Skip to main content
sharethis


ที่ประชุมอธิการบดีแห่งประเทศไทย ได้ออกแถลงการณ์ ระบุว่าอนุสนธิจากเหตุการณ์บ้านเมืองในปัจจุบัน ได้มีการชุมนุมเคลื่อนไหวอย่างกว้างขวาง  ซึ่งมีแนวโน้มที่จะทวีความรุนแรงยิ่งขึ้น  อันจะนำไปสู่ความเสียหายอย่างใหญ่หลวงต่อประเทศชาติ และประชาชน  ซึ่งขณะนี้ประเทศไทยกำลังได้รับความเสียหายจากวิกฤตเศรษฐกิจโลกอย่างรุนแรงอยู่แล้ว  หากสภาพบ้านเมืองปราศจากความสงบก็จะยิ่งเป็นการซ้ำเติมให้ประเทศชาติ และประชาชนได้รับความเดือดร้อนแสนสาหัสมากยิ่งขึ้น

จึงมีความจำเป็นอย่างยิ่งที่พวกเราประชาชนพลเมืองของชาติทุกฝ่าย พึงร่วมแรงร่วมใจกันเสริมสร้างสันติสุขในสังคม  โดยเฉพาะอย่างยิ่งฝ่ายการเมืองต้องเป็นผู้นำในการสร้างความเป็นเอกภาพเหนือความขัดแย้ง เพื่อนำพาประเทศชาติให้รอดพ้นจากวิกฤตในครั้งนี้


ที่ประชุมอธิการบดีแห่งประเทศไทย ขอเรียกร้องให้ทุกฝ่ายเสียสละเพื่อประเทศชาติ โดยยึดหลักการดังต่อไปนี้
 1.เนื่องจากประเทศไทยปกครองด้วยระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข  จึงขอเรียกร้องทุกฝ่ายร่วมพิทักษ์ปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์  โดยไม่กระทำการใดๆ ที่จะเป็นการระคายเคืองเบื้องพระยุคลบาทอย่างเด็ดขาด


2.ระบอบประชาธิปไตย จะดำรงอยู่ได้ ประชาชนทุกหมู่เหล่าต้องเคารพและปฏิบัติตามกฎหมาย การกระทำการใดๆ ที่เป็นการละเมิดกฎหมาย จะนำไปสู่สังคมที่ไร้กฎ กติกา ซึ่งเป็นความเสี่ยงต่อการเพิ่มวิกฤตของประเทศ จึงเรียกร้องให้ทุกฝ่าย เคารพและปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด


3.ขณะนี้ประชาชนต่างได้รับความเดือดร้อนจากวิกฤตเศรษฐกิจ  ที่ส่งผลกระทบต่อประเทศไทยอย่างรุนแรง  จึงขอเรียกร้องทุกฝ่าย มิให้กระทำการใดๆ ที่ใช้ความรุนแรงซึ่งจะเป็นการซ้ำเติมให้ประชาชนและประเทศชาติต้องได้รับความเดือดร้อน และเสียหายมากยิ่งขึ้นที่ประชุมอธิการบดีแห่งประเทศไทย จึงขอวิงวอนให้ทุกฝ่ายเสียสละ เพื่อความสงบสุข และความอยู่รอดของประเทศชาติ


 


 


 


 


 


ที่มา : เว็บไซต์กรุงเทพธุรกิจ

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net