Skip to main content
sharethis

7 มี.. 52 - นายจตุพร พรหมพันธุ์ และนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) นำ 4 ผู้ชุมนุมที่มีหมายจับกรณีทำร้ายทหารที่ข้าสังเกตการณ์การชุมนุมของกลุ่มเสื้อแดง ที่ทำเนียบฯ เข้ามอบตัวต่อผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล ประกอบด้วย นายกิตติศักดิ์ ทีมขจร, นายศรีชัย สอนดี, นายประจวบ บุญสันเที๊ยะ และนางสาวนฤมล วรุณรุ่งโรจน์


ส่วนอีก 2 คนตามหมายจับ นายจตุพร ยืนยันว่า จะนำมามอบตัวกับผู้บัญชาการตำรวจนครบาลโดยเร็วที่สุด ทั้งนี้ผู้ต้องหาทั้งหมด เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตั้งไว้ 3 ข้อหา คือ ร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่น ข่มขืนใจ และหน่วงเหนี่ยวกักขัง โดยพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลดุสิต อนุญาตให้ น.ส.นฤมล วรุฬรุ่งโรจน์ , นายกิตติศักดิ์ จีนขจร , นายศรีชัย ศรีดี หรือ ยักษ์ อดีตนายทหารกองร้อยฝึกรบพิเศษ 2 และ นายประจวบ บุญสันเที๊ยะ 4 ผู้ต้องหา ในคดีทำร้ายร่างกาย 2 ทหาร สังกัดมณฑลทหารบกที่ 11 ประกันตัวเป็นวงเงินคนละ 1 หมื่นบาท โดยในชั้นพนักงานสอบสวนผู้ต้องหา ทั้ง 4 ราย ให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา โดยขอให้การในชั้นศาลเท่านั้น


อย่างไรก็ตาม นายจตุพร ระบุว่า การนำตัวผู้ชุมนุมมีถูกออกหมายจับทั้ง 4 คนมามอบตัว เพื่อเป็นการแสดงความบริสุทธิ์ใจ และแสดงเจตนาว่าทางกลุ่มไม่คิดจะหลบหนี พร้อมเรียกร้องให้ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เร่งดำเนินคดีที่ยังค้างคาอยู่ของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เพื่อแสดงให้เห็นว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้เลือกปฏิบัติ


 


ที่มาข่าวเรียบเรียงจาก: เว็บไซต์โพสต์ทูเดย์, สำนักข่าวไอเอ็นเอ็น

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net