เสื้อแดงหลายจังหวัดชุมนุมล้อมศาลากลางฯ "เหวง" เตือนระวัง "น้ำดื่ม" แปลกปลอม

ผู้ชุมนุม นปช. หลายจังหวัดชุมนุม ล้อมศาลากลางฯ นพ.เหวงประกาศเตือนผู้ชุมนุมระวังน้ำดื่มแปลกปลอม ขณะ "ดี สเตชั่น" สัญญาณขาด นปช.เชื่อฝีมือรัฐบาล

เตือนผู้ชุมนุมระวัง "น้ำดื่ม" แปลกปลอม
วันนี้ (30 มี..) เวลา 12.45 น. นพ.เหวง โตจิราการ แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.)กล่าวเตือนผู้ชุมนุมว่า เมื่อได้รับขวดน้ำดื่ม ให้สังเกตว่าฝาปิดสนิทหรือไม่ หากปิดไม่สนิทให้เทน้ำทิ้ง อย่าดื่ม หรือหากเป็นแก้วน้ำพลาสติก ก็ให้สำรวจว่าพลาสติกปิดสนิทหรือมีรูเจาะหรืือไม่ หากมีให้เทน้ำทิ้ง เนื่องจากมีผู้ไม่ประสงค์ดีนำขวดน้ำและแก้วพลาสติกซึ่งมีสิ่งแปลกปลอมมาวางปะปน 

"ดีสเตชั่น"สัญญาณขาด "หมอเหวง"อ้างฝีมือ รบ.
มติชนออนไลน์รายงานว่าเมื่อเวลา11.15 . วันนี้ (30 มี..) สัญญาณช่องดีสเตชั่นซึ่งถ่ายทอดสดการชุมนุมของ นปช. จากทำเนียบรัฐบาลขาดหายไปประมาณ2 นาทีจากนั้นก็กลับมาถ่ายทอดได้ตามปกติ
 
นพ.เหวงโตจิราการแกนนำนปช. กล่าวบนเวทีปราศรัยว่าตอนนี้รัฐบาลอำมาตยาธิปไตยได้ตัดสัญญาณดีสเตชั่นไปแล้วแต่ไม่ต้องกังวลเพราะได้พยายามเชื่อมต่อไว้แล้ว

ด้านนายอริสมันต์พงษ์เรืองรองอดีตส..พรรคไทยรักไทยกล่าวว่าหากยังมีการตัดสัญญาณถ่ายทอดสดจะมีทีเด็ดมากกว่านี้

เสื้อแดงจันทบุรีร่วมวง ปักหลักค้างคืนหน้าศาลากลาง
ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเวลา09.00 .วันที่30 มี..กลุ่มเสื้อแดงจันทบุรีจำนวน500 คนรวมตัวที่ลานปูนที่จอดรถยนต์หน้าศาลากลางจังหวัดจันทบุรีเพื่อขับไล่รัฐบาลนายอภิสิทธิ์เวชชาชีวะและเรียกร้องความเป็นธรรมให้แก่...ทักษิณชินวัตรอดีตนายกรัฐมนตรี

นายสำเริง ประจำเรือ แกนนำเสื้อแดงจันทบุรี กล่าวว่า ทราบมาว่า เช้าวันนี้(30 มี.ค.) มีทหารในกรุงเทพฯ เตรียมการสลายการชุมนุม ชาวเสื้อแดงที่ชุมนุมอยู่หน้าทำเนียบรัฐบาล ขอเรียกร้องขับไล่รัฐบาลอมาตธิปไตย และขอให้ชาวเสื้อแดงใช้โทรศัพท์ติดามพรรคพวกเสื้อแดงให้มาร่วมชุนุมวันนี้ นอกจากนี้ เรายังไม่เจรจาหรือยื่นข้อเรียกร้องใด ๆ วันนี้และคืนนี้เราจะปักหลักชุมนุมกันที่หน้าศาลากลางจังหวัดจันทบุรี
 
ล้อมศาลากลางเชียงราย ตร.ตรึงกำลังหวั่นบานปลาย
เมื่อเวลา09.00 . วันนี้ (30 มี..) กลุ่มคนเสื้อแดงจังหวัดเชียงรายอย่างน้อย3 กลุ่มประกอบด้วยกลุ่มชมรมคนรักทักษิณกลุ่ม24 มิถุนาประชาธิปไตยเชียงรายและกลุ่มคนเชียงรายรักประชาธิปไตย จำนวน100 คนร่วมกันชุมนุมบริเวณศาลากลางจังหวัดเชียงรายพร้อมปราศรัยขับไล่รัฐบาลชุดของนายอภิสิทธิ์เวชาชาชีวะขณะเดียวกันได้โต๊ะเก้าอี้มาด้วยทำให้ทางจังหวัดเกรงว่าจะเกิดเหตุการณ์ปานปลายจึงประสานกำลังตำรวจเมืองเชียงรายและอาสาสมัครรักษาดินแดนกว่า30 นายเข้ามาตรึงบริเวณโดยรอบเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์รุนแรง

น.ส.จีระนันท์ จันทวงศ์ แกนนำกุ่ม 24 มิถุนาประชาธิปไตยเชียงราย กล่าวว่า รัฐบาลอภิสิทธิ์มีความไม่ชอบธรรมใช้กำลังทหารและตำรวจมาล้อมกลุ่มคนเสื้อแดง ในกรุงเทพฯ ทำให้กลุ่มคนเสื้อแดงทั้งประเทศยอมไม่ได้ จึงต้องมาล้อมศาลากลางจังหวัดทุกแห่งทั่วประเทศ
 
เสื้อแดงพัทยาชุมนุมหน้าศาลากลางฯตามคำสั่งส่วนกลาง
เมื่อเวลา10.45 . วันที่30 มีนาคมพล...บัณฑิตคุณจักร์ผบก..จว.ชลบุรีเปิดเผยว่าขณะนี้ได้รับรายงานว่ากลุ่มคนเสื้อแดงได้มารวมตัวกันที่ศาลาว่าการเมืองพัทยาประมาณ100 คนตามคำสั่งส่วนกลางตามที่กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ประกาศไว้ว่าจะยึดศาลากลางจังหวัดทั่วประเทศหากมีการสลายการชุมนุมจึงได้จัดเตรียมตำรวจในพื้นที่ดูแลความสงบเรียบร้อย
 
กาฬสินธุ์ เสื้อแดงรวมตัวศาลากลางไล่รบ.อภิสิทธิ์
ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเวลา10.00 . วันนี้ (30 มี..) ที่บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดกาฬสินธุ์ได้มีประชาชนในเขตเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์อ้างตัวว่าเป็นกลุ่มคนเสื้อแดงและกลุ่มคนรักทักษิณนำโดยนายพิทยาพลเยี่ยมข้าราชการบำนาญนำชาวบ้านประมาณ50 คนเดินทางมาชุมนุมประท้วงเพื่อขับไล่รัฐบาลนายอภิสิทธิ์เวชชาชีวะ

แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง กาฬสินธุ์ กล่าวว่า จะเดินทางไปชุมนุมสมทบที่กรุงเทพฯ อย่างต่อเนื่อง จนกว่ารัฐบาลจะคืนความชอบธรรมให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี 
  
เสื้อแดงล้อมศาลากลาง.ลพบุรีอ้างทหารเคลื่อนเข้ากรุง
ผู้สื่อข่าวรายงานว่ากลุ่มคนเสื้อแดงจังหวัดลพบุรีนำโดย...ชูเกียรติด้วงชนะและพ..ยงยศคงเจริญนายทหารนอกราชการไปได้รวมตัวกันหน้าศาลากลางจังหวัดลพบุรีประมาณ200 กว่าคนโดยมีนายสถาพรศิริภักดีปลัดจังหวัดมาเจรจากับคนเสื้อแดงเพื่อขอไม่ให้บุกเข้าไปในศาลากลาง

พ.ต.อ.ชูเกียรติ กล่าวว่า คนเสื้อแดงทยอยกันมาจากอำเภอต่างๆ นอกจากนี้ ภรรยาทหารและตำรวจลพบุรีต่างรวมตัวกันสวมใส่เสื้อแดงมาร่วมกันที่ศาลากลาง จังหวัดลพบุรี เพราะทหารจาก ร.31 พัน 1 ทหารจาก ร.31 พัน 3 รอ. ได้ทำการเคลื่อนย้ายกำลังเข้ากรุงเทพมหานคร ประมาณ 5-6 กองร้อย โดยเฉพาะกองร้อยปราบจลาจลซึ่ง เป็นของหน่วย ร.31 พัน 3 คงจะนำกำลังไปช่วยสมทบกับทหารหน่วยปราบจราจล ที่ทำเนียบรัฐบาล
 
คนรักอุดรฯรวมตัวศาลากลางปราศรัยโจมตีรบ.มาร์ค
ผู้สื่อข่าวรายงานเมื่อวันที่30 มี.. ว่านายขวัญชัยไพรพนาประธานชมรมคนรักอุดรพร้อมด้วยสมาชิกและกลุ่มคนรู้ใจประมาณ500 คนได้เดินทางมารวมตัวกันที่หน้าศาลากลางจังหวัดอุดรธานีโดยได้กล่าวปราศรัยผ่านรถยนต์คลื่นที่โจมตีรัฐบาลนายอภิสิทธิ์เวชชาชีวะนายกรัฐมนตรีและต่อต้านรัฐบาลสลายการชุมนุมของคนเสื้อแดงที่ทำเนียบรัฐบาลท่ามกลางการจัดตาของกลุ่มเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองอุดรธานีนำกำลังทั้งในและนอกเครื่องแบบอย่างใกล้ชิด
 
รายงานข่าวจากเวทีเสื้อแดงแจ้งว่า มีประชาชนในหลายจังหวัดเริ่มเดินทางไปรวมตัวกันที่หน้าศาลากลางจังหวัด อ่างทอง นครสวรรค์ ฯลฯ
 
เสื้อแดง.ขอนแก่นเคลื่อนบุกศาลากลางถามหาผู้ว่าฯ
ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเวลา09.00 . กลุ่มเสื้อแดง.ขอนแก่นกว่า100 คนได้เดินทางไปยังศาลากลางจังหวัดขอนแก่นเพื่อทวงถามนายปราโมทย์สัจจรักษ์ผู้ว่าราชการจังหวัดกรณีที่ไม่ให้รถโดยสารของบริษัทขนส่งรับคนเสื้อแดงเพื่อไปชุมนุมที่กรุงเทพมหานครและเป็นสาเหตุให้กลุ่มคนเสื้อแดงได้ปิดถนนบริเวณบ้านกุดกว้าง.กุดกว้าง.เมือง.ขอนแก่นเพื่อประท้วงเมื่อกลางดึกของคืนวันที่25 มี..ที่ผ่านมา
 
การ์ดนปช.ห้าม "นักข่าว" เข้า-ออกทำเนียบหวั่นรบ.แฝงตัว
ที่ทำเนียบรัฐบาล
ผู้สื่อข่าวรายงานว่าตั้งแต่เวลา08.30 . การ์ดแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ได้ปิดประตูทำเนียบรัฐบาล เพื่อไม่ให้นักข่าวและข้าราชการเข้าไปภายใน รวมทั้งไม่ให้เดินออกจากทำเนียบฯ จนทำให้นักข่าวบางส่วนได้ประสานไปยังนายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำ นปช. ซึ่งตอนแรกนายจตุพรยืนยันว่า กลัวว่าคนของรัฐบาลจะแฝงตัวเข้ามาภายในพร้อมกับนักข่าว อย่างไรก็ตาม นักข่าวได้พยายามขอให้ผู้สื่อข่าวที่มีปลอกแขนและบัตรประจำตัวเข้าไปทำข่าว

จนในที่สุด เมื่อเวลา 09.20 น. ภายหลังการประสานกันระหว่างนักข่าวและนายจตุพร การ์ดนปช.ได้เปิดให้นักข่าวเข้าไปทำข่าวภายในทำเนียบรัฐบาลแล้ว
 
เสื้อแดงโห่ไล่ - ชูเท้าตบให้ "อภิสิทธิ์" หน้าสหประชาชาติ
ผู้สื่อข่าวรายงานว่าระหว่างที่นายอภิสิทธิ์เวชชาชีวะนายกรัฐมนตรีเดินทางออกจากรัฐสภาถึงสี่แยกการเรือนขบวนรถนายกรัฐมนตรีได้เลี้ยวซ้ายเข้าถนนราชสีมาจากนั้นจึงเลี้ยวซ้ายเข้าถนนวิสุทธิกษัตริย์และเลี้ยวซ้ายอีกครั้งเพื่อเข้าถนนราชดำเนินนอกเพื่อเดินทางมาเป็นประธานพิธีเปิดการประชุมระดับรัฐมนตรีสำหรับการประชุมสมัชชาองค์การอาหารและเกษตรแห่งสประชาชาติประจำภูมิภาคเอเชียและแปซิฟิคครั้งที่29 ซึ่งไทยเป็นเจ้าภาพประชุมสหประชาชาติ

เมื่อขบวนรถมาถึงหน้ายูเอ็น กลุ่มผู้ชุมนุมเสื้อแดงที่ปักหลักรออยู่บนเชิงสะพานมัฆวานรังสรรค์ ประมาณ 50 คน ได้วิ่งข้ามถนนมาอยู่ที่เกาะกลางถนนฝั่งตรงข้ามอาคารยูเอ็น และได้ตะโกนโห่ร้องขับพร้อมยกตีนตบตีใส่นายกฯ 
 
"ณัฐวุฒิ"ปลุกเสื้อแดงทั่วประเทศลุกฮือล้อมศาลากลาง
เมื่อวันที่07.45 . วันที่30 มี.. นายณัฐวุฒิใสยเกื้อแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) เปิดเผยว่า สถานการณ์การชุมนุมอยู่ในภาวะล่อแแหลม ซึ่งตนได้รับรายงานว่ามีคำสั่งให้เจ้าหน้าที่ในทำเนียบรัฐบาลเตรียมพร้อม 100% เจ้าหน้าที่กำลังล้อมกรอบผู้ชุมนุม จึงอยากเรียกร้องให้คนเสื้อแดงทั้งแผ่นดินเตรียมพร้อม100% เช่นกัน รวมทั้งหากเกิดเหตุสลายการชุมนุมที่ทำเนียบฯ ขอให้เสื้อแดงในแต่ละจังหวัดรวมตัวที่ศาลากลางจังหวัดพร้อมกันทั้งประเทศ
 
นอกจากนี้ นายณัฐวุฒิ กล่าวเพิ่มเติมว่า หากเกิดเหตุการณ์ขึ้นกับผู้ชุมนุมเสื้อแดง ขอให้ผู้ขับรถแท็กซี่จอดรถดับเครื่อง เพื่อให้การจราจรในกรุงเทพฯ เป็นอัมพาต
 
เสื้อแดงนำ 6 ล้อปิดช่องจราจรข้างทำเนียบฯขวางนายกฯ
พล. ..ภาณุเกิดลาภผลรองผบช..ฝ่ายการจราจรให้สัมภาษณ์ผ่านสถานีโทรทัศน์ทีเอ็นเอ็นถึงสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงว่าการชุมนุมยังมีอย่างต่อเนื่องโดยเมื่อช่วงเช้ากลุ่มผู้ชุมนุมประมาณ250 คนพร้อมรถบรรทุก6 ล้อกระจายเสียงเคลื่อนที่จำนวน2 คันปักหลักและจอดขวางปิดช่องการจราจรบนสะพานมัฆวานรังสรรค์และบริเวณแยกปากทางเลี้ยวเข้าถนนเลียบคลองผดุงกรุงเกษมข้างทำเนียบรัฐบาลเพื่อปิดกั้นไม่ให้นายอภิสิทธิ์เวชชาชีวะนายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรี (ครม.) เข้าไปทำงานในทำเนียบฯ

ด้านนพ.เหวงโตจิราการแกนนำนปช. ประกาศจะจัดทำผ้าสีแดง6,000 ผืนมอบให้กับกำลังทหารที่ประจำการอยู่ภายในทำเนียบฯด้านพนักงานจัดสวนภายในทำเนียบฯได้ทำการเปิดสปริงเกอร์ลดน้ำสนามหญ้าหน้าตึกไทยคู่ฟ้าด้วยเนื่องจากวันนี้มีอากาศที่ร้อนอบอ้าว
 
เสื้อแดงตื่น ทหารในทำเนียบฯเริ่มเคลื่อนไหว
ผู้สื่อข่าวรายงานเมื่อวันที่30 มี.. ว่ากลุ่มผู้ชุมนุมแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มเสื้อแดงได้ปิดล้อมทำเนียบรัฐบาลทุกด้านโดยนายณัฐวุฒิใสยเกื้อแกนนำนปช.ได้สั่งนำรถแท็กซี่ปิดสะพานมัฆวานรังสรรค์เพื่อป้องกันรถทุกชนิดเข้าออกทำเนียบฯ หลังจากกำลังทหารในทำเนียบฯเริ่มมีความเคลื่อนไหวพร้อมขยับรั้วลวดหนาวติดขวางประตูมากขึ้น
 
 
 
...............................
ที่มาบางส่วนจาก มติชนออนไลน์

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท