"ชวรัตน์" มท.1 ป้อง "เสื้อน้ำเงิน"

15 เม.ย.  มติชนออนไลน์รายงานการให้สัมภาษณ์ของนายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยและหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ที่กล่าวถึงการที่กลุ่มคนเสื้อน้ำเงินออกมาเคลื่อนไหวขัดขวางกลุ่มคนเสื้อแดงที่ต้องการล้มการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียนกับคู่เจรจาว่า หากกลุ่มคนเสื้อน้ำเงินใส่เสื้อปกป้องสถาบัน ซึ่งเป็นเสื้อในโครงการปกป้องสถาบันสำคัญของชาติ เพื่อเสริมสร้างความสมานฉันท์ของกระทรวงหมาดไทย ก็ถือเป็นสิ่งชอบธรรม เพราะเราไม่ต้องการผู้ไม่หวังดีมาก่อกวน


เมื่อถามว่า สนับสนุนให้เสื้อสีน้ำเงินออกมาใช่หรือไม่ นายชวรัตน์กล่าวว่า เรามีการรณรงค์ทุกจังหวัดให้ประชาชนรู้ว่าหน้าที่ของประชาชนคือการปกป้องสถาบันและความสมานฉันท์ ตนเห็นด้วยกับการกระทำของเสื้อน้ำเงิน เพราะเป็นโครงการของพรรคภูมิใจไทยที่สนับสนุนให้มีการปกป้องสถาบัน


"เราไม่ได้เป็นเครื่องมือการเมือง แต่หากภาครัฐไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้ แล้วกลุ่มเสื้อน้ำเงินออกมาให้รู้ว่าอย่าทำอะไรที่ผิดทำนองคลองธรรม ต้องรู้ว่าประเทศเรามีสถาบันพระมหากษัตริย์" นายชวรัตน์ กล่าว

 

 

 

ที่มา : มติชนออนไลน์http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1239794245&grpid=03&catid=01

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท