เผารถจักรยานยนต์ จำนวน 3 คัน และเผาทำลายตู้โทรศัพท์เสียหาย บริเวณใกล้เคียง


 


ทั้งนี้ มีรายงานว่า กลุ่มแท็กซี่เสื้อแดงที่ปักหลักอยู่หน้าวิภาวดีซอย 3 ถูกกลุ่มคนใส่เสื้อเหลืองที่นั่งมาบนรถกระบะเป็นขบวนจากดอนเมืองมุ่งหน้าดินแดง ระดมพลข้ามถนนจากช่องทางด่วนใช้อาวุธปืน ไม้และเหล็ก ใช้ปืนยิงใส่กลุ่มผู้ชุมนุมบาดเจ็บเป็น ชาย 3 หญิง 1 จากนั้นได้ใช้น้ำมันราดรถจักรยานยนต์รับจ้าง ที่จอดอยู่หน้าปากซอยไป 3 คัน จากนั้น ได้วิ่งกลับไปขึ้นรถฝั่งตรงข้าม


 


ขณะที่ แผนกเวชระเบียน โรงพยาบาลเปาโลฯ แจ้งการรับผู้บาดเจ็บ จากเหตุปะทะที่ถนนวิภาวดี ซอย 3 รวมทั้งสิ้น 11 คน โดยมีรายชื่อ ดังนี้ 1.นายสมคิด พิศนอบ อายุ 28 ปี 2.นายนนท์ ทิพนันท์ อายุ 49 ปี 3.นายคมสัน วงศ์สุข อายุ 34 ปี 4.นายสำรวย ขันฝา อายุ 24 ปี 5.นายจันดา คชชมพู อายุ 27 ปี 6.นายวิรัตน์ เอี่ยมระหงษ์ อายุ 50 ปี 7.น.ส.ศิริประภา วงศ์ลีลากรณ์ อายุ 19 ปี 8.นายศุปมิตร จันทพันธ์ อายุ 42 ปี 9. นายเรืองยศ ชูเดช อายุ 39 ปี 10.นายสุชาติ ช้างเนียม อายุ 50 ปี และ 11.นายชัยนรินทร์ กุหลาบอ่ำ อายุ 31 ปี โดยผู้บาดเจ็บส่วนใหญ่ที่รับเข้ารักษามีแผลถูกยิงด้วยกระสุนปืน ขณะนี้คณะแพทย์อยู่ระหว่างเร่งช่วยชีวิต


 


 



 



 



 



 


 


ล่าสุดผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศบริเวณปากซอยวิภาวดีฯ 3 ถนนวิภาวดีฯ เวลาประมาณ 23.00 น. กลุ่มคนเสื้อแดง ประมาณ 300 คน ยังคงรวมตัวกันเพื่อเฝ้าอยู่บริเวณปากซอยวิภาวดีฯ 3 โดยนำแผงเหล็ก ยางรถยนต์ และซากรถจักรยานยนต์ที่ถูกการ์ดกลุ่มพันธมิตรฯ เผาไหม้เมื่อช่วงเย็น มาเรียงกันเป็นแนว อย่างไรก็ตาม กลุ่มคนเสื้อแดงบางส่วนได้เดินเข้าออกระหว่าง สถานีวิทยุชุมชนคนแท็กซี่ซึ่งอยู่ในซอยและจุดที่ทำหน้าที่เป็นการ์ด บริเวณปากซอย เพื่อดูแลความปลอดภัย


 


ขณะที่สถานการณ์เมื่อเวลา 3.00 น. วันนี้ (26 พ.ย.) ภายในซอยวิภาวดีฯ 3 ซึ่งเป็นที่ตั้งของสถานีวิทยุชุมชนคนรักแท็กซี่กลุ่มโชเฟอร์ประมาณ 30 คน สวมเสื้อแดง โพกผ้าแดง ยังคงรวมกันอยู่บริเวณหน้าสถานีเพื่อป้องกันสถานี และมีรถแท็กซี่ประมาณ 40 คันจอดเรียงอยู่ในซอย


 


ล่าสุดเวลา 4.30 น. มีรายงานว่ามีการยิงปืนและระเบิดลงบริเวณซอยวิภาวดีรังสิต 3 โดยยิงมาจากทางด่วนโทลเวย์ เบื้องต้นมีรายงานกลุ่มคนขับแท็กซี่ที่อยู่บริเวณนั้นได้รับบาดเจ็บ 3 ราย


 


ที่มาของข่าวบางส่วน: ไทยรัฐ [1] [2]

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net