พนักงานบริษัทสหวิริยาชุมนุมปิดล้อมผู้บริหาร กว่า 24 ชม. หวั่นกำลังตำรวจสลายการชุมนุม

วันนี้ (25 ธ.ค.) มีรายงานข่าวว่ามีการชุมนุมประท้วงของพนักงานบริษัทTCRss ซึ่งเป็นบริษัทในเครือสหวิริยากว่า 500 คน ที่บริเวณสำนักงาน โรงงานเหล็ก บริษัทเครือสหวิริยา ต.แม่รำพึง อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยปิดล้อมไม่ให้ผู้บริหารออกจากตัวอาคารสำนักงานเพื่อเรียกร้องให้การไม่ให้มีกาปรับลดเงินโบนัสประจำปี ตั้งแต่เมื่อช่วงเช้าวันที่ 24 ธ.ค.จนถึงเวลา 10.00 น. วันนี้

 

แหล่งข่าวคนหนึ่งซึ่งเป็นพนักงานของบริษัท ให้ข้อมูลว่า สาเหตุที่พนักงานของบริษัทเครือสหวิริยามารวมกันเนื่องจากการที่บริษัทได้ทำการปรับลดโบนัสประจำปีของพนักงานประจำ จากเดิม 3 เท่า เหลือเพียง 1.5 เท่า โดยให้เหตุผลว่าทางบริษัทสามารถทำกำไรจากปีที่ผ่านมาได้เพียง 20 กว่าล้าน ทั้งที่ก่อนหน้านี้บริษัทเปิดเผยผลกำไรจากการขายเหล็กในช่วงไตรมาสแรกที่เป็นจำนวนถึง 300 กว่าล้านบาท ทำให้พนักงานไม่พอใจเพราะเชื่อว่าทางบริษัทโกหก และได้ทำการประท้วงเพื่อกดดันผู้บริหาร

 

ในส่วนของข้อเรียกร้อง พนักงานคนดังกล่าวระบุว่า พนักงานมีข้อเรียกร้อง คือ ต้องการให้เพิ่มเงินโบนัสจาก 1.5 เท่า เป็น 3 เท่า เหมือนเดิม ห้ามลงโทษทั้งทางวินัยและทางกฎหมายกับพนักงานและแกนนำที่ทำการชุมนุมเรียกร้อง โดยตัวแทนพนักงานต้องการเจรจาโดยตรงกับผู้บริหารที่มีอำนาจตัดสินใจ และต้องการให้มีข้อสรุปการเจรจาภายในวันที่ 24 ธ.ค. (วานนี้) ทั้งนี้หากยังไม่ได้ข้อสรุปพนักงานทุกคนก็พร้อมชุมนุมต่อและคาดว่าผู้ชุมนุมจะเพิ่มจำนวนขึ้นอีกเนื่องจากมีพนักงานกะบ่ายและกะดึกที่กำลังจะเข้ามายังที่ชุมนุมแต่ถูกสกัดกั้นโดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ

 

"ขนาดพนักงานบริษัทยังโกหกได้ แล้วที่จะไปสร้างโรงงานเหล็กอีกจะไม่โกหกชาวบ้านหรือ" แหล่งข่าวกล่าว

 

ทั้งนี้ กลุ่มพนักงานยังคงรวมตัวกันปิดล้อมสำนักงานเพื่อไม่ให้ผู้บริหารออกจากตัวอาคารเป็นเวลามากกว่า 24 ชั่วโมง และกำลังรอผลสรุปการประชุมของผู้บริหาร่วมกับผู้บริหารระดับสูงของทางบริษัท หลังจากช่วงเวลาที่ผ่านมายังไม่ได้ข้อสรุปหรือมีการเจรจาใดๆ

 

รายงานข่าวล่าสุดแจ้งว่า ช่วงเช้าวันนี้มีกำลังตำรวจในพื้นที่กว่า 300 นาย เตรียมการสลายการชุมนุมอยู่ที่โรงเรียนท่าข้าม ซึ่งอยู่บริเวณหน้าบริษัท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท