Skip to main content
sharethis


ตึกถล่มกลางเมืองปากน้ำเจ็บกว่า20ตาย1คน

เว็บไซต์คมชัดลึก - ตึกกำลังก่อสร้าง 3 ชั้น ย่านเทพารักษ์ ปากน้ำถล่มทับคนงาน แถมทับบ้านเรือนใกล้เคียงอีก 3 หลังพังราบ พบผู้บาดเจ็บมีทั้งเด็กและผู้ใหญ่กว่า 20 คน เสียชีวิตแล้ว 1 คน


 


เผย"เยาวลักษณ์"ไม่เคยยุ่งการเมือง "ทักษิณ"ไม่กลับมาร่วมงานศพพี่สาว หมอเผยเหตุสิ้นลมเพราะหัวใจล้มเหลว

เว็บไซต์มติชน - "ทักษิณ"ทราบข่าวร้าย"เยาวลักษณ์ ชินวัตร" พี่สาวคนโตเสียชีวิตด้วยโรคไต แต่คงไม่สามารถกลับมาร่วมพิธีศพได้ หมอรพ.พระราม9แถลงระบบหัวใจล้มเหลว หลังเป็นอัมพาตมา20ปี และถุกสารพัดโรครุมเร้า "เยาวเรศ"เสียงสั่น ไม่คิดว่าพี่สาวจะด่วนจากไปเร็ว คนใกล้ชิดเผย ไม่เคยยุ่งเกี่ยวการเมือง


 


"พีระพันธุ์"ถกปมกบข.เจ๊ง เล็งใช้กฎหมาย3หน่วยงานตรวจสอบ


ASTV ผู้จัดการรายวัน -   นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รมว.ยุติธรรม กล่าวถึงการเตรียมตั้งคณะทำงานเข้าตรวจสอบการลงทุนของกองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ (กบข.) ว่า ในวันจันทร์ที่ 23 มี.ค.นี้ ที่นายธาริต เพ็งดิษฐ์ เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) จะนำรายชื่อผู้ที่จะร่วมเป็นคณะกรรมการมาให้ตนพิจารณานั้น ตนจะขอดูข้อมูลทั้งหมดก่อน รวมถึงรายชื่อคณะกรรมการที่จะเสนอด้วย จากนั้นจึงจะพิจารณาอีกครั้งว่า ประเด็นการเข้าไปตรวจสอบที่ ป.ป.ท. ดำเนินการมา และแนวทางที่จะต้องดำเนินการต่อมีหลายประเด็นหรือไม่


ทั้งนี้ หากมีหลายประเด็น จึงจะตั้งคณะกรรมการดังกล่าวขึ้นมา ซึ่งจะเป็นการสนธิกำลังจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) ให้เข้ามาตรวจสอบในลักษณะเดียวกับการเข้าไปตรวจสอบคดี "ซานติก้าผับ"


 


ธปท.เตรียม 2 หมื่นล.รับมือเช็คช่วยชาติ


ASTV ผู้จัดการรายวัน - แบงก์ชาติเตรียมแบงก์พัน 20 ล้านฉบับ รวม 2 หมื่นล้านบาท รับมือโครงการเช็คช่วยชาติ มั่นใจสถานการณ์เงินสดไม่มีขาดมือ แต่ห่วงประชาชนเข้าคิวนานรอรับเงิน กำชับแบงก์อำนวยความสะดวกประชาชนให้พร้อม ขณะที่ประชาชนนำเช็คมาฝากเข้าบัญชีได้เงินภายใน 6 วันและไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายในทุกแบงก์ทั่วประเทศ นายกฯ สั่งตรวจเข้มหวั่นเช็คช่วยชาติรั่วไหล


         


เผยหนี้สาธารณะปี′53พุ่งสูง 4.46 ล้านล้าน เหตุก่อหนี้ใหม่ฟื้นฟูศก. "มาร์ค" ยังหวังฟื้นได้ใช้คืนหมดแน่

เว็บไซต์มติชน "กรณ์" เตรียมแจง ครม. หนี้สาธารณะปี 2553 พุ่ง 4.46 ล้านล้าน คิดเป็นจีดีพีสูง 44.67% เหตุรบ.ก่อหนี้ใหม่ฟื้นฟู ศก. คลังชี้ยังอยู่ภายใต้กรอบความยั่งยืนไม่เกิน 50% นายกฯลั่นไม่ทำประเทศเสียหาย คุยใช้หนี้ได้หลังศก.ฟื้น นัดถก ครม.ศก. 25 มี.ค. ตั้งเป้า 3 ปี ลงทุนเมกะโปรเจคต์ 1.4 ล้านล้านบาท ชดเชยเศรษฐกิจโลกวูบ ดันแผนกู้นอก 7 หมื่น ล. เข้าสภาสัปดาห์นี้


 


"อภิสิทธิ์"เตรียมลงใต้แก้ปัญหา4จังหวัด


เว็บไซต์สยามรัฐ - อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ได้ให้สภาพัฒน์ฯ ไปรวบรวมโครงการและอุปสรรคที่เป็นปัญหาต่อการพัฒนาพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพราะหากมีการเพิ่มประสิทธิภาพ และสามารถดำเนินการได้อย่างรวดเร็ว มั่นใจว่าจะช่วยสนับสนุนการทำงานของหน่วยงานด้านความมั่นคง เพื่อทำให้ปัญหาความไม่สงบได้รับการแก้ไขโดยเร็ว



นายกรัฐมนตรียังกล่าวด้วยว่า จะให้คณะรัฐมนตรีลงพื้นที่ในช่วงปิดสมัยประชุมรัฐสภาอย่างต่อเนื่อง เพื่อเร่งรัดดำเนินงานตามนโยบายของรัฐบาล และในการประชุมคณะรัฐมนตรีเศรษฐกิจสัปดาห์หน้า จะมีการแยกแยะรายละเอียดของโครงการต่าง ๆ เพื่อพิจารณาแต่ละโครงการ ว่าจะทำให้เกิดการจ้างงานได้มากขึ้นเท่าใด


 


เอแบคโพลล์ชี้ศึกซักฟอกขุนพลฝ่ายค้านสอบตกหมด


เว็บไซต์คมชัดลึก - เอแบคเรียลไทม์โพลล์ เผยผลสำรววควันหลงศึกอภิปรายไม่ว้างใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล ชี้ข้อมูลผู้อภิปรายจากพรรคฝ่ายค้านสอบตกไม่น่าเชื่อถือ ขณะที่ผลชี้แจง รมต.เป็นที่น่าพอใจและไม่สมควรปรับเปลี่ยน รมต.ด้านความนิยมในตัว "แม้ว" ดิ่งวูบตกมาอยู่ในโซนดีบวก ขณะที่"อภิสิทธิ์"ได้แค่ บีลบ


 


สธ.นัดถกฟันธงคุมขายเหล้าสงกรานต์


เว็บไซต์โพสต์ทูเดย์ - เสธหนั่นนั่งหัวโต๊ะเคาะคุมขายเหล้าสงกรานต์หรือไม่พรุ่งนี้   นายมานิต นพอมรบดี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า ในวันที่ 23 มี.ค.นี้ เวลา 13.00 น. คณะกรรมการนโยบายควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮฮล์ จะมีการประชุมเพื่อพิจารณามาตราการห้ามขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยมี พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกรัฐมนตรี มาเป็นประธาน และมีผู้เกี่ยวข้องจากทุกหน่วยงานมาประชุมด้วย ซึ่งคาดว่าจะได้ข้อสรุปภายในการประชุมครั้งนี้



แนวทางที่ สธ.เสนอยังคงเป็น 2 มาตราการ คือ 1.การห้ามขายในช่วง 12-14 เม.ย. ตลอด 24 ชม. 2.ห้ามขายในช่วง 12-14 เม.ย. แต่เว้นให้กับโรงแรม ผับบาร์ ร้านอาหารที่มีใบอนุญาตจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ จำหน่ายได้เฉพาะ 18.00-24.00 น.


 


สรรหา กก.สิทธิฯ ส่อวุ่น รธน.ไม่ห้ามผู้ถูกตัดสิทธิลงสมัคร


 


เว็บไซต์มติชน - อดีต ส.ส.ร.ยอมรับการคัดสรรหา กก.สิทธิฯ ไม่ได้บัญญติห้ามไว้ในรัฐธรรมนูญปี 50 กรณีเลขานุการ กก.สรรหาลงสมัครค กก.สิทธิฯ แถม "ปวีณา" ลงสมัครได้ แม้ถูกตัดสิทธิเลือกตั้ง เหตุไม่มีกฎหมายลูกรองรับ


 


กกต.จ่อโยนกลับ"ดีเอสไอ" สอบปมเงินปชป.258ล้าน


เว็บไซต์กรุงเทพธุรกิจ - "สดศรี" ผวาเกมการเมือง เตรียมหารือ กกต. ส่งเผือกร้อนเงิน 258 ล้าน-เงินอุดหนุนพรรคของประชาธิปัตย์ กลับไปให้ดีเอสไอส่งฟ้องเอง อ้างหาก กกต.สอบสวนเรื่องจะล่าช้า สั่ง จนท.ห้ามแตะเอกสารหวั่นถูกครหา ด้านรมว.ยธ.จี้ "ทวี" สาวหาตัวต้นตอนำข้อมูลไปให้ฝ่ายค้าน ขณะที่เอแบคโพลล์เผย 41% หนุนปรับ รมว.ต่างประเทศพ้นเก้าอี้



สสส.หวั่นวิกฤติน้ำทำไทยวืด"ครัวโลก"


เว็บไซต์กรุงเทพธุรกิจ -  สสส.หนุนชุมชนอนุรักษ์แม่น้ำลำคลอง กระตุ้นให้เห็นความสำคัญของน้ำ หวังสร้างสุขภาวะในระยะยาว ขณะที่ผู้เชี่ยวชาญเรื่องน้ำระบุวิกฤติน้ำกำลังคุกคามทั่วโลก ชี้หากไทยไม่รีบพัฒนาพื้นที่รองรับน้ำขนาดใหญ่ อาจทำให้สูญเสียศักยภาพในการผลิตอาหารสู่โลก



สศช.ชงครม.เศรษฐกิจแบ่งเค้กงบ1.4ล้านล้าน


เว็บไซต์กรุงเทพธุรกิจ - "กอร์ปศักดิ์" ชี้งบกระตุ้นเศรษฐกิจ 1.4 ล้านล้านบาท ผลักดันเศรษฐกิจปี'53 พลิกเป็นบวก จี้ "ธปท." กระตุ้นแบงก์ปล่อยสินเชื่อเอกชน ยันหารือพรรคร่วมรัฐบาล เชื่อจัดสรรงบกระตุ้นเศรษฐกิจไม่เกิดความขัดแย้ง วงในเผยเบื้องต้นเป็นงบลงทุนโครงสร้างพื้นฐานระยะ 3 ปีวงเงินกว่า 1 ล้านล้านบาท ด้านที่ปรึกษานายกฯ จี้รัฐคลอดแผนฟื้นฟู ศก.รอบสอง เร่งแก้ท่องเที่ยว-ส่งออก



บุกประท้วงหน้าบ้านผู้บริหารเอไอจี


เว็บไซต์คมชัดลึก - ม็อบตระเวนก่อหวอดประท้วงหน้าบ้านผู้บริหารเอไอจี ซึ่งล่าสุดถูกแฉอีกว่ายอดจ่ายโบนัสแท้จริงสูงกว่าที่เปิดเผยถึง 50 ล้านดอลลาร์


 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net