Skip to main content
sharethis

วานนี้ (25มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายนิติธร ล้ำเหลือ ทนายความสิทธิมนุษยชนสภาทนายความ เปิดเผยว่า วันนี้ศาลได้มีคำสั่งรับคำร้องที่นางอังคณา นีละไพจิตร ภรรยาของนายสมชาย นีละไพจิตร ทนายความ อดีตประธานชมรมนักกฎหมายมุสลิม และอดีตรองประธานกรรมการสิทธิมนุษยชนสภาทนายความ ได้ยื่นคำร้องเมื่อวันที่ 17 ม.ค. ที่ผ่านมา ขอให้ นายสมชาย เป็นบุคคลสาบสูญ หลังหายตัวไปนานกว่า 5 ปี ตามประมวลแพ่งและพาณิชย์มาตรา 60 เพื่อทำนิติกรรมจัดการทรัพย์สินต่าง ๆ


 



โดยนายนิติธร ระบุว่าในวันนี้ศาลได้มีคำสั่งรับคำร้องดังกล่าว และในวันที่ 18 พ.ค. นี้ เวลา 09.00 น. ตนจะนำพยาน 5 ปาก เข้าไต่สวนตามที่ศาลนัด โดยพยานทั้ง 5 ประกอบด้วย นางอังคณา ญาติ และพนักงานสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ที่สอบสวนคดีการหายตัวไปของนายสมชาย ซึ่งตนจะพยายามนำพยานขึ้นไต่สวนให้เสร็จภายในนัดเดียว


 


 


ที่มา: เรียบเรียงจากเว็บไซต์โพสต์ทูเดย์, เว็บไซต์เดลินิวส์รายงาน         

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net