Skip to main content
sharethis

นางชูศรี เชาว์วาทิน นักจัดรายการวิทยุชื่อดัง สถานีวิทยุแห่งประเทศไทย (สวท.) จ.เชียงใหม่ ภาคภาษาไทใหญ่ ที่มีแฟนรายการทั้งในประเทศไทยและรัฐฉานให้ความชื่นชอบ เสียชีวิตอย่างกะทันหันด้วยโรคหัวใจ

นางชูศรี เชาว์วาทิน นักจัดรายการผู้มีชื่อเสียงแห่ง สวท.เชียงใหม่ ภาคภาษาไทใหญ่

 

(SHAN 22/01/52) - เมื่อเวลา 05.00 น. ของวันที่ 21 มกราคมที่ผ่านมา นางชูศรี เชาว์วาทิน อายุ 55 ปี นักจัดรายการสถานีวิทยุแห่งประเทศไทย สวท. จ.เชียงใหม่ ในภาคภาษาไทใหญ่ ได้เสียชีวิตลงอย่างกะทันหันด้วยโรคหัวใจที่โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ หลักจากเข้ารับการรักษาตัวอยู่หลายครั้ง

 

นางชูศรี เชาว์วาทิน เป็นชาวไทยเชื้อสายไทใหญ่ เกิดที่ จ.แม่ฮ่องสอน เริ่มเข้าทำงานเป็นนักจัดรายการวิทยุกับสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย สวท.เชียงใหม่ ความถี่ AM 1476 KH เมื่อปี 2540 โดยรับหน้าที่เป็นพิธีกรรายการเสียงไทใหญ่ หรือ "รายการนางชูศรี" ตามคำเรียกของคนไทใหญ่

 

โดยรายการของนางชูศรี เป็นที่ชื่นชอบของบรรดานักฟังวิทยุชาวไทใหญ่ทั้งในประเทศไทยและในรัฐฉานอย่างมาก ซึ่งรายการของนางชูศรีได้นำเสนอสาระน่ารู้ต่างๆ รวมถึงเพลงไทใหญ่ทั้งสมัยนิยมและเพลงพื้นบ้าน

 

นอกนั้นในรายการยังมีการอ่านจดหมายจากแฟนรายการที่ฝากข้อความถึงญาติพี่น้องที่อยู่ในรัฐฉาน และเปิดโอกาสให้ผู้ฟังโทรศัพท์เข้ามาในรายการเพื่อส่งข้อความถึงญาติพี่น้องโดยตรงทุกวัน จึงทำให้แฟนรายการชื่นชอบและนิยมส่งข้อความถึงเพื่อนหรือญาติพี่น้องที่อยู่ในรัฐฉานเป็นประจำผ่านทางรายการวิทยุดังกล่าว โดยรายการของนางชูศรีออกอากาศวันละสองเวลา คือ 10.00 - 11.00 น. และ 22.00 - 23.00 น.

 

ทั้งนี้ นางชูศรี นอกจากจะเป็นนักจัดรายการที่มีคนนิยมชมชอบแล้ว ยังเป็นผู้ให้ความช่วยเหลือด้านการให้คำแนะนำด้านกฎหมายแรงงานและปัญหาสุขภาพแก่แรงงานไทใหญ่ในจังหวัดเชียงใหม่อีกด้วย

 

ขณะนี้ศพของนางชูศรี เชาว์วาทิน ตั้งบำเพ็ญกุศลอยู่ที่วัดชัยมงคล ถ.เจริญประเทศ ต.ช้างคลาน อ.เมือง จ.เชียงใหม่ โดยมีกำหนดฌาปนกิจในวันที่ 26 มกราคม 2552 นี้

 

 

--------------------------------------------------------------------------------

สำนักข่าวฉาน (SHAN - Shan Herald Agency for News) เป็นสำนักข่าวอิสระจัดตั้งโดยกลุ่มชนไทใหญ่พลัดถิ่น มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารจากเหตุการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นในรัฐฉาน สหภาพพม่า ตลอดจนตามแนวชายแดนไทย ซึ่งไม่เกี่ยวข้องกับองค์กรการเมือง / การทหารกลุ่มใด ท่านสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ shan_th@cm.ksc.co.th หรือ ติดตามอ่านข่าวสารภาคภาษาอังกฤษได้ที่ www.shanland.org และภาษาไทใหญ่ที่ www.mongloi.org

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net