Skip to main content
sharethis

มติชนออนไลน์ รายงานเมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 7 เมษายน ที่กองบังคับการตำรวจนครบาล 1 (บก.น.1) พล.ต.ท.วรพงษ์ ชิวปรีชา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) พล.ต.ต.อำนวย นิ่มมะโน รอง ผบช.น. พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ผบก.น.1 แถลง พ.ต.ต.สมยศ อุดมรักษาทรัพย์ สว.สส.สน.ชนะสงคราม นำกำลังจับกุม นายอภิวัฒน์ สุนทรชื่น อายุ 19 ปี นายสุรศักดิ์ พ่วงทาสี อายุ 25 ปี น.ส.ศิรินทร ฉิมมณี อายุ 30 ปี และน.ส.ไวรดา มีพระกิจ อายุ 40 ปี พร้อมของกลางประทัดยักษ์ลูกปิงปอง 50 ลูก เศษแก้วบรรจุกระป๋องทรงกลม 1 กระป๋อง บัตรการ์ดพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) เสื้อพันธมิตรฯ กระเป๋า โทรศัพท์มือถือและอื่นๆ หลายรายการ จับกุมได้ที่แยกสำราญราษฎร์ ใกล้วัดสระเกศ (ภูเขาทอง) แขวงสำราญราษฎร์ เขตพระนคร กทม. เมื่อเวลา 16.00 น.วันเดียวกัน


 


ด้านน.ส.ศิรินทร อ้างว่า เคยเป็นการ์ดพันธมิตร แต่ได้เลิกไปหลังจากจบการชุมนุม ตอนนี้ไม่มีงานทำ ส่วนของกลางที่พบมีไว้เพื่อป้องกันตัวเท่านั้น ไม่เกี่ยวกับการชุมนุมในวันที่ 8 เม.ย.


 


ด้านพล.ต.ต.อำนวยกล่าวว่า จากการสืบสวนพบว่าจะมีการลักลอบนำวัตถุระเบิดมาก่อความวุ่นวายในการชุมนุม ประท้วงที่ทำเนียบรัฐบาลและบ้านสี่เสาเทเวศร์ ฝ่ายสืบสวน สน.ชนะสงคราม จึงจัดกำลังเฝ้าระวังแหล่งขายดอกไม้ไฟ กระทั่งพบผู้ต้องหา 4 คนบริเวณดังกล่าว ลักษณะมีพิรุธจึงขอตรวจค้น พบของกลางอยู่ในกระเป๋าเป้ของ น.ส.ศิรินทร จึงจับกุม ซึ่งทาง บช.น.ได้ให้ฝ่ายข่าวแต่ละพื้นที่ตรวจสอบเพื่อป้องกันเหตุร้ายที่อาจมีผู้ไม่หวังดีมาก่อเหตุแล้ว


 


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เบื้องต้นตรวจสอบพบว่า ประทัดยักษ์ดังกล่าวหากนำมาใช้กับเศษแก้วและใช้ดินปืนประกอบจะมีลักษณะเป็น ระเบิด ซึ่งได้แยกสอบสวนผู้ต้องหาทั้ง 4 คนเพื่อสอบสวนหาความจริงแล้ว ก่อนทำการตรวจสอบว่าเข้าความผิดใดบ้างก่อนทำการแจ้งข้อหาต่อไป

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net