Skip to main content
sharethis

ศาลเลื่อนตรวจพยานหลักฐาน คดี "ดา ตอร์ปิโด" หมิ่นประมาท "สะพรั่ง กัลยาณมิตร" และ คมช. เป็นวันที่ 16 มี.ค.นี้

 

 

26 ม.ค.52    เมื่อเวลา 14.00 น. ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ศาลนัดตรวจพยานหลักฐาน คดีหมายเลขดำที่ อ.4767/2551 ซึ่งพนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญา 10 เป็นโจทก์ฟ้อง นางสาวดารณี ชาญเชิงศิลปกุล หรือ ดา ตอร์ปิโด ในความผิดฐานหมิ่นประมาทโดยการโฆษณากระจายเสียง เนื่องจากจำเลยได้ปราศรัยบนเวทีหน้ากระทรวงศึกษาธิการโจมตีคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ  (คมช.) เมื่อวันที่ 31 พ.ค.50  ทำให้ พล.อ.สะพรั่ง กัลยาณมิตร และ คมช. ได้รับความเสียหาย เสียชื่อเสียง ถูกดูหมิ่น และถูกเกลียดชัง ถือเป็นความผิดตามมาตรา 326,328 ของประมวลกฎหมายอาญา และมาตรา 3,4 ของ พ.ร.บ.แก้ไขเพิ่มเติมประมวลกฎหมายอาญา (ฉบับที่ 11) ในเบื้องต้นจำเลยให้การปฏิเสธ

 

 

อย่างไรก็ตาม ในวันนี้ (26 ม.ค.) ศาลได้สั่งเลื่อนนัดตรวจพยานหลักฐาน สอบคำให้การจำเลย ไปเป็นวันที่ 16 มี.ค.52 เวลา 13.30 น. เนื่องจากทนายจำเลยแถลงว่าเพิ่งได้รับการแต่งตั้งจากจำเลยให้เป็นทนายความ ประกอบกับจำเลยทำสำเนาคำฟ้องหาย จึงขอเลื่อนพิจารณาไปเป็นวันดังกล่าว

                                   

ทั้งนี้ ดารณีถูกคุมขังอยู่ในทัณฑสถานหญิงกลางมาตั้งแต่เดือนก.ค.51 โดยมีคดีที่กำลังพิจารณาอยู่คือ คดีหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ และคดีบุกล้อมบริษัทไทยเดย์ด็อทคอม จำกัด รวมทั้งหมิ่นประมาทนายสนธิ ลิ้มทองกุล

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ค้นพบ "บุญยืน" นักโทษคดีหมิ่นฯ ศาลตัดสินจำคุก 12 ปี สารภาพลดกึ่งหนึ่ง

ดา ตอร์ปิโด ปฏิเสธคดีหมิ่นเบื้องสูง ศาลนัดแถลงเปิดคดี 1 ธ.ค.

ศาลนัดตรวจสอบพยานหลักฐานและสอบคำให้การ"ดา ตอร์ปิโด" คดีหมิ่นฯ 15 ธ.ค.

เลื่อนนัดไต่สวนคดีดา ตอร์ปิโด บุกล้อมบ้านพระอาทิตย์ เป็นวันที่ 15 ธ.ค.

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net