Skip to main content
sharethis

"ระนองรักษ์ สุวรรณฉวี" รับตำแหน่งรัฐมนตรีไอซีทีวันแรก ลั่นจะปิดเว็บหมิ่นเบื้องสูงเพื่อปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ ปิดเว็บลามก ปิดเว็บการพนัน และคุมเกมออนไลน์ เผยมีเว็บไม่เหมาะสมโดยเฉพาะเว็บหมิ่นเบื้องสูงจำนวนมาก ส่วนใหญ่อยู่ต่างประเทศ เผยจะร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องปิดกั้นและหาทางป้องกันไม่ให้เกิดเว็บดังกล่าวอีก


 


เมื่อวันที่ 26 ธันวาคม ผู้สื่อข่าวรายงานจากกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร(ไอซีที)ว่า ร.ต.หญิง ระนองรักษ์ สุวรรณฉวี รมว.ไอซีทีคนใหม่ ได้เดินทางเข้ารับตำแหน่งอย่างเป็นทางการ โดยหลังทำพิธีบวงสรวงสักการะพระพรหม และศาลตายายประจำกระทรวงแล้ว ร.ต.หญิง ระนองรักษ์ได้ให้สัมภาษณ์ว่า สิ่งแรกที่จะเข้ามาดำเนินการอย่างเร่งด่วน คือ การปิดกั้นเว็บไซต์หมิ่นเบื้องสูง เพื่อปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ รวมถึงจะสั่งปิดกั้นเว็บไซต์ที่มีเนื้อหาลามกอนาจาร เว็บไซต์การพนันข้ามประเทศ และควบคุมการเล่นเกมออนไลน์ให้มีความเหมาะสม


 


"ที่ผ่านมามีเว็บไซต์ลักษณะดังกล่าวเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะเว็บไซต์ที่มีเนื้อหาหมิ่นเบื้องสูง ที่ส่วนใหญ่พบว่าจะเป็นเว็บไซต์จากต่างประเทศ โดยกระทรวงไอซีที จะร่วมมือกับกระทรวงและหน่วยงานอื่นๆที่เกี่ยวข้อง เพื่อปิดกั้นและหามาตรการแนวทางป้องกันไม่ให้เกิดเว็บไซต์ลักษณะดังกล่าวขึ้นอีก และเชื่อว่าประชาชนส่วนใหญ่จะเห็นด้วยและสนับสนุน" รมว.ไอซีที กล่าว


 


สำหรับการมอบหมายงานและนโยบายของกระทรวงไอซีทีนั้น คงต้องรอให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี แถลงนโยบายต่อรัฐสภาในวันที่ 29-30 ธันวาคม เสร็จสิ้นก่อน จากนั้นตนจะเรียกประชุมหน่วยงานในสังกัดอีกครั้ง รวมถึงจะมีการแต่งตั้งทีมที่ปรึกษา โดยจะเลือกคนที่มีความคล่องตัวและมีความรู้ความสามารถในสายงานที่เกี่ยวข้องมาช่วยงาน


 


ที่มา: เรียบเรียงจากเว็บไซต์แนวหน้า

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net